Hủy
Nhân vật

Chuyên nghiệp hóa thị trường mắt kính Việt Nam

Thứ Hai | 31/08/2009 12:10

Để góp phần chuyên nghiệp hóa thị trường mắt kính Việt Nam, một trong những cách AR Group sẽ làm là không bán hàng cho những đại lý có hàng giả, hàng nhái.

Đeo mắt kính không chỉ để bảo vệ mắt mà đã trở thành thói quen của người dân nhiều nước. Nhưng tại Việt Nam, thói quen này vẫn chưa phổ biến, một phần là do thị trường mắt kính chưa chuyên nghiệp, nhận thức của người tiêu dùng chưa cao.

Thực trạng thật, giả khó lường của thị trường mắt kính, không chỉ làm người tiêu dùng thua thiệt mà uy tín của các thương hiệu nổi tiếng cũng bị ảnh hưởng. Để chung tay cải thiện tình hình này, ngày 21-22.8 vừa qua tại TP.HCM, Công ty Cổ phần Mắt kính Ánh Rạng (AR Group) đã tổ chức ngày hội mua hàng ưu đãi dành cho các chủ cửa hàng và đại lý mắt kính khu vực phía Nam. Nhân sự kiện này, NCĐT đã có cuộc trao đổi với bà Ashley Ngô, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc AR Group.

Đánh giá của bà về thị trường mắt kính Việt Nam trong thời gian tới?

Bà Ashley Ngô: Với hơn 85 triệu dân, Việt Nam thực sự là một thị trường tiềm năng. Bên cạnh đó, nhận thức của người dân ngày càng cao, họ hiểu rõ tầm quan trọng của việc đeo kính đúng chuẩn và đeo thường xuyên khi ra đường để bảo vệ mắt. Chưa kể, kính mát còn là phụ kiện thời trang của nhiều người, nhất là phụ nữ.

Hiện thị trường mắt kính Việt Nam vẫn có rất nhiều hàng nhái, hàng giả. AR Group sẽ làm thế nào để tạo niềm tin nơi đối tác và người tiêu dùng?

Bà Ashley Ngô: Tại hệ thống cửa hàng bán lẻ và các đại lý thành viên, AR Group đảm bảo 100% không có hàng nhái, kèm theo những điều kiện khắt khe từ quy chuẩn trưng bày đến dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Đối với các đại lý chưa là thành viên, AR Group cũng yêu cầu phải trưng bày hàng của Công ty riêng một khu vực, tránh gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Đặc biệt, từ ngày 1.1.2010, AR Group sẽ tiến dần đến việc không bán hàng cho các đại lý có bán hàng giả. Điều này sẽ khiến chúng tôi gặp khó khăn trong thời gian đầu nhưng về lâu dài, người tiêu dùng sẽ yên tâm hơn và nâng cao uy tín của đại lý.

Bên cạnh đó, các sản phẩm do AR Group bán ra đều được dán tem chống hàng giả của Bộ Công An cùng giá bán lẻ thống nhất trên toàn quốc.

Giá cả cũng là một rào cản khiến người tiêu dùng ngần ngại khi tiếp cận sản phẩm của các thương hiệu lớn?

Bà Ashley Ngô: Đúng là không phải ai cũng có khả năng mua sản phẩm với giá vài triệu đồng. Nhưng không phải hàng hiệu nào cũng mắc. Sản phẩm của AR Group có rất nhiều mức giá. Giá từ 200.000-500.000 đồng đáp ứng nhu cầu cơ bản về chất lượng và thẩm mỹ. Giá từ 2-5 triệu đồng và trên 5 triệu đồng là sản phẩm cao cấp của các thương hiệu quốc tế.

Hiện AR Group bắt đầu đẩy mạnh các thương hiệu do Công ty phát triển như Jubilant, Essential, Reader, Puppy có chất lượng cao nhưng giá vẫn phù hợp cho mọi đối tượng người Việt Nam (từ 200.000 đồng đến 1 triệu đồng mỗi sản phẩm).

Chiến lược của AR Group trong thời gian tới như thế nào?

Bà Ashley Ngô: Hệ thống phân phối của AR Group mới dừng lại ở con số 300, năm 2010 sẽ được nâng lên thành 1.000 cửa hàng và đại lý, phân bố đều khắp các tỉnh thành. Chúng tôi sẽ đầu tư những phòng Lab trị giá vài chục tỉ đồng để mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất cùng đội ngũ chuyên viên tư vấn, huấn luyện kỹ thuật cho các cửa hàng.

Bà có lời nhắn nhủ nào cho người tiêu dùng về kinh nghiệm chọn mua mắt kính?

Bà Ashley Ngô: Trước tiên, cần xác định mục đích sử dụng kính rồi tìm đến các cửa hàng uy tín để được khám và tư vấn lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Khi chọn, cần lưu ý là kính phải phù hợp với gương mặt, dễ chịu và thoải mái khi đeo, sau đó nên xem xét nhãn hiệu, xuất xứ, kiểm tra mã sản phẩm, vấn đề bảo hành…

Thông tin về AR Group

Công ty Cổ phần Ánh Rạng (AR Group) chuyên phân phối sỉ (kèm hệ thống bán lẻ) các thương hiệu mắt kính quốc tế hàng đầu và những thương hiệu do AR Group tự phát triển.

Các công ty thành viên của AR Group gồm: Công ty Mắt kính An Trần, Công ty Mắt kính An Thái Bình, Công ty Mắt kính AFT, Công ty Lương An Ngô, Công ty Ngô Gia Phát.

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới

Biz Tech

Nhân vật