Hủy
Người Tiên Phong

FWD: Sức trẻ làm nên sức mạnh

Minh Duy Thứ Tư | 24/03/2021 11:00

Ông Vương Gia Vũ, Phó Tổng Giám đốc Tài chính của FWD Việt Nam

Nguồn tài chính vững mạnh cùng sự tiên phong tạo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng đã thay đổi vị thế của FWD trên thị trường bảo hiểm Việt Nam.
 

Luôn là tâm điểm của thị trường bảo hiểm nhân thọ những năm qua, FWD hiện là công ty lớn nhất về vốn điều lệ, có tốc độ tăng trưởng nhiều năm liền dẫn đầu thị trường, tiên phong làm mới hợp đồng bảo hiểm theo hướng dễ hiểu với tất cả mọi người, số 1 về trải nghiệm khách hàng (theo Forrester)... Chính sức trẻ và văn hóa có “1-0-2” đã làm nên một FWD mạnh mẽ và đầy sức sống. Ông Vương Gia Vũ, Phó Tổng Giám đốc Tài chính 8x của FWD Việt Nam, đã chia sẻ với NCĐT về sức trẻ và sự khác biệt đằng sau câu chuyện thành công của doanh nghiệp này.

FWD và ông có một sự tương đồng rất lớn, đó là sức trẻ. Ông đánh giá như thế nào về cơ hội để một doanh nghiệp bảo hiểm trẻ, với chiến lược khác biệt như FWD bứt phá tại Việt Nam?

Khi còn trẻ, chúng ta có nhiều hoài bão và cũng đặt ra cho mình những mục tiêu lớn. Bản thân tôi cũng không ngoại lệ. Sau hơn 15 năm làm việc trong ngành bảo hiểm nhân thọ tại Anh và sau này là tại Việt Nam, tôi nhận thấy việc trở thành một phần quan trọng trong hành trình tạo ra những giá trị mới có ý nghĩa rất lớn đối với bản thân tôi.

 

FWD là công ty bảo hiểm trẻ nhưng khác biệt. Điều này có thể dễ dàng nhận thấy ngay từ tầm nhìn “thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm” và sau đó là hàng loạt dự án mà FWD đã thực hiện để phá vỡ những lối mòn cũ kỹ, thiết lập nên những tiêu chuẩn mới cho ngành bảo hiểm Việt Nam.

Tôi tin rằng khách hàng luôn chào đón và ủng hộ những doanh nghiệp sẵn sàng thay đổi dù thách thức là không hề nhỏ. Đây cũng là cơ hội lớn để chúng tôi giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt hơn khi tham gia bảo hiểm.

Là một nhà lãnh đạo trẻ tại một công ty bảo hiểm có tham vọng lớn như FWD, việc này có gây áp lực đến ông? 

Tại FWD, chúng tôi đề cao các sáng kiến để mang đến khách hàng những trải nghiệm mới mẻ. Không chỉ tăng trưởng kinh doanh và giúp thêm nhiều người được bảo vệ, mục tiêu chúng tôi đặt ra còn cao hơn thế, đó là khách hàng phải hạnh phúc và có trải nghiệm tốt khi tham gia bảo hiểm tại FWD.

Có thể nói, FWD như một cỗ máy mạnh mẽ tiến về phía trước với rất nhiều thay đổi đột phá mà mọi mắt xích trong cỗ máy đó phải hoạt động hết công suất. Làm sao để đảm bảo cho cỗ máy nhiều tham vọng này vận hành trơn tru và hiệu quả? Với vai trò dẫn dắt, lập chiến lược và quản trị tài chính tại FWD, tôi hiểu được đây là một áp lực lớn. Tuy nhiên, áp lực cũng chính là động lực để tôi và mỗi thành viên trong bộ phận mình mở rộng giới hạn của bản thân để tạo ra những giá trị mới. Khi một tập thể quy tụ những cá nhân cùng chung mục tiêu, tôi tin là không có gì có thể cản bước chúng tôi trên hành trình thực hiện tầm nhìn.

Rất nhiều doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã tăng vốn điều lệ, nhưng chưa tên tuổi nào vượt qua vị trí dẫn đầu về vốn điều lệ của FWD. Theo ông, với 3 lần tăng vốn trong vòng 12 tháng qua, nguồn lực tài chính này sẽ hỗ trợ như thế nào cho hoạt động của FWD? 

Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng rất khả quan. Với tiềm năng sẵn có, việc các doanh nghiệp liên tục đổ vốn đầu tư vào Việt Nam là điều dễ hiểu. Tại FWD, chúng tôi nhiều năm liền có tốc độ tăng trưởng hàng đầu thị trường. Việc tăng vốn điều lệ lên 16.961 tỉ đồng vào tháng 3.2021 không chỉ giúp FWD tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam về vốn điều lệ mà quan trọng hơn, điều này thể hiện cam kết của FWD trong việc phát triển bền vững và lâu dài tại Việt Nam.

Trụ sở FWD tại TP.HCM
Trụ sở FWD tại TP.HCM

Nguồn tài chính vững mạnh này là nền tảng giúp FWD phát triển các sản phẩm bảo hiểm mới mang tính đột phá, mở rộng các kênh phân phối đa dạng, tiếp tục đầu tư vào công nghệ và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Đây là những điểm then chốt giúp FWD bứt phá trong một thị trường nhiều cạnh tranh như Việt Nam.

FWD đã mang đến một làn gió mới cho thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam với hàng loạt thay đổi mang tính tiên phong. Ông có cho rằng FWD đang ở vị trí thuận lợi để tham gia vào việc dẫn dắt sự phát triển của ngành không?

Có thể nói, việc FWD là một công ty trẻ, bắt đầu từ số “0” đã giúp chúng tôi gặp nhiều thuận lợi hơn trong việc đẩy nhanh tốc độ ứng dụng kỹ thuật số cũng như mạnh dạn thực hiện những bước đi mới mẻ so với các công ty có nhiều thâm niên khác. Tuy nhiên, yếu tố thành công thực sự nằm ở tư duy và văn hóa của tổ chức. FWD là một trong những công ty có môi trường làm việc tốt nhất châu Á năm 2020 do HR Asia công bố, điều này cho thấy mức độ gắn kết cao của nhân viên FWD với Công ty, đồng thời khẳng định FWD là một trong những nơi làm việc sáng tạo và hiệu quả tại Việt Nam cũng như trên quy mô toàn khu vực. Chúng tôi luôn cùng chung mục tiêu và hướng đến việc làm sao để tạo sự khác biệt? Làm gì để mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn mỗi ngày?

Những điều này đã giúp FWD không ngừng sáng tạo để làm cho bảo hiểm trở nên phù hợp và đơn giản hơn với khách hàng. Văn hóa và tư duy này đã thật sự thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập tại FWD, tôn trọng sự khác biệt và mọi ý kiến đều được lắng nghe và phản hồi. Đây chính là sức mạnh cho phép chúng tôi tiên phong tạo ra những hướng đi mới cho ngành bảo hiểm Việt Nam.

Ông nhận định như thế nào về vị thế của FWD trong bối cảnh thị trường có nhiều thay đổi những năm gần đây? Công nghệ có phải là yếu tố quyết định thành công của doanh nghiệp và FWD sẽ làm gì để khẳng định mình?

Dù chỉ mới hoạt động tại Việt Nam hơn 4 năm nhưng theo đánh giá của tôi, FWD đang có một vị trí hết sức “đáng chú ý” trên thị trường. Lý do không chỉ vì FWD đang là công ty lớn nhất thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam về vốn điều lệ, liên tục có tốc độ tăng trưởng hàng đầu thị trường, đi đầu về áp dụng công nghệ... mà còn bởi vì sự tiên phong và khác biệt của FWD.

Là doanh nghiệp luôn gắn liền với công nghệ và đổi mới, mục tiêu của chúng tôi là tạo ra những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng bằng các giải pháp công nghệ thân thiện và đơn giản với người dùng. Kể cả khi thế giới số đang phát triển mạnh mẽ, yếu tố con người vẫn giữ một vai trò rất quan trọng. Đó là lý do chúng tôi kết hợp linh hoạt công nghệ tiên tiến cũng như sự tận tâm của toàn thể đội ngũ nhân viên và tư vấn viên để đảm bảo khách hàng luôn là trọng tâm trong tất cả công việc chúng tôi làm.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới