Hủy
Người Tiên Phong

Mua công ty quản lý Justin Bieber, tỉ phú Kpop tăng thêm 1,7 tỉ USD giá trị tài sản

Mai Nam Thứ Tư | 14/07/2021 11:08

Thương vụ giữa Hybe và Ithaca Holdings trị giá hơn 1 tỉ USD. Ảnh: Variety.

Tài sản của ông chủ công ty quản lý nhóm nhạc BTS Bang Si-hyuk tăng hơn gấp đôi lên 3,2 tỉ USD trong hơn 9 tháng.
 

Tỉ phú Bang Si-hyuk, người sáng lập công ty đứng sau nhóm nhạc nam đình đám K-pop BTS, đã tăng gấp đôi tài sản của mình chỉ trong vài tháng khi cổ phiếu của công ty tăng mạnh.

Theo Bloomberg Billionaires Index, giá cổ phiếu của Hybe Co (trước đây là Big Hit Entertainment) tăng 130% kể từ khi niêm yết tại Hàn Quốc hồi tháng 10.2020. Nhờ đó, tổng tài sản của nhà sáng lập Bang Si-hyuk tăng từ 1,5 tỉ USD lên 3,2 tỉ USD.

Nhà phân tích Sungho Park thuộc hãng Yuanta Securities nhận định: việc giá cổ phiếu Hybe tăng vọt cho thấy sức hút toàn cầu của nhóm nhạc BTS. Đồng thời, các nhà đầu tư cũng đặt nhiều kỳ vọng vào việc Hybe mua lại công ty quản lý các ngôi sao lớn như Justin Bieber và Ariana Grande.

Tỉ phú Bang Si-hyuk, người đứng sau các siêu sao K-pop BTS đã nhân đôi tài sản của mình lên 3,2 tỉ USD. Ảnh: Fortune.
Tỉ phú Bang Si-hyuk, người đứng sau các siêu sao K-pop BTS đã nhân đôi tài sản của mình lên 3,2 tỉ USD. Ảnh: Fortune.

Ông Bang Si-hyuk sở hữu 34% cổ phần Hybe. Đầu tháng này, ông cho biết sẽ từ chức CEO để tập trung vào vai trò chủ tịch Hội đồng quản trị.

Ngày 2.4, Hybe tuyên bố mua lại tập đoàn truyền thông Mỹ Ithaca Holdings với giá 1,05 tỉ USD. Đây là công ty quản lý các ngôi sao nhạc pop nổi tiếng như Justin Bieber và Ariana Grande. Ông Scooter Braun, ông chủ Ithaca Holdings, sẽ trở thành CEO của Hybe America sau thỏa thuận sáp nhập.

Ông chủ Ithaca Holdings Scooter Braun và Justin Bieber. Ảnh: AFP.
Ông chủ Ithaca Holdings Scooter Braun và Justin Bieber. Ảnh: AFP.

Ông Scooter Braun nắm giữ 1% cổ phần của Hybe, tương đương với 123,7 triệu USD. Mỗi thành viên của nhóm BTS sở hữu số cổ phần trị giá 18,3 triệu USD. Trong khi đó, Bieber và Grande mỗi người nắm giữ số cổ phiếu trị giá 14,3 triệu USD.

 

Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Hybe - ông Bang Si-Hyuk cho biết: “việc tiếp quản đánh dấu sự khởi đầu của một cuộc phiêu lưu mới mà không ai có thể tưởng tượng được”.

 

“Hybe đang tìm cách giảm sự phụ thuộc vào BTS. Các nhóm nhạc nam khác của Hybe đang trở nên nổi tiếng trong khi công ty có thêm những ngôi sao toàn cầu", nhà phân tích Gina An của eBest Investment & Securities Co nhận định.

Có thể bạn quan tâm:

Ông Bang Si-hyuk: BTS vẫn "hốt bạc" trong đại dịch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới