Hủy
Người Tiên Phong

Kho bạc Nhà nước có tân Tổng Giám đốc

Minh Anh Thứ Ba | 29/09/2020 17:14

Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn (bên phải) chúc mừng tân Tổng Giám đốc KBNN Nguyễn Đức Chi. Ảnh: VGP

Kho bạc Nhà nước tổ chức Hội nghị công bố quyết định tiếp nhận, bổ nhiệm Tổng giám đốc Kho bạc Nhà nước
 

Theo Quyết định số 1456/QĐ-BTC của Bộ Tài chính về việc tiếp nhận, bổ nhiệm công chức giữ chức vụ lãnh đạo, ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước giữ chức Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước từ ngày 24.9.

Tại buổi lễ công bố, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn cho biết, ông Nguyễn Đức Chi đã có nhiều năm công tác trong ngành Tài chính, trong đó có 5 năm là lãnh đạo doanh nghiệp (SCIC).

Lãnh đạo Bộ Tài chính kỳ vọng, tân Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Chi cùng tập thể cán bộ của Kho bạc Nhà nước sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao theo quy định. Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn cũng nhấn mạnh, trong suốt 28 năm qua chưa có năm nào ngân sách nhà nước gặp khó khăn như năm nay.

"Năm nay ngân sách nhà nước có thể hụt thu 140.000-145.000 tỉ đồng vì dự kiến trên cơ sở phát triển kinh tế chỉ có thể đạt 1,7%. Trong bối cảnh đó chúng ta vẫn phải đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo các nguồn lực đầu tư hạ tầng, đồng thời phải thực hiện 2 nhiệm vụ kép là phòng chống dịch COVID-19 và phát triển kinh tế", Thứ trưởng nói.

Ảnh:
Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn (bên phải) chúc mừng tân Tổng Giám đốc KBNN
Nguyễn Đức Chi. Ảnh:VGP

Do vậy, trong bối cảnh này, nhiệm vụ của Kho bạc Nhà nước giai đoạn này không chỉ huy động vốn cho bù đắp bội chi mà còn phải sẵn sàng huy động thêm để đảm bảo kết nối ngân sách nhà nước với thời hạn dài hơn các năm trước, lãi suất hợp lý hơn để kết hợp với các chính sách tài chính-tiền tệ để đảm bảo các nhiệm vụ chính trị. Đây không chỉ là nhiệm vụ của năm nay mà sẽ còn là thách thức của năm 2021 và những năm sau.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Kho bạc Nhà nước hoàn thiện sớm chiến lược phát triển của Kho bạc Nhà nước giai đoạn 2021-2030 để sớm trình và ban hành, bảo đảm nhiệm vụ động viên, tái cơ cấu nền kinh tế, đảm bảo an toàn nền tài chính quốc gia, nguồn lực cho sự phát triển bền vững của cả giai đoạn 2021-2030...

Một nhiệm vụ khác cũng rất quan trong đối với tân Tổng Giám đốc và toàn ngành Kho bạc trong thời gian tới là đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, sớm hoàn thành trong năm nay hệ thống thanh toán điện tử.

Tại buổi lễ, tân Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước Nguyễn Đức Chi, chia sẻ đây là vinh dự đồng thời cũng là trách nhiệm to lớn, khẳng định sẽ nỗ lực góp phần xứng đáng vào thành tích chung của ngành Tài chính trong xây dựng và phát triển đất nước.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới