Hủy
Phong Cách Sống

Ba gia tộc giàu nhất châu Á có tài sản lớn cỡ nào?

Mạnh Đức Thứ Sáu | 24/08/2018 08:28

Thành công của bộ phim "Crazy Rich Asians" đang thu hút sự chú ý đến sự giàu có ngày càng tăng của khu vực.
 

Bộ phim ăn khách của Hollywood về người thừa kế một gia đình giàu có Singapore yêu một cô gái có gia cảnh kém hơn tạo nên nhiều những khoảnh khắc của hành vi phô trương thái quá.

Sự tăng trưởng kinh tế nhanh chóng của Trung Quốc trong những thập kỷ gần đây đã giúp thúc đẩy sự gia tăng đáng kể số lượng người giàu ở châu Á.

Trong bốn năm qua, tổng số người trong khu vực có tài sản đầu tư 1 triệu đô-la đã cao hơn bất cứ nơi nào trên thế giới, theo công ty tư vấn Capgemini. Và theo một ước tính, riêng Trung Quốc đã có nhiều tỷ phú hơn Hoa Kỳ.

Rupert Hoogewerf, người sáng lập báo cáo Hurun, theo dõi người giàu có ở Trung Quốc nói: "Châu Á là chủ sở hữu giàu có nhất trên thế giới - nhiều hơn so với Hoa Kỳ hay châu Âu".

Nhưng trong thời gian này, sự giàu có của các gia đình giàu có nhất châu Á vẫn bị lu mờ bởi tài sản của những gia đình người Mỹ và châu Âu. Gia đình Walton, người sở hữu khoảng một nửa Walmart (WMT), vẫn là gia đình giàu có nhất thế giới với giá trị ròng hơn 150 tỷ đô la.

Theo sau họ là anh em nhà Koch và gia đình đằng sau các công ty Mars, Anheuser-Busch InBev (BUD) và Hermes (HESAF), theo Chỉ số tỷ phú Bloomberg.

Ba gia đình người Á Châu lop vào top 25 gia đình giàu nhất thế giới của Bloomberg, không bao gồm tài sản của thế hệ đầu tiên hoặc những người chỉ có một người thừa kế duy nhất. Nhưng con số gia đình tỷ phú tại châu Á có khả năng tăng trong tương lai khi các tỷ phú doanh nhân Trung Quốc như Alibaba  Jack Ma giàu hơn gia sản của họ.

"Sự giàu có của Trung Quốc rất trẻ," Hoogewerf nói.

Dưới đây là ba gia đình châu Á giàu nhất:

Gia đình Ambanis

Ba gia toc giau nhat chau A co tai san lon co nao?
Mukesh Ambani là chủ tịch và giám đốc điều hành của Reliance Industries Limited.

Tài sản ròng: 43 tỷ USD

Gia đình giàu nhất Ấn Độ đã kiếm được hàng tỷ đô la sau khi Dhirubhai Ambani, con trai của một giáo viên, xây dựng một doanh nghiệp dệt may Mumbai vào những năm 1960 trước khi chuyển sang hóa dầu. Điều này đã biến nó thành một công ty khổng lồ, Reliance Industries. Sau khi ông qua đời vào năm 2002, đế chế của ông đã bị phân chia giữa hai con trai của ông, Mukesh và Anil.

Hai anh em tỷ phú đã có những tiêu đề với sự cạnh tranh của họ, gần đây nhất khi hãng kinh doanh không dây của Mukesh mua lại Anil sau một cuộc chiến giá tàn bạo.

Mukesh, người giàu nhất châu Á, đã thu hút sự chú ý vào năm 2010 khi ông chuyển gia đình của mình tới một tòa nhà 27 tầng rực rỡ có hồ bơi, phòng khiêu vũ và khu vườn trải rộng trên ba tầng.

Gia đình Kwok

Ba gia toc giau nhat chau A co tai san lon co nao?
Raymond Kwok là người duy nhất trong số ba anh em vẫn ở lại công ty bất động sản khổng lồ của gia đình.

Tài sản ròng trị giá 34 tỷ USD

Công ty bất động sản lớn nhất tại một trong những thị trường bất động sản nóng nhất thế giới là trung tâm của tài sản gia đình Kwok. Công ty, Sun Hung Kai Properties (SUHJF), đã giúp định hình đường chân trời của Hồng Kông bằng cách phát triển một số tòa tháp cao nhất của thành phố. Nó cũng có một doanh nghiệp lớn ở Trung Quốc đại lục.

Nhưng ba anh em nhà tỷ phú Kwok - Thomas, Raymond và Walter - đã bị vây quanh bởi bộ phim truyền hình và bộ phận. Năm 1997, Walter bị bắt cóc trong một tuần; anh được thả sau khi gia đình anh trả một khoản tiền chuộc hơn 77 triệu đô la. Chỉ hơn một thập kỷ sau đó, hai người anh em của Walter đã buộc anh phải rời vị trí người đứng đầu công ty. Vào năm 2014, Thomas bị kết tội tham nhũng, và Raymond tiếp quản làm chủ tịch.

Gia đình họ Lee

Ba gia toc giau nhat chau A co tai san lon co nao?

Lee Jae-yong, người thừa kế của Samsung, có tài sản ước tính khoảng 7 tỷ USD.

Tài sản ròng trị giá 31 tỷ USD

Lee Byung-chull đã đặt nền tảng cho đế chế kinh doanh Samsung vào năm 1938, bắt đầu một cửa hàng tạp hóa thương mại nhỏ buôn bán trái cây và cá. Qua nhiều thập niên, công ty đã mở rộng vào nhiều ngành công nghiệp khác, bao gồm dệt may, đóng tàu, tài chính và cuối cùng là điện tử.

Một trong những con trai của Lee, Kun-hee, đã thay thế ông sau khi ông qua đời vào năm 1987 và chuyển công ty ra khỏi các sản phẩm chất lượng thấp hơn thành hàng hóa cao cấp.

Samsung (SSNLF), tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc, hiện là một hãng sản xuất điện thoại thông minh, chip máy tính và các sản phẩm công nghệ khác. Sau khi Kun-hee bị mất tích do một cơn đau tim vào năm 2014, Lee Jae-yong, một trong bốn người con của ông, trở thành người đứng đầu dòng họ. Dù vậy, Lee đã vướng vào một vụ bê bới với chính quyền của cựu Tổng thống bị phế truất của Hàn Quốc, bà Park Geun Hye, ông đã có lúc bị bắt và mới được phóng thích gần đây.

Nguồn CNN Money


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới