Hủy
Người Tiên Phong

Gót hồng tỉ phú

Viết Nguyên Thứ Tư | 15/01/2020 10:00

Ảnh: QH

Những bóng hồng không chỉ nổi bật nhờ sắc đẹp mà còn thể hiện sự sắc sảo trong kinh doanh.
 

Tại Diễn đàn Đầu tư Việt Nam - Vietnam Investment Professionals Forum (VIPF) năm 2019 do Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (MBS) và Công ty quản lý quỹ Dragon Capital phối hợp tổ chức cách đây chưa lâu, cựu Hoa hậu (2006) Mai Phương Thúy đã tham dự với tư cách diễn giả. Trước đó, tại Hội nghị thường niên do VinaCapital tổ chức, người đẹp sinh năm 1988 này cũng tự tin chia sẻ kinh nghiệm đầu tư chứng khoán của mình.

Như vậy, ở hai diễn đàn lớn nhất của giới đầu tư chứng khoán, cái tên Mai Phương Thúy xuất hiện như một điển hình đầu tư kinh doanh thành công. Theo những gì Mai Phương Thúy chia sẻ, cô tham gia chứng khoán từ năm 2014 và “chưa từng thua lỗ”. 

Danh mục đầu tư của  người đẹp này khá đa dạng, với các khoản đầu tư vào cổ phiếu của những doanh nghiệp lớn như Vietcombank (VCB), Thế Giới Di Động (MWG), Vietjet Air (VJA), Hòa  Phát (HPC), VCS của Vicostone, VPB của VPBank, VGI của Viettel Global... Gần đây nhất, cô đã chi 10 tỉ đồng để mua trái phiếu của F88, đơn vị sở hữu chuỗi cầm đồ lớn nhất Việt Nam.
 

 

Có thể thấy, Mai Phương Thúy không phải là bông hoa chỉ quan tâm đến thời trang, giải trí, làm đẹp mà còn là một nhà đầu tư kinh doanh sắc sảo.  Mai Phương Thúy từng tâm sự: “Những con số khiến tôi rất stress. Nhưng tôi lại vui với những áp lực đó”.

Từ nhỏ, Mai Phương Thúy tỏ ra nhanh nhạy khi ưu tiên học toán và ngoại ngữ. Lớn lên, cô đậu Đại học Ngoại Thương ngành Quản trị Kinh doanh với điểm cao và nhận được học bổng toàn phần của Đại học RMIT Việt Nam. Bây giờ, ở tuổi 32, Mai Phương Thúy là một trong những người đẹp giàu có bậc nhất showbiz khi sở hữu nhiều nhà lầu (Hà Nội, TP.HCM, Hồng Kông), nhà hàng, xe hơi và các đồ hiệu đắt giá.

Với Ngô Mỹ Uyên, Hoa hậu Điện ảnh (1994) và cũng là Hoa hậu thời trang quốc tế Ai Cập (1999) lại là một trường hợp đặc biệt khác. Sau khi đăng quang, Ngô Mỹ Uyên nhận nhiều show thời trang và đóng các phim ăn khách bấy giờ. Cô nhanh chóng nổi tiếng và thử sức ở cả vai trò MC, ca sĩ. Trong lần tình cờ sang Mỹ với ý định tìm thầy dạy thanh nhạc, định mệnh cho Uyên gặp Gay Black Stone, vợ một ảo thuật gia nổi tiếng thế giới. Cô đã được truyền nghề và để lại cho 2 nhà kho đạo cụ.
 

 

Nhờ chăm chỉ rèn luyện, Ngô Mỹ Uyên trở thành một ảo thuật gia có tiếng tại Hollywood. Cô trở thành nữ nghệ sĩ hiếm hoi ở châu Á theo đuổi bộ môn này và từng giành giải thưởng “Nữ ảo thuật gia trốn chạy nhanh nhất trong 45s”. Cô còn được một kênh truyền hình uy tín ở nước ngoài dàn dựng một show riêng. Bây giờ, mỗi năm, Công ty ATI (Associated Television International) cần 56 show/gói để bán các nhà đài. Riêng người đẹp Việt Nam đã đảm trách một nửa trong số đó. Đó là chưa nói đến hoạt động lưu diễn.

Tài năng, chăm chỉ đã giúp Ngô Mỹ Uyên giàu có. Ngoài các nơi ở sang chảnh tại Mỹ, Ý, Ngô Mỹ Uyên còn từng có căn biệt thự trị giá 300 tỉ đồng ở TP.HCM.

Trong số các người đẹp kinh doanh nổi tiếng, phải kể đến Hoa hậu Hà Kiều Anh. Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam (1992), cô nhận được nhiều lời mời liên quan đến nghệ thuật nhưng đã chọn con đường kinh doanh bất động sản. Ngoài bất động sản, cô còn kinh doanh thẩm mỹ. Hà Kiều Anh kết hôn 2 lần và chồng sau là ông Huỳnh Trung Nam. Đây là ông chủ của nhiều công ty lớn trong lĩnh vực bất động sản, khách sạn, nhà hàng. Ở tuổi 43, Hà Kiều Anh đang sống hạnh phúc viên mãn và cùng chồng quản lý khối tài sản ngàn tỉ đồng.
 

 

Hoa hậu Đền Hùng Giáng My cũng là một trong những người đẹp sở hữu tài sản đồ sộ. Sau cuộc thi, Giáng My từng dấn bước vào làng người mẫu, diễn viên. Sau đó, người đẹp sinh năm 1971 này bắt đầu dấn thân vào kinh doanh khi mở trung tâm chăm sóc làm đẹp. Cô cũng sang Thái Lan học ngành truyền thông. Giáng My thành thạo ngoại ngữ Anh, Nga, Thái, Hoa và sớm được một tập đoàn truyền thông lớn của Thái Lan mời làm giám đốc đại diện tại Việt Nam. Ngoài ra, Giáng My cũng mở một công ty riêng chuyên sản xuất các chương trình cho các đài truyền hình. Cô hiện sống trong căn biệt thự xa hoa, hoành tráng tại quận 2 (TP.HCM) và sở hữu căn hộ penthouse cao cấp, giá trị hàng chục tỉ đồng tại trung tâm TP.HCM.

Người đẹp Nguyễn Thị Kim Oanh, Hoa khôi thể thao đầu tiên của Việt Nam (1993) cũng là gương mặt nổi tiếng trong giới kinh doanh. Thay vì dấn bước vào giới giải trí, Kim Oanh quyết định làm việc trong một số công ty liên doanh nước ngoài. Cô đam mê ẩm thực, trở thành chuyên gia và sáng lập chuỗi nhà hàng Wrap & Roll. Đến nay, Wrap & Roll đã có 13 năm hoạt động, mở nhiều chi nhánh và vươn ra các nước như Úc, Singapore. Sau khi được Mekong Capital đầu tư 6,9 triệu USD, nắm gần 74% vốn điều lệ, Wrap & Roll đổi tên thành Chảo Đỏ. Hiện tại, Nguyễn Thị Kim Oanh vẫn còn sở hữu gần 20% ở Chảo Đỏ và tiếp tục các hoạt động kinh doanh của mình.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới