Hủy

Khánh thành ngôi trường bằng nhựa tái chế đầu tiên tại Việt Nam

Tuệ Anh Thứ Năm | 15/09/2022 11:50

Ảnh: Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại INTRACO.

Ngôi trường bằng nhựa tái chế đâu tiên tại Việt Nam tại tỉnh Lào Cai có tổng số vốn là 5,5 tỉ đồng, hoàn thành sau 3 tháng thi công.
 

Ngôi trường bằng nhựa tái chế đâu tiên tại Việt Nam vừa hoàn thành trước năm học mới. Được xây dựng tại thôn Ngải Phóng Chồ, xã Cao Sơn (huyện Mường Khương, Lào Cai) với tổng diện tích trên 1.000 m2, trường gồm 3 lớp học, 1 bếp ăn và 2 phòng công vụ, đảm bảo nhu cầu dạy và học cho khoảng 100 trẻ em mầm non. Công trình có tổng số vốn là 5,5 tỷ đồng và đã hoàn thành sau 3 tháng thi công.

Ngôi trường bằng nhựa tái chế này hiện giúp cho 62 cháu học sinh mầm non ở thôn Ngải Phóng Chồ có chỗ học hiện đại, khang trang, sạch đẹp. Ảnh: Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại INTRACO.

Ngôi trường bằng nhựa tái chế này hiện giúp cho 62 cháu học sinh mầm non ở thôn Ngải Phóng Chồ có chỗ học hiện đại, khang trang, sạch đẹp; đủ đồ dùng, đồ chơi, thiết bị, phương tiện phục vụ cho công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục. Ngoài ra, ngôi trường này còn là một điểm nhấn và điểm đến nổi bật của xã Cao Sơn, huyện Mường Khương( Lào Cai).

Theo thống kê, hiện có hơn 9,1 tỷ tấn rác thải nhựa tích tụ trên Trái đất, làm biến đổi môi trường sống, tác động lớn đến các loài sinh vật, thậm chí giết chết hàng triệu sinh vật mỗi ngày. Rác thải nhựa khi bị đốt sẽ tạo ra các khí thải độc hại với sự sống. Vì vậy, loại rác thải này đã và đang dẫn loài người tới thảm họa “ô nhiễm trắng”.

Biến rác thải thành tài nguyên để bảo vệ môi trường sống. Ảnh: Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại INTRACO

Trước tình trạng đó, con người đang cố gắng hạn chế sử dụng các sản phẩm từ nhựa để hạn chế rác thải nhựa; đồng thời đẩy mạnh việc nghiên cứu tái chế rác thải nhựa thành các loại vật liệu xây dựng; biến rác thải thành tài nguyên để bảo vệ môi trường sống. Tuy nhiên, đây là vấn đề còn mới và có rất nhiều khó khăn về công nghệ, thiết bị tái chế và hiệu quả kinh tế nên chưa được đầu tư nhiều cả trên thế giới và trong nước. Và ngôi trường được khánh thành hôm nay là một trong những minh chứng cho sự thành công và đóng góp trong công tác bảo vệ môi trường nói chung và tái chế rác thải nhựa nói riêng”.
 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới