Hủy
Người Tiên Phong

Tính cách theo tử vi của những tỷ phú giàu nhất Việt Nam

Vũ Hoài Thứ Hai | 27/01/2020 10:38

Những tỷ phú giàu nhất Việt Nam. Ảnh: VH.

Sở hữu khối tài sản hàng trăm tỷ đồng, những tỷ phú giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam có tính cách như thế nào?
 

Trong số những tỷ phú giàu nhất Việt Nam, phải kể đến Chủ tịch Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC), ông Phạm Nhật Vượng. Được biết, ông là cử nhân Kỹ thuật Kinh tế Địa chất. Với khối tài sản hơn 220.177 tỷ đồng, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang là người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup. Ảnh: Wiki.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup. Ảnh: Wiki.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng sinh năm 1968, năm Mậu Thân. Theo tử vi khoa học, những người sinh năm này là người thông minh, sáng ý. Người này cũng biết và nhanh nhạy nhiều nghề, xử lý vấn đề nhanh và là người có tính kiên định không dao động trước khó khăn. Người luôn tìm cách làm nhanh nhất. Tuổi Thân gặp năm Canh Tý, mọi sự đều như ý muốn, buôn bán thì phát đạt.

Với khối tài sản hơn 30.600 tỷ đồng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Hàng không VietJet (HoSE: VJC) là nữ tỷ phú đứng thứ 2 trong danh sách những người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Được biết, bà là Tiến sĩ Điều khiển học kinh tế, và cũng là cử nhân Tài chính Tín dụng tại Học viện Thương mại Matxcova – Nga. Bà Thảo sinh năm 1970, năm Canh Tuất.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo,
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VietJet. Ảnh: TL

Ngoài bà Thảo, thì một tỷ phú khác trong Top 5 những người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt là ông cũng là người sinh năm Canh Tuất. Ông Hùng Anh là Kỹ sư Điện tử, hiện ông là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HoSE: TCB). Với lượng lớn cổ phiếu TCB và cổ phiếu của Tập đoàn Masan (HoSE: MSN), ông Long đang sở hữu khối tài sản hơn 14.100 tỷ đồng.

Hồ Hùng Anh
Ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT Techcombank. Ảnh: Zing. 

Theo tử vi khoa học, người sinh năm Tuất là người lanh lợi, năng động, biết cách đối nhân xử thế. Trong công việc họ luôn là người tinh tế, có tầm quan sát nhạy bén, nên đồng nghiệp, bạn bè luôn tin tưởng và giao trọng trách cao cho họ. Những người sinh năm này thuộc tuýp người năng nổ, luôn tìm hiểu những thứ mới lạ, không chịu bỏ cuộc trước những điều khó khăn.

Tiếp đến là một vị chủ tịch được xếp thứ 3 trong danh sách những người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam. Đó là ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát (HoSE: HPG). Với 700 triệu cổ phiếu HPG, ông Long đang sở hữu khối tài sản hơn 18.400 tỷ đồng (tính theo giá đóng cửa phiên 22/01/2020). Được biết, ông Long là cử nhân Kinh tế - Đại học Kinh tế Quốc dân.

d
 Ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát. Ảnh: Vietnamfinance. 

Ông Long sinh năm 1961, năm Tân Sửu. Theo tử vi khoa học, người sinh năm Sửu là người sống có nguyên tắc, ý thức cao, luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn. Với bản tính chăm chỉ, cần cù nên họ rất được sự tin cậy của mọi người. Người tuổi Tân Sửu cũng có tính cách rất điềm đạm,sống có suy nghĩ trước sau, được nhiều người yêu mến.

Một vị chủ tịch khác cầm tinh con mèo, cũng là một trong số những tỷ phú giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam, ông Nguyễn Đăng Quang. Ông Quang hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Masan (HoSE: MSN). Với lượng lớn cổ phiếu MSN và hơn 9,4 triệu cổ phiếu của Ngân hàng Techcombank (HoSE: TCB), ông Quang đang sở hữu khối tài sản trị giá hơn 13.600 tỷ đồng, xếp vào hàng những người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam. Được biết, ông là Thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Đại học Kinh tế Nga Plekhanov - Nga , cũng đồng thời là Tiến sĩ Vật lý hạt nhân.

Ông Nguyễn Đăng Quang,
Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Tập đoàn Masan. Ảnh: Vietnamfinance. 

Ông Quang sinh năm 1963, năm Qúy Mão. Theo tử vi khoa học, người tuổi Mão thường thông minh, nhanh nhẹn, có óc phán đoán. Không những thế họ luôn đưa ra những sáng tạo và phán đoán nhanh nhạy trong mọi tình huống. Thế nên trong lĩnh vực kinh doanh đối với họ sẽ là một thế mạnh để thăng tiến sự nghiệp, sớm có công danh.

►Hoa hậu Mai Phương Thúy và những câu nói hay nhất về đầu tư chứng khoán

Nguồn Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới