Hủy
Người Tiên Phong

VN-Index giảm điểm mạnh, nhưng tài sản bà Nguyễn Thị Như Loan vẫn tăng hàng trăm tỷ đồng

Vũ Hoài Thứ Tư | 11/03/2020 11:43

Bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc của Quốc Cường Gia Lai. Ảnh: CFL.

Từ những phiên giao dịch đầu tháng 03/2020 đến nay (02-10/03), VN-Index đã giảm 44,69 điểm, trong khi tài sản bà Loan vẫn tăng hơn 332 tỷ đồng...
 

Những ngày qua, trước những lo ngại về dịch bệnh covid-19, nhà đầu tư liên tục bán ròng trên thị trường chứng khoán Việt Nam, hơn 80% số cổ phiếu trên thị trường giảm điểm.  Kéo theo đó, từ đầu tháng 03 đến nay, VN-Index đã giảm 44,69 điểm, phá vỡ hết các ngưỡng hỗ trợ gần nhất trong 2 năm qua.

Qua đó, tài sản của nhiều tỷ phú đã bị hao mòn đáng kể. Tuy nhiên, cổ phiếu của CTCP Quốc Cường Gia Lai (HoSE: QCG) lại có những cú lội ngược dòng ngoạn mục khi tăng trần liên tiếp kể từ đầu tháng 03 đến nay.

 

Điều này đã giúp cho tài sản của bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc của Quốc Cường Gia Lai tăng hơn 332 tỷ đồng.

Cụ thể, bà Loan đang nắm giữ hơn 101 triệu cổ phiếu QCG. Chưa kể phiên tăng trần ngày 11/03, cổ phiếu QCG đã tăng gần 71% với 7 phiên tăng trần liên tiếp.

Việc cổ phiếu này tăng mạnh, có thể đến từ thông tin tích cực khi ngày 06/02, cổ phiếu này đã được đưa ra khỏi diện cảnh báo nhờ đã khắc phục được nguyên nhân vi phạm về nghĩa vụ công bố thông tin. 

Quan trọng hơn, Quốc Cường Gia Lai có thể được gỡ khó về pháp lý đối với 6 dự án bị ách tắc sau hội nghị giữa lãnh đạo thành phố và các doanh nghiệp bất động sản vào cuối tháng 2/2020. Trong đó, đáng chú ý nhất là dự án Phước Kiển với quy mô 91 hecta.

Trong một diễn biến gần đây nhất, Quốc Cường Gia Lai thông qua chủ trương thành lập Công ty con là CTCP Bất động sản Quốc Cường Thuận An và cử người đại diện của QCG góp vốn (51%).

Thông tin thêm về doanh nghiệp, Quốc Cường Gia Lai được thành lập năm 1994 với tên Xí nghiệp Tư doanh (XNTD) Quốc Cường, hoạt động chính trong các lĩnh vực kinh doanh chính là: khai thác chế biến gỗ xuất khẩu, mua bán và xuất khẩu hàng nông lâm sản và cà phê, xuất nhập khẩu phân bón với hơn 500 lao động.

Công ty chính thức chuyển đổi thành CTCP Quốc Cường Gia Lai với vốn điều lệ là 259 tỷ đồng từ năm 2007.

►Cổ phiếu QCG tăng 82% sau 9 phiên tăng trần liên tiếp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới