Hủy
Người Tiên Phong

Tân Tổng giám đốc và câu chuyện kinh doanh của Prudential Việt Nam

Việt Dũng Thứ Hai | 13/02/2017 12:30

Prudential chú trọng cải thiện cách thức tương tác với khách hàng dựa trên nền tảng công nghệ.
 

Thị trường bảo hiểm nhân thọ tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng cao trong năm 2016 cùng sự gia nhập của nhiều tập đoàn bảo hiểm đa quốc gia. Năm vừa qua cũng chứng kiến sự biến chuyển mạnh mẽ của Prudential Việt Nam trong hoạt động kinh doanh, từ việc ra mắt trang thương mại điện tử ePrudential đầu tiên trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam, giới thiệu một loạt sản phẩm đa dạng, cho đến việc chuẩn hóa mô hình văn phòng Tổng Đại lý trên toàn quốc để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Tháng 12.2016, ông Steve Clark chính thức đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, trong đó có 4 năm làm việc ở Việt Nam, ông Clark được kỳ vọng là một nhân tố mới đưa Prudential Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Tạp chí NCĐT đã có buổi trao đổi với ông Steve Clark để tìm hiểu rõ hơn những ưu tiên của Prudential Việt Nam trong năm 2017.

Di sản mà những người tiền nhiệm của Prudential Việt Nam để lại cho ông hẳn không nhỏ. Ông có thể chia sẻ về vai trò của ông tại đây trong thời gian tới?

Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam cách đây 17 năm, Prudential đã đưa bảo hiểm nhân thọ trở nên gần gũi hơn với hàng triệu người dân khắp cả nước. Trong suốt hành trình đó, Công ty tập trung vào con người và đã xây dựng được một đội ngũ chuyên gia bảo hiểm có chuyên môn cao.

Tôi rất may mắn khi trở thành một phần của đội ngũ tận tâm và đầy nhiệt huyết này. Chúng tôi cùng chia sẻ tầm nhìn của Công ty và vai trò của Prudential với ngành bảo hiểm nhân thọ cũng như thị trường Việt Nam. Ưu tiên của tôi là đảm bảo Prudential Việt Nam tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ. Điều này đặc biệt có ý nghĩa vì thị trường Việt Nam đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của Prudential toàn cầu.

Tỉ lệ tham gia bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam vẫn còn khá thấp so với các nước trong khu vực Đông Nam Á. Với sự hỗ trợ của Bộ Tài chính, các công ty bảo hiểm nhân thọ ở Việt Nam đang nỗ lực mở rộng thị trường bằng việc mang đến nhiều sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Cùng với các công ty bảo hiểm khác, vai trò của Prudential là giúp cho người dân cảm thấy an tâm vì được bảo hiểm đầy đủ. Mặc dù phía trước còn một chặng đường dài nhưng chúng tôi nhận thấy ngày càng có nhiều người dân quan tâm và tham gia bảo hiểm nhân thọ.

Vậy đâu là những công việc cụ thể để ông hiện thực hóa mục tiêu đó?

Những sản phẩm và dịch vụ của Prudential sẽ được thiết kế ngày càng phù hợp hơn với cuộc sống của khách hàng, kể cả khách hàng hiện tại và khách hàng mới. Hành vi tiêu dùng cũng như những kỳ vọng của người tiêu dùng Việt Nam đang tiếp tục thay đổi nhanh chóng. Cùng với sự tiến bộ của công nghệ, người tiêu dùng cũng kỳ vọng cao hơn về chất lượng dịch vụ và mức độ hài lòng.

Do đó, Prudential luôn nỗ lực đáp ứng, thậm chí vượt xa mong đợi của khách hàng và các đối tác kinh doanh bằng cách không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng dịch vụ. Bên cạnh đó, Prudential sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp phù hợp với nhu cầu khách hàng đang ngày một thay đổi.

Với mục tiêu mang bảo hiểm nhân thọ đến với nhiều đối tượng khách hàng, Prudential đang tiếp tục cải thiện và nâng cao những sản phẩm và dịch vụ của mình thông qua sáng tạo và công nghệ. Tôi rất vui mừng khi Prudential Việt Nam là công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên cung cấp dịch vụ mua bảo hiểm trực tuyến. Chúng tôi cũng là một trong những doanh nghiệp tiên phong phát triển cổng thông tin trực tuyến. Phuonganb.com được ra mắt mới đây cung cấp cho người sử dụng nhiều thông tin cần thiết và đa dạng, từ tài chính, chăm sóc sức khỏe đến các vấn đề trong cuộc sống. Chúng tôi cũng đang nỗ lực tích hợp quy trình truyền thống với công nghệ hiện đại nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất khi mua bảo hiểm nhân thọ.

Trong năm 2016, chúng tôi làm việc chặt chẽ với các Văn phòng Tổng Đại lý trên khắp cả nước để tinh gọn hệ thống và cải thiện hiệu quả quy trình hoạt động. Đây là một điểm mấu chốt mà chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung nhằm nâng cao hiệu quả và mang đến dịch vụ chất lượng cho đại lý và khách hàng của chúng tôi.

Được biết một trong những mục tiêu của Prudential trong năm nay là đẩy mạnh hướng tới đối tượng khách hàng thành thị. Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn?

Tại Việt Nam, số lượng người dân di chuyển từ tỉnh thành đến các thành phố lớn ngày càng tăng. Tôi tin rằng xu hướng này sẽ còn tiếp tục trong một thời gian nữa. Prudential luôn nỗ lực đáp ứng nhu cầu của tất cả các khách hàng trên khắp cả nước. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy khách hàng thành thị có một số hành vi tiêu dùng khá khác biệt so với khách hàng ở các khu vực khác. Nguyên nhân chủ yếu là do nhịp sống tại thành phố nhanh hơn nên người dân thành thị có nhu cầu và kỳ vọng khác. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến các giải pháp bảo vệ và bảo hiểm nhân thọ dành cho họ.

Vì vậy, Prudential không chỉ chú trọng hoàn thiện sản phẩm để đáp ứng sự khác biệt này, mà còn hoàn thiện cách thức cung cấp dịch vụ và hỗ trợ những khách hàng bận rộn. Công nghệ, truyền thông kỹ thuật số, thiết bị di động, mạng xã hội hay phân tích dữ liệu đang ngày càng chiếm phần lớn trong đời sống xã hội, Prudential nắm bắt được sự phát triển này và ngày càng cải thiện cách thức tương tác với tất cả các khách hàng dựa trên nền tảng công nghệ.

Ông có cảm thấy áp lực khi ngày nay có rất nhiều công ty bảo hiểm nhân thọ mới tham gia?

Những năm gần đây đã có thêm khá nhiều doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ gia nhập thị trường Việt Nam. Điều này mang lại nhiều lợi ích cho thị trường trong nước và đặc biệt là cho khách hàng. Mặc dù phần lớn thị phần thuộc về một số doanh nghiệp dẫn đầu, nhưng chúng tôi đã nhận thấy được sự cạnh tranh lành mạnh từ các doanh nghiệp mới. Chính sự cạnh tranh này không cho phép chúng tôi tự mãn và hài lòng với những thành quả đã đạt được.

Vậy theo ông, công việc của ông sẽ dễ dàng hay khó khăn?

Theo tôi, Prudential sở hữu những điều kiện thuận lợi để nắm bắt cơ hội từ thị trường. Trong suốt 17 năm hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi đã xây dựng được một đội ngũ có năng lực cao và đầy nhiệt huyết, những đối tác đáng tin cậy, cũng như một mạng lưới đại lý rộng khắp và tận tâm. Tôi tin rằng, bằng cách tập trung vào khách hàng và đội ngũ nhân viên, Prudential sẽ tiếp tục là một hình mẫu của ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam. Chúng tôi vô cùng hào hứng với những kế hoạch trong thời gian tới.

Việt Dũng 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới