Hủy
Người Tiên Phong

Chủ tịch AREVO Việt Nam - Lê Diệp Kiều Trang: Thế hệ trẻ YBA mang màu sắc của thời đại công nghệ

Phùng Mỹ Thứ Hai | 30/11/2020 14:46

Chủ tịch AREVO Việt Nam, Lê Diệp Kiều Trang.

Thế hệ trẻ tham gia YBA hiện nay mang màu sắc của thời đại về công nghệ.
 

Là gương mặt gạo cội trong giới khởi nghiệp về công nghệ tại Việt Nam, thời gian hoạt động trong Hội vừa qua chị có rất nhiều hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp trong Hội. Đứng ở vai trò này, chị có điều gì đáng tự hào để chia sẻ?

Đối với tôi, YBA là một tổ chức có rất nhiều anh em doanh nhân tâm huyết cùng tham gia. Sự thành công của YBA chắc chắn là không đến từ một cá nhân nào hết. Trong thời gian tham gia cùng với YBA, tôi thấy mình rất may mắn khi được cùng học hỏi với các anh chị trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Là một người tương đối trẻ và cũng hoạt động trong một số lĩnh vực tương đối mới là lĩnh vực công nghệ, tôi rất vui khi mình đem đến được một cái góc nhìn mới về doanh nghiệp ở TP.HCM cũng như của Việt Nam. Tôi cũng lôi kéo thêm được nhiều bạn trẻ trong nhóm khởi nghiệp về công nghệ cùng tham gia với YBA.

YBA ngày càng trẻ hóa bởi độ tuổi gia nhập của các thành viên. Vậy chị có đánh giá như thế nào về thế hệ trẻ trong YBA?

Thế hệ trẻ tham gia YBA hiện nay mang màu sắc của thời đại về công nghệ. Có rất nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp trong nhóm này là những doanh nghiệp tận dụng cái đổi mới, sự đột phá trong công nghệ để thay đổi, phát triển doanh nghiệp mình.

Hiện nay, đối với việc giải quyết các vấn đề trước đó của nền kinh tế, các bạn trẻ sẽ có cách giải quyết khác với thế hệ trước. Các thành viên của YBA trong thế hệ trẻ như một làn gió mới, tạo ra sự đột phá, đem đến những thay đổi về công nghệ cũng như cách tiếp cận trong việc giải quyết vấn đề bằng công nghệ.

Chị Lê Diệp Kiều Trang – Phó Chủ tịch Hội Doanh Nhân Trẻ TP. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2020 – 2023 – Chủ tịch Công ty AREVO Việt Nam.
Chị Lê Diệp Kiều Trang, Ủy viên Ban Chấp Hành Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM nhiệm kỳ 2020-2023, Chủ tịch Công ty AREVO Việt Nam.

Đại hội Hội Doanh nhân trẻ YBA cũng vừa kết thúc, là thành viên trong Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới chị kỳ vọng gì vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020-2023 này?

Tôi rất là mong YBA TP.HCM sẽ tiếp tục giữ được tinh thần cống hiến và vì cộng đồng. Trong nhiệm kỳ tới, YBA TP.HCM đứng trước rất nhiều cơ hội mới cũng như thử thách mới. Trong thời đại mà công nghệ thay đổi liên tục và ngay cả lối sống, cách làm việc thay đổi sau diễn biến dịch COVID-19, tôi hy vọng các anh chị em doanh nhân trẻ sẽ chấp nhận những thử thách và coi đó như một cơ hội để doanh nghiệp của mình nói riêng và các doanh nghiệp tại Việt Nam nói chung sẽ đi tắt, đón đầu và vượt lên phía trước trong vận hội này.

Có thể bạn quan tâm:

► Elon Musk vượt Bill Gates trở thành người giàu thứ 2 thế giới


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới