Hủy
Người Tiên Phong

Độc thân ở tuổi 65, nếu Bill Gates xài 1 triệu USD/ngày thì phải 400 năm mới tiêu hết tài sản

Mai Châu Thứ Hai | 17/05/2021 17:22

Tính đến ngày 4.5.2020, ông sở hữu 105 tỉ USD trong khi ở thời điểm hiện tại, tài sản của ông là 146 tỉ USD. Ảnh: TL.

Sau ly hôn, Bill Gates sẽ trở thành tỉ phú độc thân duy nhất trong danh sách 5 người giàu nhất thế giới của Bloomberg Billionaires Index.
 

Ngày 3.5 vừa qua, vợ chồng tỉ phú Bill và Melinda Gates đã tuyên bố ly hôn sau 27 năm chung sống trên Twitter. Thông báo của cặp đôi đặt ra câu hỏi lớn về việc họ sẽ chia khối tài sản khổng lồ của mình ra sao. Theo Bloomberg, Bill Gates hiện sở hữu 146 tỉ USD, người giàu thứ 4 thế giới.

Tạm gác chuyện ly hôn qua một bên, thời điểm này, Bill Gates là tỉ phú độc thân duy nhất trong top 5 người giàu nhất thế giới của Bloomberg Billionaires Index. Jeff Bezos, Elon Musk đều có bạn gái trong khi Bernard Arnault và Mark Zuckerberg đang sống cùng vợ. Có thể nói, sau khi ly hôn, ngay cả khi chia một nửa tài sản cho vợ cũ, Bill Gates vẫn là tỉ phú độc thân giàu bậc nhất hành tinh.

Theo nhiều thống kê, Bill Gates kiếm 41 tỉ USD trong năm qua. Tính đến ngày 4.5.2020, ông sở hữu 105 tỉ USD trong khi ở thời điểm hiện tại, tài sản của ông là 146 tỉ USD. Như vậy, chỉ trong 1 năm qua, ông đã kiếm được 41 tỉ USD, một con số không hề nhỏ chút nào.  Với khối tài sản này, theo ước tính, nếu Bill Gates xài 1 triệu USD/ngày thì phải 400 năm mới tiêu hết tài sản.

Ảnh: TL.
Theo tính toán của Business Insider, mỗi giây trôi qua, Gates kiếm được khoảng 4.630 USD. Ảnh: TL.

Theo tính toán của Business Insider, điều đó có nghĩa là mỗi giây trôi qua, vị tỉ phú này kiếm được khoảng 4.630 USD. Người ta nói đùa rằng vị tỉ phú sẽ chẳng buồn dừng lại và nhặt tờ tiền 100 USD nếu lỡ đánh rơi bởi thời gian đó đủ để ông kiếm hàng nghìn USD.

Bill Gates nổi tiếng là người tương đối tiết kiệm trong chi tiêu. Năm 2019, ông bị bắt gặp đang đứng xếp hàng chờ đến lượt tại một quầy đồ ăn nhanh. Tuy nhiên, ông cũng mua sắm một vài thứ xa xỉ như một chiếc máy bay riêng, siêu xe và biệt thự lớn ở Washington.

Tính đến tháng 5.2021, dân số thế giới là 7.874.758.042 người. Nếu cho mỗi người trên thế giới 15 USD, Bill Gates vẫn còn 28 tỉ USD. Bill Gates giàu đến mức một người Mỹ trung bình chi 1 USD tương đương với việc ông chi khoảng 1,2 triệu USD.

Ảnh: TL.
Trong nhiều năm qua, Bill Gates và vợ đã cho đi khoảng 41 tỉ USD thông qua quỹ Bill & Melinda Gates mà họ thành lập năm 2000. Ảnh: TL.

Theo dữ liệu của Cục Dự trữ Liên bang, giá trị tài sản ròng trung bình của một hộ gia đình bình thường ở Mỹ là 121.700 USD. Chia 146 tỉ USD tài sản của Bill Gates cho 127.000 USD được khoảng 1,2 triệu USD.

Trong nhiều năm qua, Bill Gates và vợ đã cho đi khoảng 41 tỉ USD thông qua quỹ Bill & Melinda Gates mà họ thành lập năm 2000. Ông vẫn giàu thứ 4 thế giới dù đã làm từ thiện hàng chục tỉ USD. Theo một phát ngôn viên, hậu ly hôn, 2 người sẽ vẫn là đồng chủ tịch và người được ủy thác của quỹ này.

Người này cho biết thêm: "Sẽ không có thay đổi nào đối với vai trò của họ hay của tổ chức. Họ sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau để định hướng và thông qua các chiến lược".

Năm 2010, Bill Gates và Warren Buffett cùng thành lập Giving Pledge, tổ chức từ thiện kêu gọi những người giàu nhất thế giới quyên góp phần lớn tài sản cho hoạt động từ thiện trong suốt cuộc đời hoặc sau khi họ qua đời. Ngoài ra, Bill đã đầu tư 50 triệu USD vào công tác nghiên cứu bệnh Alzheimer và 30 triệu USD khác cho một quỹ hoạt động với mục đích chẩn đoán căn bệnh này sớm hơn.

►Tỉ phú tiền mã hóa trẻ nhất thế giới là cha đẻ của Ether


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới