Hủy
Phong Cách Sống

12 thói quen đang cản trở bạn thành công

Phạm Vũ Thứ Ba | 03/03/2020 20:00

Ảnh: Time.com

Chắc hẳn, bạn đã nghe qua rất nhiều lần rằng “Gieo suy nghĩ gặt hành động, gieo hành động gặt thói quen, gieo thói quen gặt số phận”…
 

Dưới đây là 12 thói quen xấu, được đánh giá là đang cản trở sự thành công của bạn.

1. Chờ đợi thời cơ

Không bao giờ thực sự có một thời điểm thích hợp, vì vậy chờ đợi là khá lãng phí thời gian của bạn. Bạn phải chọn thời điểm của mình - một thời điểm phù hợp với hướng bạn muốn đi ngay tại đây, ngay bây giờ. Chờ đợi thời điểm thích hợp có thể được ngụy trang thành sự chần chừ, hoặc nói cách khác, đó chính là sợ hãi. 

Nếu bạn sống đúng với giá trị của mình thì trong mọi khoảnh khắc bạn nên hành động theo lợi ích tốt nhất của bạn. Trong mỗi giây mỗi ngày, bạn có toàn quyền kiểm soát từng khoảnh khắc, vì vậy hãy đặt mục tiêu làm cho mỗi người phù hợp với bạn. Hãy nhận thức, nắm lấy cơ hội và tự tạo cơ hội cho mình.

2. Cần sự chấp thuận của người khác

Một khi bạn hiểu rằng bạn chịu trách nhiệm cho mọi thứ đã đến và đi trong cuộc sống của bạn, bạn sẽ nhận ra rằng mọi thứ từ đây trở đi cũng phụ thuộc vào bạn. Hành động và có niềm tin vào các quyết định của riêng bạn sẽ khiến bạn trở thành một nhà lãnh đạo. Do đó, đừng chờ đợi ý kiến ​​và sự chấp thuận từ người khác.

3. Quá cầu toàn

Phấn đấu cho sự hoàn hảo gần như là một hình thức tự làm hại bản thân. Nó giống như là chú chó trong phim hoạt hình đuổi theo đuôi của nó. Nó sẽ không bao giờ xảy ra, bởi vì sự hoàn hảo không tồn tại. 

Cuộc sống luôn luôn là âm dương nên bạn phải chấp nhận rằng việc phấn đấu cho sự hoàn hảo có thể gây tổn hại đến thành công của bạn. Nó mang đến sự bất hạnh vì luôn có "một việc khác phải làm" trong khi bạn có thể tự hào tận hưởng những thành tựu của mình.

4. Cứng nhắc và không chịu từ bỏ

Các ý tưởng của bạn sẽ đến và đi, ngay cả những người bạn tốt, đồng nghiệp, nhân viên, đối tác rồi họ cũng sẽ xuất hiện và rời đi… Không có gì tồn tại mãi mãi vì vậy hãy học cách buông bỏ và cho phép bản thân tự do suy nghĩ làm thế nào để cuộc sống của mình trở nên tốt đẹp hơn. Hãy cẩn thận để không tạo ra một sự gắn bó cảm xúc với mọi thứ, vì chúng sẽ trở nên khó khăn hơn khi bạn quyết định từ bỏ một thức gì.

5. Không xin lỗi vì những sai lầm của mình

Xin lỗi thực sự có thể làm tổn thương niềm tự hào của bạn, phải không? Thừa nhận trách nhiệm đối với những điều sai trái không phải là điều mà chúng ta quá thoải mái.  Những người bạn coi trọng nhất và có mối liên hệ tốt nhất, là những người trung thực và cởi mở với bạn. Nếu bạn muốn tiến xa hơn trong kinh doanh và trong cuộc sống và muốn được tôn trọng, hãy học cách xin lỗi về những sai lầm của mình. Đây là điều rất quan trọng bởi mọi người tôn trọng sự trung thực và hãy nhớ rằng “một lần bất tín, vạn lần bất tin”.

6. Không học hỏi từ những người kém hơn so với mình

Có một sự thật là không có một ai thua kém bạn, bởi mỗi người đều có những điểm mạnh, điểm yếu riêng và khi bạn chấp nhận được sự thật này, sự bướng bỉnh của bạn sẽ biến mất. Điều này không có nghĩa là bạn phải nghe tất cả mọi thứ mà mọi người nói, nhưng khi bạn lắng nghe và dành thời gian tìm hiểu người khác, bạn sẽ thấy rằng họ là những “viên kim cương” đầy thú vị.

7. Không sẵn sàng làm điều gì đó ngoài nhiệm vụ của bạn

Nỗ lực thêm một chút nữa để tiến xa hơn. Trong thực tế, bạn luôn thấy rằng những người siêu thành công không ngồi lại và say sưa trong những thành tựu của họ, họ luôn tìm ra cách để có thể làm nhiều hơn và tiếp tục thành công hơn. Điều này cũng là cơ hội để bước ra khỏi vùng an toàn của bạn một chút và tự làm mình ngạc nhiên bằng cách làm những việc bạn không thường làm. Bạn cũng sẽ cảm thấy tuyệt vời về điều đó và bạn sẽ nghiện cảm giác này đấy.

8. Dành quá nhiều thời gian để lo lắng về kết quả

Việc để sự lo lắng chiếm lấy bạn thì điều đó không hề tốt cho sự thành công của bạn. Sẽ có những thứ luôn trong tầm kiểm soát của bạn, tuy nhiên, cũng sẽ có những thứ vượt khỏi tầm kiểm soát của bạn và dù bạn có lo lắng đến đâu cũng không thể giải quyết được gì. Nếu bạn lo lắng, bạn sẽ làm tắc nghẽn sức mạnh não bộ và mất đi sự sáng tạo để tiếp tục công việc sáng tạo của mình. Do đó, hãy bỏ công sức làm việc, thư giãn và kết quả cũng sẽ đến.

9. So sánh bản thân với người khác

Có lẽ, đây là điều mà chúng ta hay làm nhất khi so sánh bản thân mình với người khác. Mỗi cá nhân nên xác định thành công có ý nghĩa gì với bản thân mình và bạn phải tự mình làm điều đó. Nhìn vào người khác và luôn tự đánh giá thấp bản thân vì bạn chưa đạt được những gì họ có hoặc sở hữu những gì họ sở hữu là không cần thiết. Bạn có thể thành công nhờ nỗ lực của mình.

10. Không tự đánh giá sai lầm của bản thân

Sai lầm là một phần của cuộc sống; tất cả chúng ta đều biết điều đó, nhưng nếu bạn lặp đi lặp lại 1 sai lần nhiều lần, bạn có nghĩ điều đó ổn hay không? Hãy nhìn nhận lại những lỗi sai của bản thân, rút ra kinh nghiệm và tìm những giải pháp tốt hơn cho tương lai.

11. Không tìm cách khắc phục những điểm yếu

Một khi bạn xác định được những điểm yếu của mình, thỉ chỉ cần dành một khoảng thời gian ngắn mỗi ngày để cải thiện chúng. Chắc chắn, bạn sẽ hiểu hơn về những gì bạn cần phải học hỏi để tốt hơn trong tương lai.  

12. Nghiêm trọng hóa mọi việc

Có đôi lúc, cuộc sống thật tồi tệ và khiến chúng ta buồn lòng. Tuy nhiên, nếu bạn đang cảm thấy áp lực và bế tắc về mọi thứ, hãy nghĩ đến những khoảnh khắc tươi đẹp, những giây phút đã đưa bạn đến sự thành công của ngày hôm nay. Thành công là quan trọng, nhưng bạn hoàn toàn có khả năng kiểm soát cách bạn vươn đến thành công. Hãy cười nhiều hơn, yêu nhiều hơn và những điều tốt đẹp sẽ tình cờ đến với bạn.

►10 dấu hiệu trên bàn tay cho biết bạn có tài trong kinh doanh hay không

Nguồn Lifehack


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới