Hủy
Người Tiên Phong

Sau phiên giao dịch đầu tuần, tài sản của tỉ phú Jeff Bezos lại vượt 200 tỉ USD

Minh Anh Thứ Tư | 14/10/2020 16:48

Tài sản của tỉ phú Jeff Bezos, CEO Amazon vừa một lần nữa vượt qua con số 200 tỉ USD. Ảnh: AFP

Tài sản của tỉ phú Jeff Bezos tăng nhanh liên tục trong mấy tuần vừa qua.
 

Jeff Bezos không phải là tỉ phú công nghệ duy nhất ghi nhận mức tăng tài sản mạnh, tuy nhiên với khoảng cách tài sản quá lớn, ít tỉ phú nào có khả năng giành được vị trí giàu nhất hành tinh trong ngắn hạn.

► Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp và lệnh cách ly vẫn được áp dụng tại nhiều khu vực, tài sản của gã khổng lồ thương mại điện tử có lẽ sẽ còn tăng mạnh. Vị trí số 1 trong danh sách giàu có nhất hành tinh có lẽ không ai khác ngoài ông Jeff Bezos.

Tài sản của ông chủ Amazon tăng nhanh liên tục

Tài sản của tỉ phú Jeff Bezos, CEO Amazon vừa một lần nữa vượt qua con số 200 tỉ USD. Chốt phiên giao dịch ngày 12.10, cổ phiếu gã khổng lồ thương mại điện tử tăng 4,75%, giúp ông Bezos “bỏ túi” 8,5 tỉ USD và nâng tổng tài sản của ông lên 201,6 tỉ USD.

Trước đó, hồi tháng 8, tỉ phú Bezos trở thành người đầu tiên trên thế giới sở hữu khối tài sản 200 tỉ USD. Tuy nhiên, không lâu sau, tỉ phú giàu nhất thế giới đánh mất cột mốc này do cổ phiếu của Amazon đi xuống. Phần lớn tài sản của ông Bezos đến từ 11% cổ phần của ông tại doanh nghiệp có vốn hóa thị trường 1.700 tỉ USD.

Ngoài số cổ phần tại Amazon, ông Jeff Bezos còn sở hữu Washington Post, công ty khám phá không gian Blue Origin và một số khoản đầu tư tư nhân khác, bao gồm bất động sản ở bang Washington, California và Washington, DC. Ông hiện giàu hơn đồng sáng lập Bill Gates 83,5 tỉ USD. Ông Jeff Bezos thậm chí có thể giàu có hơn rất nhiều nếu ông không phải chia cổ phần cho vợ cũ MacKenzie Scott sau vụ ly hôn năm 2019.

Ảnh:
Ảnh: China Daily

Cụ thể, trong thống kê ngày 7.10, tải sản của ông chủ Amazon mới chỉ đạt 189 tỉ USD. Nhưng đã lên hơn 200 tỉ USD vào đầu tuần này. Theo sau là ông Bill Gates, Elon Musk và Mark Zuckerberg với tài sản lần lượt 124 tỉ USD, 103 tỉ USD và 98 tỉ USD. Tài sản của tỉ phú Jeff Bezos tăng nhanh liên tục trong mấy tuần vừa qua. 

Với sự vươn lên mạnh mẽ của giới tỉ phú công nghệ, những năm gần đây nhiều người tin rằng đường đua đoạt ngôi vị giàu nhất hành tinh sẽ diễn ra khốc liệt với những "ông trùm" công nghệ như Jeff Bezos, Bill Gates, Mark Zuckerberg hay Jack Ma...

Tuy nhiên, các tỉ phú Bill Gates, Warren Buffett hay Mark Zuckerberg đang không còn là những ứng cử sáng giá trên đường đua tỉ phú giàu nhất hành tinh khi tài sản Jeff Bezos, CEO Amazon không ngừng tăng chóng mặt.

 

Từ cuối tháng 2 đến nay, ông chủ Amazon ghi nhận mức tăng tài sản lên đến trên 62 tỉ USD bất chấp nền kinh tế Mỹ rơi vào khủng hoảng tồi tệ nhất từ sau đại suy thoái. Tính đến chiều ngày 10.8, CEO Amazon đang nắm giữ 189,8 tỉ USD. Nguyên nhân dẫn đến mức tăng tài sản chóng mặt của ông Jeff Bezos là do nhu cầu thương mại điện tử tăng mạnh do dịch COVID-19 và các lệnh phong tỏa. 

Trước đó, khối tài sản của ông chủ Amazon từng thiết lập mức cao nhất 167,7 tỉ USD vào 4.9.2018. Sau đó, ông ly hôn và chia cho vợ 25% số cổ phiếu Amazon sở hữu chung (trị giá khoảng 35,6 tỉ USD).

Dần bỏ xa khoảng cách các tỉ phú thế giới khác

Tỉ phú Jeff Bezos không phải là tỉ phú công nghệ duy nhất ghi nhận mức tăng tài sản mạnh, tuy nhiên với khoảng cách tài sản quá lớn, ít tỉ phú nào có khả năng giành được vị trí giàu nhất hành tinh trong ngắn hạn.

Theo tính toán của Forbes, người giàu thứ hai trong danh sách tỉ phú thế giới hiện là Bill Gates với khối tài sản 113,6 tỉ USD. Tính từ cuối tháng 2 đến nay, tài sản đồng sáng lập Microsoft chỉ tăng 1 tỉ USD, khoảng cách với tài sản ròng của ông Jeff Bezos đang là 76,2 tỉ đồng.

Ảnh: Nhadautu
Vị trí số 1 trong danh sách giàu có nhất hành tinh có lẽ không ai khác ngoài Jeff Bezos. Ảnh: Nhadautu

Dù Facebook đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ để thích ứng với dịch bệnh và tài sản Mark Zuckerberg được cho là tăng mạnh trong thời gian gần đây, nhưng với khoảng cách lên đến hơn 91 tỉ USD, giàu hơn ông chủ Amazon là điều bất khả thi.

Trong khi đó, ông Warren Buffett, "huyền thoại đầu tư" và là ứng cử viên sáng giá một thời cho vị trí giàu nhất hành tinh cũng chỉ đang nắm giữ 79,2 tỉ USD.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp và lệnh cách ly vẫn được áp dụng tại nhiều khu vực, tài sản của gã khổng lồ thương mại điện tử có lẽ sẽ còn tăng mạnh. Vị trí số 1 trong danh sách giàu có nhất hành tinh có lẽ không ai khác ngoài Jeff Bezos.

Có thể bạn quan tâm:

► Tài sản tỉ phú thế giới lần đầu vượt 10.000 tỉ USD


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới