Hủy

Schneider Electric hợp tác Asia Clean Capital giảm phát thải carbon

Vân Nguyễn Thứ Năm | 04/05/2023 11:24

Sự hợp tác này mang tới những giải pháp thực tiễn hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng không (Net-Zero Emission) vào năm 2050 tại hội nghị COP26.
 

Schneider Electric đã ký khợp tác chiến lược với Asia Clean Capital Việt Nam (ACCV) nhằm chuyển đổi nguồn năng lượng sạch, thúc đẩy nền kinh tế xanh, hướng đến phát triển bền vững cho các tòa nhà thương mại và công nghiệp.

Trong bối cảnh Việt Nam đang nổi lên là một nền kinh tế năng động với tốc độ tăng trưởng cao trong những năm gần đây với nhu cầu sử dụng năng lượng, đặc biệt là điện năng ngày càng lớn. Sự gia tăng nhu cầu sử dụng năng lượng khiến nhà vận hành, quản lý năng lượng phải đối mặt với các thách thức về sự bền vững và ổn định, đòi hỏi sự phối hợp về cả chính sách và công nghệ nhằm đảm bảo kiểm soát được lượng phát thải carbon trong quá trình vận hành. 

Thống kê từ Schneider Electric, các tòa nhà tiêu thụ 30% năng lượng trên toàn thế giới và chiếm tới 40% lượng khí thải carbon ngoài môi trường. Không những vậy, 3 xu hướng hàng đầu hiện nay trên thế giới bao gồm: 

(1) Các quốc gia và công ty đều thực hiện cam kết giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050;

(2) Nhu cầu sử dụng năng lượng tăng cao do sự phát triển của di động điện tử và công nghệ thông tin;

(3) Cuộc khủng hoảng năng lượng xảy ra dẫn đến nguồn cung ngày một khan hiếm, cũng là động lực thúc đẩy sự hợp tác lần này giữa Schneider Electric và ACCV.

Schneider Electric Việt Nam phối hợp với ACCV để áp dụng những giải pháp công nghệ tiên tiến và mô hình kinh doanh đột phá như giải pháp lưới điện thông minh và sạc nhanh EV, nhằm giảm thiểu khí thải cacbon trong quy trình vận hành của các tòa nhà thương mại và công nghiệp. 

Cụ thể, mô hình mạng lưới phân phối thời gian thực cho phép các công ty điện tiến hành các chiến lược lưới điện thông minh như quản lý nhu cầu và tích hợp các nguồn năng lượng tái tạo. Việc phát triển các nguồn điện linh hoạt có thể đáp ứng nhanh chóng với các thay đổi về công suất phát điện năng lượng tái tạo và diễn biến phụ tải điện.

Ngoài ra, Schneider Electric còn cung cấp giải pháp sạc nhanh EV cho các tòa nhà thương mại và công nghiệp. Giải pháp sạc nhanh EV là giải pháp cho quá trình sạc các phương tiện giao thông vận hành bằng điện như: Ô tô điện, xe máy điện, xe buýt điện… trở nên bền vững và hiệu quả hơn. Giải pháp công nghệ này của Schneider Electric hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng phương tiện giao thông bảo vệ môi trường ngày một cao. Trên thực tế, một nghiên cứu của Mỹ đã phát hiện ra rằng việc điều chỉnh sạc EV phù hợp có thể hạn chế việc thải CO ra môi trường mỗi năm.

Ông Đồng Mai Lâm, Tổng Giám đốc Schneider Electric Việt Nam & Campuchia chia sẻ về tầm quan trọng của các đối tác chiến lược trong việc hợp tác giảm lượng khí thải cacbon, hạn chế sự nóng lên toàn cầu không quá 1,5oC. Ông Đồng Mai Lâm nhấn mạnh: “Kiến tạo các cơ hội hợp tác với những đối tác đồng quan điểm trong việc thúc đẩy quá trình khử carbon là một trong những điểm then chốt trong chiến lược xây dựng quan hệ đối tác vì một tương lai bền vững”.

Đại diện ACCV - Nhà phát triển giải pháp năng lượng sạch, ông Michael Việt Lương cho biết: “Tôi tin rằng, thông qua sự hợp tác lần này, chúng tôi có thể giúp khách hàng nói riêng cũng như Việt Nam nói chung đạt được mục tiêu Net-Zero vào năm 2050”.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới