Hủy
Người Tiên Phong

Tổng thống Mỹ năm 2020: Trump hay Zuckerberg?

Thứ Năm | 20/07/2017 16:25

Getty Images/CNBC

40% cử tri Mỹ sẽ ủng hộ Zuckerberg và 40% sẽ đặt cược vào ông Trump của đảng Cộng hòa. 20% cử tri còn lại phân vân không biết sẽ chọn ai.
 

Đã có nhiều người nói rằng CEO Facebook Mark Zuckerberg có thể ra tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2020. Zuckerberg đã bác bỏ những tin đồn này.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu nó là sự thật? Theo cuộc thăm dò ý kiến mới đây, 40% cử tri sẽ ủng hộ Zuckerberg nếu vị tỷ phú trẻ này trở thành ứng cử viên của Đảng Dân chủ vào năm 2020, và 40% sẽ ủng hộ Tổng thống đương nhiệm Donald Trump của đảng Cộng hòa. 20% cử tri còn lại phân vân không biết sẽ chọn ai.

Số liệu trên do nhóm thăm dò Public Policy Polling đưa ra, được khảo sát trên 836 cử tri qua điện thoại và Internet, từ ngày 14 đến ngày 17/7.

Zuckerberg đã lên kế hoạch đi thăm tất cả 50 bang của Mỹ trong năm nay, và điều này làm phát sinh nhiều suy đoán rằng anh có thể sẽ tham gia vào cuộc đua chính trị.

Zuckerberg cho biết trong một bài đăng trên Facebook hồi tháng 5, "Một vài người trong số các bạn đã hỏi liệu điều này có nghĩa là tôi đang muốn tham gia chính trường hay không. Tôi khẳng định là không". Thay vào đó, anh nói rằng việc đi khắp nước Mỹ là để mở rộng tầm mắt của mình.

Anh viết thêm: "Thử thách cá nhân của tôi năm nay là đến thăm mọi tiểu bang mà tôi chưa đến, để tìm hiểu về những hy vọng và thách thức của mọi người, cũng như để biết họ nghĩ gì về công việc và cộng đồng của họ."

Trong lúc Zuckerberg đang tìm hiểu về phần còn lại của nước Mỹ, có vẻ như phần còn lại của nước Mỹ cũng cần phải tìm hiểu thêm về vị tỷ phú 33 tuổi này.

Khi được hỏi liệu họ có quan điểm ủng hộ hay không Zuckerberg, 24% người trả lời phỏng vấn cho biết là họ ủng hộ, 29% không ủng hộ và gần 47% nói rằng họ không chắc mình nghĩ gì về Zuckerberg.

Trong khi đó, đa phần người Mỹ lại có quan điểm khá rạch ròi về Trump: 41% số người được hỏi đã ủng hộ Trump, 55% không ủng hộ và chỉ có 5% người không chắc chắn.

Quỳnh Như

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới