Hủy
Nhân vật

"Chiêu" giữ khách của Toyota

Thứ Hai | 06/07/2009 16:32

“Không có cái tốt nhất, chỉ có cái tốt hơn”, nguyên tắc này của Toyota Việt Nam đã khiến họ luôn đi đầu về doanh số bán lẫn dịch vụ sau bán hàng.

Sáu tháng đầu năm, Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) đã tiêu thụ được trên 11.000 chiếc ôtô và đón nhận gần 250.000 lượt xe vào làm dịch vụ, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2008.

CHUYẾN ĐI CỦA CÂU LẠC BỘ KHÁCH HÀNG VIP TOYOTA

“Đối với Toyota, dịch vụ sau bán hàng và chăm sóc khách hàng trong suốt thời gian sử dụng sản phẩm là điều quan trọng hơn cả. Làm thế nào để khách hàng tin tưởng vào sản phẩm của Công ty, sau sản phẩm này còn mua tiếp sản phẩm khác”, ông Akito Tachibana, Tổng Giám đốc TMV, nói.

Chuyến tham quan cao nguyên Lâm Viên (Lâm Đồng) trong những ngày cuối tháng 6 vừa rồi là hoạt động thường niên mà TMV tổ chức cho Câu lạc bộ Khách hàng VIP Toyota. Hơn 300 hội viên, cùng các đại lý và lãnh đạo TMV đã có dịp chiêm ngưỡng những thắng cảnh thơ mộng của thành phố hoa Đà Lạt, cùng hòa vào không khí sôi động nhưng không kém phần hồi hộp của đêm tiệc Gala với tiết mục bốc thăm trúng thưởng.

Không khí lành lạnh của Đà Lạt bỗng chốc ấm áp với tiếng cười nói của mọi người khi bắt tay vào ươm mầm cho những cây mimosa, một loài hoa tượng trưng cho Đà Lạt, thành phố tình yêu.

Cả 2 đêm lưu lại Đà Lạt, chắc chắn sẽ không ai quên được những điệu nhảy mộc mạc và hương rượu cần của người con buôn làng dân tộc K’Ho hay cảm giác sôi động và hồi hộp trong đêm cuối Gala Dinner. Bà Trần Thị Hoa, hội viên đến từ TP.HCM, chia sẻ, sự chu đáo trong suốt hành trình “Ấn tượng thành phố ngàn hoa” đã thể hiện sự tôn trọng và ưu ái mà TMV dành cho khách hàng. Song, việc làm mang ý nghĩa hơn hết là TMV đã gieo vào lòng mỗi người ý thức chung tay bảo vệ môi trường thông qua lễ trồng cây.

Để mỗi khách hàng đều cảm nhận được rằng, họ đến với TMV không chỉ đơn thuần là để mua hàng mà còn được trở thành một thành viên trong “đại gia đình” TMV, hằng năm TMV luôn tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc những “thượng đế” của mình. Theo đó, có thể kể đến các hoạt động như Tiệc cảm ơn cuối năm cho khách hàng, Giải Golf Tournament, các khóa hướng dẫn chăm sóc xe, chương trình ưu đãi cuối năm và các chuyến du lịch… Bên cạnh đó, TMV còn không ngừng duy trì và đẩy mạnh các dịch vụ sau bán hàng như dịch vụ bảo dưỡng nhanh... và gần đây nhất là dịch vụ sửa chữa vết xước trong 4 giờ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Hơn nữa, ở khâu bán hàng, các đại lý của Toyota cũng có nhiều chế độ hỗ trợ cho khách hàng. Hằng năm, để khuyến khích khâu bán hàng ở các đại lý, TMV thường tổ chức cuộc thi “Cải tiến các hoạt động làm hài lòng khách hàng” hoặc “Hội nghị thường niên về Kaizen”. Tại đây các ý tưởng tốt sẽ được đưa vào thực tế. Chính điều này đã giúp cho TMV luôn hoàn thiện được các quy trình từ sản xuất, bán hàng đến các dịch vụ sau bán hàng.

Và hơn thế nữa...

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2009, TMV đã giới thiệu ra thị trường 2 phiên bản mới là Fortuner (V, G) và Corolla Altis (2.0), đưa đến nhiều sự lựa chọn hơn nữa cho khách hàng và ngay lập tức trở thành những mẫu xe “hot” nhất trên thị trường. Đặc biệt, chiếc Toyota Innova vẫn đang ở thế thượng phong trong dòng xe đa dụng, không chỉ bởi giá thành hợp lý, thiết kế đẹp, vận hành tốt mà Innova còn phục vụ được cho mọi hoạt động (gia đình, thương mại). Chỉ sau 3 năm được giới thiệu (từ năm 2006) tại Việt Nam, doanh số của Innova đã đạt 40.000 chiếc (giai đoạn cao điểm có thể bán được trên 1.700 chiếc/tháng).

Với một “tài sản vô giá” là hệ thống trên 120.000 khách hàng và các dịch vụ sau bán hàng phong phú, TMV đã làm hài lòng và gieo niềm tin trong những người đã sử dụng xe của Hãng.

Tiêu chí cấp thẻ Hội viên Câu lạc bộ Khách hàng VIP của TMV: Khách hàng mua xe mới của TMV trong 3 năm với số lượng cộng dồn từ 2 xe trở lên (công ty tư nhân), 3 xe trở lên (công ty nhà nước) và 5 xe trở lên (đối với các tổ chức).

Chương trình “Ưu đãi mùa hè 2009”:

Áp dụng từ 1.6 - 31.7.2009.

Nội dung: Khách hàng mua Innova V sẽ được nhận thêm:

    Điện thoại cao cấp HTC Touch Cruise

    Phiếu mua hàng phim cách nhiệt 3M

    Bộ phụ kiện kèm theo xe gồm: chắn nắng sườn xe, ốp bậc lên xuống có đèn, chụp ống xả.

    Giảm lãi suất 3%/năm (0,25%/tháng) trong 6 tháng đầu của Hợp đồng tín dụng với Công ty Dịch vụ Tài chính Toyota.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới

Biz Tech

Nhân vật