Hủy
Người Tiên Phong

Tự thân khởi nghiệp, hưởng trọn 575 triệu USD

Thứ Năm | 16/07/2015 11:39

Markus Frind không ngờ rằng, việc tạo ra trang PlentyOfFish nhằm cải thiện hồ sơ cá nhân xin việc của anh sẽ có ngày mang lại gia tài hơn nửa tỷ USD.
 

Tờ Business Insider cho biết, trang web hẹn hò trực tuyến PlentyOfFish đã được Match Group mua lại với giá 575 triệu USD bằng tiền mặt vào thứ ba vừa rồi. Thỏa thuận giữa PlentyOfFish với Match sẽ hoàn tất vào cuối năm nay.

Markus Frind, 36 tuổi, là nhà sáng lập đồng thời cũng là CEO của dịch vụ hẹn hò trực tuyến có trụ sở tại Vancouver (Canada) này. Từ lúc khởi nghiệp đến nay, Frind vẫn giữ trọn toàn bộ quyền sở hữu PlentyOfFish. 

Frind chia sẻ với tờ Business Insider rằng, "Việc thành lập ra trang PlentyOfFish vào năm 2003 chỉ là một cách để tôi cải thiện hồ sơ xin việc của mình".

"Vào thời điểm đó, một ngôn ngữ lập trình mới ra mắt được gọi là ASP NET. Và vì không thích đọc sách nên tôi đã tự học bằng cách tạo ra trang web dựa trên nền tảng ngôn ngữ lập trình này trong vòng hai tuần. Sau đó thì mọi người bắt đầu đăng ký tham gia, nhiều đến mức khiến tôi phải kinh ngạc. PlentyOfFish đã bắt đầu cuộc hành trình của nó như vậy", Frind cho biết, "Dự định của tôi không phải nhằm tạo nên một trang hẹn hò trực tuyến. Nhưng rốt cuộc thì nó đã trở thành một trang hẹn hò trực tuyến phát triển đến vậy".

Frind cho biết PlentyOfFish đã tạo ra "lợi nhuận tức thì" ngay sau khi thành lập. Hiện tại, với 75 nhân viên, trang hẹn hò trực tuyến này đang phục vụ 90 triệu thành viên và 3,6 triệu lượt truy cập mỗi ngày.

Frind xây dựng nên PlentyOfFish mà không cần đến quỹ đầu tư mạo hiểm. Ông giải thích: "Tới lúc biết về giới nhà đầu tư mạo hiểm, thì tôi đã đạt mức lợi nhuận hàng triệu USD. Và thế là tôi không thấy lợi ích của việc huy động thêm vốn bởi tôi chẳng biết phải làm gì vốn. PlentyOfFish là một công ty có lợi nhuận tốt và chúng tôi không thấy có nhu cầu phải huy động thêm vốn", Frind nhấn mạnh.

Năm 2008, Frind cho tờ The New York Times biết, PlentyOfFish đã đạt lợi nhuận ròng 10 triệu USD/năm. Frind chỉ cần làm việc 10 tiếng mỗi tuần và hiện ông làm việc nhiều hơn một chút.

"Thú vị một điều là, mỗi lần bạn tuyển thêm nhân viên mới, số giờ làm việc của bạn lại phải tăng lên. Hiện tại chúng tôi có 75 nhân viên  Và tôi đã phải làm việc theo giờ hành chính trong những tháng gần đây", Frind cho biết.

Trong một bài phát biểu, Sam Yagan, CEO của Match Group cho biết, ông để mắt tới PlentyOfFish hơn 10 năm qua. Ông nói, "Ngày nay, số lượng người hẹn hò trực tuyến với tần suất đang nhiều hơn bao giờ hết. Việc thêm PlentyOfFish vào danh mục đầu tư không chỉ bổ sung sản phẩm mới vào công ty mà còn cải thiện các mối quan hệ lâu dài với cộng đồng người dùng".

Khi được hỏi ông cảm thấy thế nào khi thương vụ này hoàn tất và sẽ làm gì với hàng trăm triệu USD có được, Frind trả lời rằng, "Tôi không biết. Tôi cảm thấy mọi thứ vẫn còn mới mẻ và có phần siêu thực".

Trường Văn

Nguồn BI


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới