Hủy
Phong Cách Sống

82% người lao động muốn giảm giờ làm xuống còn 44 giờ/tuần

Thái Bình Thứ Năm | 12/09/2019 16:00

82% trong số những người tham gia cuộc khảo sát trên mạng của Tổng LĐLĐ Việt Nam chọn giảm giờ làm từ 48 giờ xuống 44 giờ/tuần.
 

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, sau 2 ngày thăm dò ý kiến "Giảm giờ làm: Nên hay không" trên trang Facebook Công đoàn Việt Nam, kết quả 82% trong số những người tham gia cuộc khảo sát chọn giảm giờ làm từ 48 giờ xuống 44 giờ/tuần.

Trong 1.600 ý kiến bình chọn, chỉ có 18% chọn phương án là giữ nguyên giờ làm như hiện hành (48 giờ/tuần, tức làm 6 ngày/tuần). Nhiều ý kiến cho rằng nếu giảm giờ làm, mức lương thưởng vẫn được giữ nguyên sẽ giúp người lao động có thêm thời gian dành cho gia đình.

Nguồn ảnh: VTV
Nguồn ảnh: VTV

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, cuộc thăm dò ý kiến này sẽ diễn ra trong 5 ngày và hiện đang thu hút sự quan tâm của khá nhiều công nhân lao động.

Theo đó, nội dung khảo sát đưa ra 2 phương án quy định giờ làm việc bình thường:

Phương án 1: Giữ nguyên như hiện hành (Không quá 8 giờ/ngày, 48 giờ/tuần, tức làm việc 6 ngày/tuần, chỉ nghỉ 01 ngày/tuần). 

Phương án 2: Không quá 44 giờ/tuần (làm việc 5,5 ngày/tuần, nghỉ 1,5 ngày/tuần).

Các bình luận về cuộc thăm dò này cũng ủng hộ phương án 2. Nhiều người cho rằng nếu giảm giờ làm, mức lương thưởng vẫn được giữ nguyên sẽ giúp người lao động có thêm thời gian dành cho gia đình vì hiện tại công việc chiếm hết thời gian nên họ không có điều kiện quan tâm đến gia đình.

TP.HCM: Đưa du lịch thông minh vào chiến lược phát triển

Vì sao du khách Hàn Quốc lại thích tới Việt Nam?

Nguồn VTV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới