Hủy

Sanofi và Viện Pasteur TP.HCM triển khai “vaccine học và thực hành Tiêm chủng trọn đời”

Quỳnh Như Thứ Sáu | 18/11/2022 15:36

Buổi ký kết giữa Viện Pasteur TP.HCM và Sanofi là một bước tiến đáng kể nhằm bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.

Sanofi và Viện Pasteur TP.HCM đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược về đào tạo nhằm nâng cao kiến thức cho cán bộ y tế tại Việt Nam.
 

Trên thực tế tại Việt Nam, chưa có lịch tiêm chủng trọn đời (TCTĐ) được khuyến cáo chính thức cho các đối tượng thuộc các độ tuổi khác nhau, TCTĐ chưa được triển khai toàn diện và chưa có một chương trình đào tạo về TCTĐ chuẩn dành cho cán bộ y tế khi tham gia thực hành tiêm chủng.

Ngày 17/11, taị TP.HCM, Công ty TNHH Sanofi-Aventis Việt Nam (Sanofi Việt Nam) và Viện Pasteur TP.HCM ký kết hợp tác nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng một chương trình đào tạo cơ bản, trang bị kiến thức về miễn dịch học, vắc xin học và thực hành tiêm chủng trọn đời nhằm giúp cán bộ y tế tư vấn và thực hành tiêm chủng cho nhiều lứa tuổi khác nhau một cách chính xác và phù hợp. 

Hợp tác chiến lược giữa giữa Viện Pasteur TP.HCM và Sanofi hướng đến mục tiêu cung cấp kiến thức cho 1.000 cán bộ y tế mỗi năm trong giai đoạn 2023 -2025.
Hợp tác chiến lược giữa giữa Viện Pasteur TP.HCM và Sanofi hướng đến mục tiêu cung cấp kiến thức cho 1.000 cán bộ y tế mỗi năm trong giai đoạn 2023 -2025.

“Mục tiêu của Sanofi tại Việt Nam giai đoạn 2023-2025 là gia tăng nhận thức của cán bộ y tế và người dân về giá trị của vắc xin bảo vệ khỏi các bệnh truyền nhiễm, tiếp nối sứ mệnh của Sanofi trong việc nâng cao tỷ lệ tiêm chủng và bảo vệ sức khỏe cho người dân tại Việt Nam.” Ông David Tick, Giám đốc ngành hàng vắc xin Sanofi Việt Nam chia sẻ.

Chương trình đào tạo được dự kiến triển khai qua hình thức hội nghị trực tuyến để nhiều cán bộ y tế cả nước có thể tham gia, với nhiều chủ đề thiết thực đối với thực hành như: Vắc xin học và miễn dịch học cơ bản, Tiêm chủng cho trẻ sơ sinh và trẻ đang tập đi, Tiêm chủng cho trẻ mầm non và trẻ vị thành niên, Tiêm chủng cho người lớn và khách du lịch, Tiêm chủng cho người đang mang thai và các nhóm dân cụ thể, An toàn trong việc tiêm chủng – Bảo quản và xử lý vắc-xin, tư vấn tiêm chủng hiệu quả cho mọi lứa tuổi…


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới