Hủy
Người Tiên Phong

Gặp gỡ chàng trai huy động lượng Ethereum trị giá 52 triệu USD

Gia Vân Thứ Bảy | 11/11/2017 14:28

Công ty startup KyberNetwork gây tiếng vang khi huy động được một lượng Ethereum trị giá 52 triệu USD trong đợt chào bán token lần đầu (ICO).
 

>>Vì sao KyberNetwork có thể huy động 52 triệu USD trong 1 ngày?

Công ty startup KyberNetwork của nghiên cứu sinh người Việt Lưu Thế Lợi gây tiếng vang gần đây khi đã huy động được một lượng Ethereum trị giá 52 triệu USD trong đợt chào bán token lần đầu (ICO).

KyberNetwork hiện là một cộng đồng với hơn hơn 60.000 thành viên, còn kênh chat Slack của KyberNetwork có tới 33.000 thành viên. Như vậy, đây đang là cộng đồng Slack lớn nhất thế giới.

Ngày 10.11, diễn giả Lưu Thế Lợi đã có buổi chia sẻ chuyên sâu về Blockchain trong chương trình “Công nghệ Blockchain, Thách thức - Cơ hội”. Anh cho biết, Ethereum đang là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Bitcoin, Ethereum mang đến bàn tiệc “tiền ảo” với những chức năng hoàn toàn mới sử dụng chính nền tảng Blockchain.

Ngoài ra, Ethereum cũng đang gây ra những làn sóng lớn trong thị trường phần mềm kinh doanh. IBM và Microsoft là một trong nhiều công ty công nghệ lớn tích hợp Ethereum vào hệ thống phát triển. Với việc huy động thành công 52 triệu USD, KyberNetwork đã được đứng ngang hàng với top 10 thế giới các công ty startup chuyên về blockchain (chuỗi khối), tính theo số tiền huy động được trong năm 2017.

Dự kiến trong tháng 2.2018, KyberNetwork sẽ ra mắt một vài tính năng để KyberNetwork trở thành một sàn giao dịch phi tập trung khả dụng, tạo điều kiện dễ dàng cho việc chuyển đổi giữa các token một cách an toàn và suôn sẻ với tính thanh khoản được đảm bảo.

Chia sẻ với NCĐT, Lưu Thế Lợi cho biết: “Blockchain hiện nay cũng giống như cuộc cách mạng của internet trong những thập niên 90. Với internet người ta có thể gửi thông tin từ nơi này qua nới khác ngay lập tức mà không cần một đơn vị trung gian, thì giờ đầy công nghệ Blockchain đang bắt đầu hình thành tương tự với các tài sản trên mạng của người dùng. Nó cho phép người dùng quản lý, trao đổi, gửi nhận tài sản một cách nhanh nhất, đảm bảo an toàn mà không cần phải tin tưởng hoặc phụ thuộc vào một bên thứ ba trung gian. 

Chẳng hạn, ông Bùi Huy Bình, Giám Đốc điều hành Công ty Cổ phần Giải pháp và dịch vụ truy xuất nguồn gốc, quan tâm đến việc ứng dụng blockchain cho việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ liên quan đến việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm cho khách hàng. Tuy nhiên, cũng như các tập đoàn lớn hiện tại ông và công ty đối tác vẫn chưa tìm ra được giải pháp vận hành. 

Cùng với sự ra đời của các đồng tiền ảo, công nghệ Blockchain đang nhiều người quan tâm khi nó thỏa mãn được các nhu cầu của người dùng, như giao dịch xuyên biên giới được nhanh chóng, thông tin tài khoản được bảo mật. Ngoài việc sử dụng Blockchain trong giao dịch tiền, tài sản ảo, bản thân công nghệ Blockchain ngay từ ngày đầu đã hứa hẹn tiềm năng vượt xa việc lưu trữ hóa đơn và đồng tiền ảo đơn thuần. Ethereum đã nhận thấy rõ điều này khi mã hóa được các hợp đồng hay hoạt động ký kết giao dịch giữa các bên. Những hợp đồng "ảo" này còn được gọi là Smart Contract hay "hợp đồng thông minh".

Có thể coi Bitcoin như một dịch vụ sơ cấp của Blockchain, trong khi Ethereum là một phiên bản nâng cấp toàn diện. Blockchain đang tạo cơ hội cho những công ty Start-up nhỏ từ thị trường tự do mà nó đã tạo ra. Nhiều công ty lớn cũng đang dần chấp nhận đồng tiền ảo và thử nghiệm với Blockchain nhằm gặt hái những lợi ích nó đem lại. Mặc dù được đánh giá là tiềm năng, nhưng blockchain vẫn đang ở trong giai đoạn sơ khai.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới