Hủy

Sau 8 năm, Panasonic đã trao tặng hơn 250.000 cây xanh cho 10 tỉnh thành phố

Đức Anh Thứ Năm | 18/11/2021 15:20

Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam trao tặng tượng trưng 110,000 cây xanh cho đại diện ông Phạm Hữu Tân – Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương, Tỉnh Tuyên Quang

Mô hình trồng rừng phòng hộ kết hợp khai thác gỗ cùng với sự đóng góp xã hội hóa ba bên: địa phương – doanh nghiệp – người dân.
 

Panasonic Việt Nam vừa trao tặng 110.000 cây xanhcho huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang trong chương trình trồng cây thường niên “Panasonic vì một Việt Nam xanh” năm 2021phối hợp cùng Trung tâm Truyền thông Tài nguyên Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường. 

Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ: “Cùng với Tầm nhìn Môi trường của Tập đoàn đến năm 2050, chúng tôi nỗ lực đạt lượng phát thải CO2 bằng 0 bằng cách tạo ra nhiều năng lượng sạch và giảm thiểu lượng phát thải CO2. Hoạt động trồng cây thường niên của Panasonic là 1 trong các hoạt động này nhằm góp phần tạo nên một Việt Nam xanh”.

Năm nay, chương trình lần đần tiên hỗ trợ tỉnh Tuyên Quang. Đây là tỉnh có diện tích rừng lớn vớicác điều kiện phù hợp để phát triểnrừngtrồng. Bên cạnh đó, lãnh đạovà người dân địa phương rất tích cực trong các hoạt động phát triển và bảo vệ rừng bền vững song song với phát triển kinh tế. Nằm trong tốp 3 những địa phương đứng đầu cả nước về tỷ lệ che phủ rừng (sau Bắc Kạn và Quảng Bình), Tuyên Quang có vai trò rất quan trọng, như một phần lá phổi của miền Bắc nước ta. Triển khai trồng rừng ở Tuyên Quangsẽ giúp đóng góp tích cực và hiệu quả hơn cho việc giảm CO2, tăng trữ lượng ôxy cho miền Bắcvà Việt Nam nói chung.

Với ý nghĩa đó, Panasonic trao tặng 110.000 cây keo lai và bạch đàn tại rừng phòng hộ huyện Sơn Dương tỉnh Tuyên Quangvới mong muốn bảo vệ một trong những diện tích phủ xanh lớn nhất cả nước nói chung cũng như của khu vực phía Bắc nói riêngđồng thời hỗ trợ sinh kế rừng cho bà con tại đây. Đây là năm đầu tiên chương trình trao tặng cây trồng rừng phòng hộ kết hợp khai thác gỗ cùng với sự đóng góp xã hội hóa ba bên: địa phương – doanh nghiệp – người dân. 

Sau 8 năm liên tục thực hiện, Panasonic đã trao tặng được hơn 250.000 cây xanh cho 10 tỉnh thành phố ở cả hai miền Bắc và Nam, cả khu vực đồi núi, đồng bằng và ven biển. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới