Hủy

Biến khó khăn thành sức mạnh

Quý Vũ Thứ Hai | 01/02/2021 13:08

Chương trình tặng quà "Mang hơi ấm về với vùng biển". Ảnh: TL.

Hơi ấm tình thương lan tỏa trong những ngày đông giá rét.
 

Chúng ta mải mê ngắm những cánh đồng hoa nở bạt ngàn trong gió xuân, đắm mình trong sắc thu vàng lá đổ. Vậy mà ít ai biết rằng, để có được mùa xuân thanh mát thì trời đất phải oằn mình dưới mùa đông gió tuyết; để có được mùa thu dịu nhẹ, đất trời cũng nếm trải không ít những bức bối của nắng hè.

Cuộc đời mỗi con người cũng vậy, chúng ta không chọn được nơi mình sinh ra. Có những người từ tấm bé đã trong chăn êm nệm ấm, và chắc chắn cũng có những mảnh đời khó khăn từ khi mở mắt cũng không sao tránh được. Chúng ta trên đất nước Việt Nam quanh năm với khí hậu nhiệt đới, ít khi thấy tuyết rơi, nên mỗi lần có tuyết, có băng ai ai cũng háo hức đổ xô nhau đi chụp hình ngắm cảnh. Nhưng đẹp cho người này cũng là nước mắt rơi cho người khác.

Trong những ngày giá rét, chúng tôi tham gia Chương trình “Mang hơi ấm về với vùng biên” tại Lào Cai của Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với Công ty Next Media. Có đi đến tận nơi mới có thể cảm thấy được sự khắc nghiệt của thời tiết giá rét miền Bắc. Qua chuyến đi này, chúng tôi tiếp xúc với người dân cũng như lãnh đạo địa phương, nghe tâm tư nguyện vọng của cá nhân, tập thể. Chúng tôi thấy được tinh thần quyết tâm, vươn lên trong mọi khó khăn khắc nghiệt của đồng bào miền núi phía Bắc. Rất nhiều ý tưởng làm việc, phát triển tiềm năng về du lịch và giảng dạy ở vùng đất này.

Chúng tôi tin, ngay cả khi trời mưa mãi không dứt, thì sau cơn mưa trời lại sáng. Trong hành trình thăm thẳm của đời người, cho dù có gặp phải những khó khăn, dẫu có tổn thương thì cũng đừng để bản thân mất đi niềm tin vào cuộc sống. Cứ kiên cường đối mặt, tìm cách sinh tồn và vượt qua. Đủ vững chãi, có thể biến nỗi đau thành nghị lực sống, thành sức mạnh vô biên để giúp người dân vượt qua khó khăn và luôn vững tin vào điều tốt đẹp.

Nhà văn Ernest Hemingway từng nói: “Cuộc sống khiến ta đầy thương tích, nhưng những nơi bị thương nhất định sẽ trở thành những nơi mạnh mẽ nhất”. Những khổ đau, tổn thương, vấp váp đều mang đến ý nghĩa cho cuộc đời. Bất cứ là ai hãy sống lương thiện và dịu dàng, mọi thứ tất sẽ có an bài.

Kết thúc chuyến đi 2 ngày làm việc liên tục, Đoàn đã đến Trường Trung học Phổ thông số 1 Bát Xát, Trường Tiểu học và Trường Trung học Cơ sở bán trú Y Tý để tặng quà. Những chiếc áo bông, những chiếc chăn bông cùng với máy lọc nước nóng lạnh đã được chuyển đến tận tay học sinh các trường. Chúng tôi mong các cháu học tập tốt, mong nơi đây sẽ ngày càng phát triển, và tiếp tục nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn nữa từ đồng bào trong và ngoài nước.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới