Hủy

Người Việt cần “nước tốt” để hỗ trợ đẩy lùi ung thư, bệnh tật

Đại Việt Thứ Sáu | 16/09/2022 13:38

"Nước tốt" giúp hỗ trợ đẩy lùi ung thư và bệnh tật.

“Nước tốt” là nước sạch giàu Hydrogen, đây là loại nước chống oxy hóa, giàu tính kiềm tự nhiên và có nhiều vi khoáng cần thiết cho cơ thể.
 

Nhiều người đã thuộc lòng khái niệm “70% cơ thể là nước”, thế nhưng việc cung cấp nước sạch, nước tốt cho cơ thể hằng ngày vẫn chưa được nhiều người quan tâm. Tại TP.HCM, nước bình, nước suối đóng chai được bán ở khắp mọi nơi, tuy nhiên chất lượng của những loại nước uống này vẫn là “ẩn số”.

Theo thống kế của Bộ Y tế và Bộ Tài nguyên và Môi trường, mỗi năm có đến 9.000 người tử vong do nguồn nước và vệ sinh kém. Một trong những nguyên nhân chính gây ra căn bệnh ung thư của khoảng 20.000 người mỗi năm là do ô nhiễm nguồn nước. 44% trẻ em bị nhiễm giun và 27% trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng tại Việt Nam do thiếu nước sạch và vệ sinh kém.

Các Bộ ngành nói trên cũng đã khảo sát 37 xã có "làng ung thư” thì phát hiện đã có đến 1.136 người chết vì các bệnh ung thư. Nguyên nhân chủ yếu cũng xuất phát từ việc nguồn nước bị ô nhiễm.

Nguồn nước ở TP.HCM bị ô nhiễm khá nặng nề. Ảnh: Hữu Khoa.
Nguồn nước ở TP.HCM bị ô nhiễm khá nặng nề. Ảnh: Hữu Khoa.

Tại thành thị, người dân chủ yếu sử dụng nước máy để sinh hoạt, nấu ăn. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, không nên dùng nước máy để nấu ăn vì trong nước vẫn còn tồn tại nhiều vi khuẩn, chất Clo dư, chất Asen và kim loại nặng. Việc đun sôi chỉ loại bỏ được một số vi khuẩn nhưng không loại bỏ được kim loại nặng và cặn thô có hại. Người dân nên sử dụng thêm hệ thống lọc để có nguồn nước sử dụng chất lượng hơn.

Theo Tiến sĩ Keiichi Morishita, Giám đốc bệnh viện Ochanomizu (Nhật Bản), y học hiện đại đang sử dụng hóa trị, xạ trị và phẫu thuật để điều trị bệnh ung thư, nhưng môi trường trong cơ thể vẫn tiếp tục duy trì tính axit. Uống nước ion kiềm sẽ giúp giải trừ tính axit, giúp ngăn ngừa ung thư. Hiện nay, nước ion kiềm đang được sử dụng để phục vụ cho bệnh nhân và được coi là một phần của việc điều trị ung thư.

Hiện nay, có 3 công nghệ lọc nước chủ yếu là lọc nước RO, lọc nước Nano và lọc nước điện phân (nước ion kiềm). Đối với công nghệ lọc nước ion kiềm thì nước sẽ giàu Hydrogen hơn, cung cấp được nhiều vi khoáng cần thiết hơn cho cơ thể. Đây cũng là xu hướng sử dụng nước của nhiều quốc gia trên thế giới và tại Nhật Bản, nước ion kiềm được người dân sử dụng hằng ngày bên cạnh các loại thực phẩm sạch để duy trì sức khỏe, tuổi thọ.

Nhiều công nghệ lọc nước hiện đại được áp dụng vào sản xuất. Ảnh: Đại Việt.
Nhiều công nghệ lọc nước hiện đại được áp dụng vào sản xuất. Ảnh: Đại Việt.

Từ những nhu cầu cấp bách về một nguồn nước chất lượng, Công ty TNHH Fujiwa Việt Nam được thành lập vào đầu năm 2018 với tổng số tiền đầu tư gần 300 tỉ đồng. Nhà máy được lắp đặt dây chuyền trang thiết bị tự động bên cạnh sự chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản để cho ra đời sản phẩm nước uống ion kiềm cao cấp.

Bà Ngô Thị Thu Thủy, Tổng giám đốc Fujiwa Việt Nam, chia sẻ người dân đang quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe và nguồn nước uống hằng ngày. Do đó, thị trường đang mở ra cơ hội lớn cho những loại nước tốt cho sức khỏe nói chung và nước ion kiềm nói riêng.

Nước ion kiềm được sản xuất trên dây chuyền tự động hóa tại huyện Củ Chi, TP.HCM. Ảnh: Đại Việt.
Nước ion kiềm được sản xuất trên dây chuyền tự động hóa tại huyện Củ Chi, TP.HCM. Ảnh: Đại Việt.

“Nguyên liệu nước của chúng tôi được khai thác từ độ sâu 200 m rồi cho vào tháp khử oxy hóa. Sau đó, nước được đưa vào hệ thống bể lắng trung gian và hệ thống lọc, xử lý mềm nước. Tiếp theo, nước được lọc vi sinh, chiếu tia UV diệt khuẩn và tạo ra nước ion kiềm”, bà Thủy nói.

Theo bà Thủy, doanh thu, lợi nhuận chỉ là một yếu tố nhỏ của doanh nghiệp khi bước vào sản xuất nước ion kiềm, bởi mục tiêu lớn của công ty chính là nâng cao sức khỏe cộng đồng và mong muốn ngày càng có nhiều người Việt hiểu sâu hơn về “nước tốt”. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng để đẩy lùi bệnh tật và duy trì thể trạng khỏe mạnh cho con người.

Ghi nhận của phóng viên Nhịp Cầu Đầu Tư, thị trường nước khoáng, nước tinh khiết và nước kiềm đang có sự vươn lên không ngừng của nhiều thương hiệu như Aquafina, La Vie, Vĩnh Hảo, Đảnh Thạnh, Fujiwa, i-on Life, Satori, Safuwa, Vivant... Những doanh nghiệp đứng đầu trong ngành đồ uống Việt phải kể đến như Suntory Pepsico, Coca Cola, Tân Hiệp Phát, Red Bull, Vinamilk, Unilever và hàng loạt doanh nghiệp khác.

Thống kê của Hiệp hội Bia rượu nước giải khát mới đây cho thấy, ngành nước khoáng, nước tinh khiết đang chiếm 15% lượng sản xuất và tiêu thụ đồ uống của Việt Nam, 85% còn lại đến từ các sản phẩm đồ uống khác. Tổng sản lượng nước giải khát sản xuất mỗi năm đạt từ 8,3 - 9,2 tỉ lít. Bình quân, mỗi năm người Việt sử dụng khoảng 23 lít nước giải khát, trong khi đó tỉ lệ bình quân của thế giới là 40 lít/người/năm. Tỉ lệ dân số đang trong độ tuổi lao động cao giúp Việt Nam trở thành một trong những thị trường đồ uống hấp dẫn nhất khu vực.

Có thể bạn quan tâm:

Cơ hội của Koro.love


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới