Hủy
Bảo vệ - Bảo tồn

Nadal, hẹn gặp lại Paris!

Hoài Sa Thứ Tư | 03/05/2017 15:00

Liệu Rafael Nadal có giương cao chiếc cúp vô địch Roland Garros lần thứ 10 dưới chân tháp Eiffel vào tháng sau?
 

Có thể cuộc bầu cử Tổng thống Pháp, hay chuyện tình lãng mạn của ứng viên Emmanuel Macron đang là tâm điểm thu hút của dư luận. Nhưng với người hâm mộ quần vợt, câu hỏi sát sườn hơn là liệu Rafael Nadal có giương cao chiếc cúp vô địch Roland Garros lần thứ 10 dưới chân tháp Eiffel vào tháng sau?

Câu hỏi này rộ lên sau khi tay vợt người Tây Ban Nha lần thứ 10 đăng quang tại Monte Carlo, trở thành người đầu tiên trong lịch sử 10 lần vô địch một giải đấu thuộc hệ thống ATP Masters 1000. Chiến thắng dễ dàng trước tay vợt đồng hương Albert Ramos-Vinolas trong trận chung kết ở Monaco còn giúp ông vua sân đất nện đạt danh hiệu thứ 50 trên mặt sân yêu thích của mình, đồng thời cũng là danh hiệu thứ 70 trong sự nghiệp (14 Grand Slam, 29 ATP Masters 1000).

Ngoài ra, nó còn giúp Nadal chấm dứt cơn khát kéo dài suốt gần 1 năm qua. Danh hiệu này có ý nghĩa vô cùng lớn lao đối với tay vợt 30 tuổi này trước giải đấu mà người ta trông đợi sự trở lại của anh hơn bao giờ hết. Nadal đã 9 lần giơ cao chiếc cúp vô địch ở Paris, 1 lần dừng bước ở tứ kết và năm ngoái thì không tham dự vì bị chấn thương.

Nhưng trong năm nay, anh đã trở lại mạnh mẽ, từ trước khi đăng quang ở Monte Carlo khi vào tới chung kết Australian Open, rồi thêm một trận chung kết nữa ở Miami. Một chức vô địch Roland Garros nữa, vào thời điểm cả Novak Djokovic lẫn Andy Murray đều đánh mất mình, quả là điều không thể tuyệt vời hơn đối với Nadal.

“Tôi chưa từng coi Monte Carlo, Barcelona, Rome, Madrid (các giải đấu trên sân đất nện) là sự chuẩn bị cho bất cứ giải đấu nào khác. Giải nào cũng quan trọng, đó là sự thật. Roland Garros diễn ra sau đó và đó cũng là sự kiện quan trọng đối với tôi”, Nadal lên tiếng. Ở Barcelona, Nadal đã nhận vinh dự lớn lao khi được vinh danh bằng việc đặt tên cho sân trung tâm của tổ hợp. Mùa giải trên sân đất nện, bắt đầu từ Monte Carlo, rồi qua Barcelona Open (24 đến 30.4), Madrid Open (7-14.5), Rome Master (14-21.5) rồi kết thúc bằng Grand Slam duy nhất diễn ra trên mặt sân màu đỏ, nơi người ta đã quá quen với hình ảnh Nadal nằm lăn ra đất, rồi sau đó đưa chiếc cúp lên miệng cắn.

Nadal, hen gap lai Paris!

Đương nhiên, dù cố ý hạ thấp sự kỳ vọng, song chắc chắn đó là mục tiêu lớn nhất của Nadal trong năm nay, nhằm làm giàu thêm bộ sưu tập Grand Slam của mình. Federer đã trở lại thành công, vậy tại sao Nadal không thể?

Nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, Nadal thậm chí còn có thể giành lại được cả ngôi số 1 thế giới, vốn vẫn do Andy Murray nắm giữ, nhưng rất mong manh. Sau chiến thắng ở Monte Carlo, giờ tay vợt người Tây Ban Nha đã leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng ATP. Nadal đã khởi đầu năm 2017 ở vị trí số 9, rồi nhích dần lên sau khi lọt vào tới 4 trận chung kết trong 6 giải đấu mà anh tham dự, trước khi vô địch ở Monaco. Nếu tiếp tục càn quét các giải đấu còn lại trên sân đất nện như đã liệt kê, Nadal sẽ giành lấy vị trí thứ 2 từ tay Novak Djokovic và đe dọa trực tiếp ngôi số 1 của Murray.

Trên mặt sân ưa thích, Nadal luôn là số 1, kể cả trong trường hợp Djokovic cũng đã thắng trên sân này hồi năm ngoái. Murray có lẽ sẽ tập trung nhiều cho Wimbledon diễn ra sau đó. Đối thủ đáng ngại nhất của Nadal có lẽ sẽ là Federer, người đã 2 lần thắng anh trong các trận chung kết từ đầu năm.

Tay vợt Thụy Sĩ cũng đã chủ động không tham dự hàng loạt giải đấu khởi động trên sân đất nện để dưỡng sức cho Roland Garros, nên hẳn sẽ rất sung khi bước vào giải đấu tới ở Paris. Một khi bốc thăm không cùng nhánh, sẽ chẳng ngạc nhiên nếu trận chung kết Roland Garros 2017 sẽ lại là một cuộc đối đầu kinh điển giữa Nadal và Federer, như khi còn ở đỉnh cao.

Hoài Sa


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới