Hủy

HSBC Việt Nam cấp tín dụng xanh cho Đông Hải Bến Tre

Thu Ngân Thứ Sáu | 03/06/2022 09:51

Khoản tín dụng thương mại ngắn hạn trị giá 200 tỷ đồng hô trợ doanh nghiệp giấy chuyển đổi sang cân bằng phát thải.
 

Ngân hàng HSBC Việt Nam vừa cấp khoản tín dụng thương mại xanh dành cho Công ty Cổ phần Đông Hải Bến Tre (DOHACO). Đây là một bước đi nhằm hiện thực hóa cam kết của ngân hàng trong việc hỗ trợ thu xếp đến 12 tỉUSDtài trợ trực tiếp và gián tiếp cho các dự án bền vững của Việt Nam và doanh nghiệp tại Việt Nam đến năm 2030. 

Ngành giấy Việt Nam có rất nhiều triển vọng vì châu Á, thị trường xuất khẩu giấy chính của Việt Nam, đang được xem là trung tâm sản xuất – tiêu dùng của thế giới với nhu cầu ngày càng tăng cao. Tăng trưởng sản lượng giấy năm 2021 là 8%, đạt 5,45 triệu tấn, trong khi tổng tiêu dùng giấy đạt 5,242 triệu tấn và xuất khẩu giấy đạt 1,532 triệu tấn.

Bà Stephanie Betant, Giám đốc toàn quốc Khối Dịch vụ Ngân hàng doanh nghiệp, HSBC Việt Nam, chia sẻ: “Hoạt động tái chế giấy và tiêu thụ các sản phẩm làm từ giấy tái chế đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ ngành công nghiệp giấy giảm lượng khí thải carbon. Ngành công nghiệp này tại Việt Nam có tiềm năng kinh tế rất to lớn, và HSBC rất tự hào có thể hỗ trợ chuỗi cung ứng của ngành trong hoạt động thu mua giấy tái chế”.

Khoản tín dụng thương mại ngắn hạn trị giá 200 tỷ đồng đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa HSBC Việt Nam và DOHACO, một doanh nghiệp đã niêm yết chuyên sản xuất giấy carton và bao bì carton. Khoản tín dụng này đã vượt qua quy trình xét duyệt tín dụng xanh vô cùng nghiêm ngặt của HSBC và sẽ giúp DOHACO nhập khẩu hoặc mua giấy thải từ các nhà cung cấp trong nước để làm nguyên liệu chính cho quá trình sản xuất các sản phẩm làm từ giấy.

Ông Lương Văn Thành, Chủ tịch HĐQT DOHACO, phát biểu: “DOHACO vô cùng hoan nghênh chính sách hỗ trợ của HSBC đối với những doanh nghiệp “xanh”. Hy vọng rằng DOHACO và HSBC Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhau trong thời gian tới, vì mục tiêu chung nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và phát triển bền vững".

Cả DOHACO và HSBC đều có chiến lược chuyển đổi rõ ràng trong việc chuyển đổi sang cân bằng phát thải, đồng thời chia sẻ tầm nhìn và định hướng trong chiến lược phát triển bền vững. Khoản tín dụng xanh này ghi dấu nỗ lực của HSBC Việt Nam trong việc hỗ trợ đa dạng cho các lĩnh vực khác nhau trong toàn bộ nền kinh tế, cũng như khuyến khích các doanh nghiệp trong nước tham gia nhiều hơn vào hoạt động xanh hóa ngành sản xuất và nền kinh tế Việt Nam.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới