Hủy
Người Tiên Phong

Tài sản của tỉ phú Phạm Nhật Vượng tăng mạnh kể từ đầu tháng 2

Kim Anh Thứ Bảy | 20/02/2021 23:12

Tỉ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Tập đoàn Vingroup. Ảnh: TL.

Kể từ đầu tháng 2.2021, người đàn ông giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam đã có sự gia tăng mạnh mẽ về giá trị tài sản ròng.
 

Nhắc đến những tỉ phú của sàn chứng khoán Việt Nam, không ai là không biết đến tỉ phú Phạm Nhật Vượng, người đàn ông giàu nhất sàn chứng khoán Việt. Tỉ phú Phạm Nhật Vượng cũng là một trong những tỉ phú tiêu biểu, đại diện cho Việt Nam trong danh sách những tỉ phú thế giới được thống kê bởi Forbes.

Theo số liệu thống kê của Forbes tại ngày 20.2.2021, tỉ phú Phạm Nhật Vượng đang sở hữu khối tài sản 7,5 tỉ USD. Con số này đã tăng 300 triệu USD kể từ đầu tháng 2.2021.

Được biết, ông Vượng từng học ở Nga và bắt đầu kinh doanh mì ăn liền phổ biến ở Ukraine vào những năm 1990 trước khi chuyển về nước.

Tỉ phú Phạm Nhật Vượng đang sở hữu khối tài sản 7,5 tỉ USD. Nguồn: Forbes.
Tỉ phú Phạm Nhật Vượng đang sở hữu khối tài sản 7,5 tỉ USD. Nguồn: Forbes.

Hiện tại, ông đang là Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Tập đoàn Vingroup (mã VIC),  một trong những tập đoàn lớn nhất Việt Nam với các lĩnh vực chính về bất động sản, bán lẻ và chăm sóc sức khỏe.

Ông Vượng đã chuyển một số khoản đầu tư thành các dự án phi lợi nhuận, bao gồm một số khoản trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, giáo dục và thể thao. Ông cũng xây dựng một trung tâm nghệ thuật đương đại.

Năm 2018, Công ty Cổ phần Vinhomes (mã VHM),  công ty phát triển bất động sản của Vingroup đã được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) và huy động 1,3 tỉ USD trong một đợt IPO định giá công ty ở mức 13 tỉ USD.

 

Trên thị trường, Vingroup và Vinhomes dường như là “hai cái tên quyền lực” với thứ bậc về vốn hóa và về cả kết quả kinh doanh. Vingroup và Vinhomes hiện là doanh nghiệp có vốn hóa lớn thứ hai và thứ ba trên thị trường với giá trị vốn hóa lần lượt là hơn 372.067 tỉ đồng và 339.477 tỉ đồng (Theo số liệu của TradingView ngày 20.2.2021).

Trong năm 2020, Vingroup thu về 110.462 tỉ đồng doanh thu thuần và hơn 4.388 tỉ đồng lãi sau thuế, giảm lần lượt 15% và 43% so với năm 2019.

Về phần mình, Vinhomes luôn là cái tên nổi bật trong “câu lạc bộ” những doanh nghiệp có lãi lớn nhất thị trường.  

Lũy kế cả năm 2020, Vinhomes đạt doanh thu thuần gần 70.900 tỉ đồng và lãi sau thuế hơn 28.700 tỉ đồng, tăng trưởng lần lượt  37,4% và 18,1% so với năm 2019 chủ yếu nhờ ghi nhận lãi từ hoạt động chuyển nhượng các khoản đầu tư.

Lĩnh vực bất động sản nói chung, trong quý IV/2020 Vinhomes tiếp tục giới thiệu các sản phẩm mới như The Zenpark, dòng sản phẩm căn hộ cao cấp nhất tới thời điểm hiện tại, tại Vinhomes Ocean Park. Vincom Retail khai trương trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Ocean Park, khẳng định vị trí dẫn đầu của hệ thống trung tâm thương mại quy mô lớn nhất Việt Nam.

Trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí, Vinpearl khai trương dòng khách sạn mới VinHolidays do Vinpearl đóng vai trò là đối tác quản lý với khách sạn đầu tiên là VinHolidays 1 Phú Quốc, khách sạn tối giản tinh tế hàng đầu Việt Nam có quy mô gần 700 phòng.

* Có thể bạn quan tâm 

► Vinhomes, Vietcombank, PV GAS, Techcombank và Vinamilk: 5 doanh nghiệp có lãi sau thuế trên 10.000 tỷ đồng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới