Hủy
Người Tiên Phong

5 bài học kinh doanh từ tỷ phú Donald Trump

Thứ Ba | 18/08/2015 08:56

Theo Steve Siebold, cố vấn đội ngũ quản lý danh sách Fortune 500, tỷ phú Donald Trump có thể mang đến 5 bài học kinh doanh đáng suy ngẫm.
 

Dù thích hay không thích Donald Trump, song có một điều không thể phủ nhận là mọi doanh nhân đều có thể học hỏi những bài học giá trị về tinh thần lãnh đạo và cách thức để thành công từ tỷ phú kinh doanh này.

Cách suy nghĩ, thái độ và phong cách không bị gò bó của Trump có thể là bài học cho mọi doanh nhân.

Dưới đây là 5 bài học kinh doanh đáng để suy ngẫm.

1. Tự tin

Tự tin luôn là đặc điểm đặc trưng của người thành công. Donald Trump luôn tràn đầy tự tin đến mức nó trở thành một điều gì đó "sai trái". Liệu bạn có nghĩ rằng bạn có thể bước đến trước mặt Trump và nói rằng một việc gì đó không thể thực hiện được hoặc rằng ông ấy không thể thành công? Không bao giờ!

Nhiều doanh nhân không thể phát huy hết tiềm năng của mình chỉ đơn giản do thiếu niềm tin vào chính bản thân họ. Chỉ một thay đổi nhỏ trong cách suy nghĩ sẽ đưa bạn đến tầm cao mới. Hãy ghi chép lại những từ bạn nói. Bạn sẽ ngạc nhiên về số lần bạn nói cụm từ "Tôi không thể" và "Điều đó là không thể" trong một ngày.

2. Thành công nhờ... thất bại

Đầu những năm 1990, Donald Trump gặp khó khăn lớn và phải gánh khoản nợ lên đến 9 tỷ USD. Lúc này hầu hết mọi người tin rằng ông sẽ gục ngã. Thế nhưng, bằng bản lĩnh và sự kiên cường, Donald Trump vẫn vượt qua được những ngày tăm tối đó.

Không dễ bị đánh gục bởi khó khăn, những doanh nhân giỏi luôn ý thức được rằng, thành công là kết quả của một chuỗi những thất bại.

Có thể nói, Donald Trump là mẫu người không biết bỏ cuộc là gì, như ông đã từng phát biểu: “Đôi khi, thất bại trong một trận đấu nhỏ sẽ giúp bạn tìm ra cách để thắng cả một cuộc chiến lớn”.

3. Không đặt nặng sự đánh giá của người khác

Donald Trump là một ví dụ điển hình của mẫu người không đặt nặng sự đánh giá của người khác, và đó cũng là một trong những lý do quan trọng khiến ông thành công.

Trong kinh doanh, bạn có trách nhiệm phải trung thực, chân thành và hành động đúng mực với nhân viên, khách hàng và đối tác của mình, nhưng bạn không phải chịu trách nhiệm đối với thái độ và hành vi mà họ hướng vào bạn. Dĩ nhiên lý tưởng nhất là bạn được mọi người iyêu mến, nhưng nếu không được như vậy, đó cũng không phải là vấn đề của bạn.

4. Quyết tâm giành chiến thắng

Trong nhiều trường hợp, sự khác biệt giữa người thắng và kẻ thua chỉ là sự quyết tâm.

Những người thành công nhất như Donald Trump sẵn sàng quyết định trả bất kỳ giá nào và chấp nhận mọi gánh nặng để đi đến thành công. Những người vô định là những chiến binh của thế giới. Sự chuẩn bị của họ luôn thôi thúc họ không dừng lại và quyết tâm trong mọi "chiến trường". Với họ, chiến thắng không phải là tất cả, nhưng mong muốn chiến thắng là yếu tố quyết định thành bại.

5. Thúc đẩy mâu thuẫn để phát triển

Hầu hết chúng ta đều làm mọi thứ để tránh gây ra mâu thuẫn, xung đột. Còn Donald Trump lại chào đón điều đó và điều này làm cho ông trở thành nhân vật tầm cỡ trên thế giới.

Những người thành công như Donald Trump không xem sự xung đột như một mối đe dọa mà đơn giản chỉ là một cơ hội để nhìn nhận vấn đề bằng cái nhìn đa chiều hoặc để gia tăng sự cân bằng cho tổ chức, doanh nghiệp của mình.

Nhật Trường

Nguồn INC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới