Hủy
Người Tiên Phong

Trang Tuyết Ngà và những cỗ máy trao cơ hội sống cho hàng trăm ngàn trẻ sơ sinh

Thứ Sáu | 18/03/2016 14:43

Công ty công nghệ y tế MTTS của nữ doanh nhân Trang Tuyết Ngà đã giúp đỡ các trẻ sơ sinh giảm nguy cơ tử vong sau khi chào đời.
 

Tờ Huffington Post mới đây cho biết, mỗi năm thế giới có hơn 3 triệu trẻ sơ sinh tử vong trong ba tháng đầu đời. Hầu hết các trường hợp tử vong này đều có thể phòng tránh được nếu các bệnh viện tại những nước đang phát triển được trang bị công nghệ thích hợp.

Trang Tuyet Nga va nhung co may trao co hoi song cho hang tram ngan tre so sinh
 

Cô Trang Tuyết Ngà, người sáng lập Công ty Chuyển giao công nghệ và dịch vụ y tế MTTS, đang cố gắng thực hiện điều này. Sau một năm học tập tại Đan Mạch vào năm 2003, Ngà trở về Việt Nam và nuôi giấc mơ về một thế giới nơi tất cả mọi trẻ em, dù được sinh ra ở bất kỳ đâu, đều có cơ hội bình đẳng để có một cuộc sống khỏe mạnh.

Trang Tuyet Nga va nhung co may trao co hoi song cho hang tram ngan tre so sinh
 

Sau đó, cô Ngà đã thành lập một nhóm các chuyên gia trong ngành Y sinh học, cơ học, điện tử và thiết kế công nghiệp với mục tiêu là tiếp thu các kỹ thuật y khoa tiên tiến của thế giới và ứng dụng vào điều kiện các nước đang phát triển. Từ đó, MTTS từng bước đáp ứng nhu cầu điều trị các vấn đề ảnh hưởng nhiều nhất đến trẻ sơ sinh. Các thành viên chủ lực của MTTS có thể kể tới tổng giám đốc người Ba Lan Gregory Dajer, giám đốc công nghệ người Úc Matthew Blyde, giám đốc sản xuất người Đức Steffen Reschwamm...

Trang Tuyet Nga va nhung co may trao co hoi song cho hang tram ngan tre so sinh
 

Kết quả là sau 12 năm, MTTS đã thành công trong việc hạ giá thành, nâng chất lượng công nghệ chăm sóc chuyên sâu dành cho trẻ sơ sinh trong tháng đầu đời. Tất cả công đoạn sản xuất được thực hiện tại Hà Nội sử dụng vật liệu và các bộ phận máy móc sẵn có. Các thiết bị của MTTS có độ bền cao, dễ sử dụng và không đòi hỏi vật liệu đắt tiền.

Trang Tuyet Nga va nhung co may trao co hoi song cho hang tram ngan tre so sinh
 

Được lắp đặt tại hơn 250 bệnh viện, thiết bị của MTTS cho đến nay đã được sử dụng để điều trị cho hơn 750 nghìn trẻ sơ sinh mắc chứng suy hô hấp, vàng da hoặc hạ thân nhiệt. Còn cô Ngà, người đang giữ cương vị giám đốc marketing của MTTS, đã được đưa vào danh sách toàn cầu mang tên "The Other Hundred", vinh danh những doanh nhân dù không được đào tạo ở các chương trình MBA danh giá nhưng lại đang có những đóng góp thiết thực làm thay đổi cuộc sống hàng ngày của mọi người.

Trường Văn

Nguồn Huffington Post


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới