Hủy
Bảo vệ - Bảo tồn

Những lý do thôi thúc bạn đi du lịch Myanmar

Thứ Bảy | 18/04/2015 15:43

Năm 2014, Myanmar, giấc mơ của du khách toàn cầu, với phong cảnh tuyệt vời, những ngôi đền Phật giáo hoài cổ, bãi biển tuyệt đẹp đã đón 3 triệu du khách.
 

Năm nay, nước này dự đoán sẽ đón 5 triệu lượt du khách. Bạn sẽ là một trong số 5 triệu du khách này?

Điều đáng lưu ý là với một tấm hộ chiếu phổ thông, du khách Việt Nam có thể đến Myanmar mà không cần xin visa nếu không tạm trú quá 14 ngày.

Lễ hội té nước Thingyan

 

Đây là lễ hội chào đón năm mới của người dân Myanmar, thường diễn ra vào giữa tháng 4 hàng năm. Người dân Myanmar té nước lên nhau với hy vọng gội rửa đi những điều không may và tội lỗi của năm cũ, và cầu chúc một năm mới an lành.

Bán đảo Myeik tuyệt đẹp

 

Với những bãi cát trải dài cùng hàng cọ rợp bóng, những vách đá nhô ra biển và 800 hòn đảo thiên đường và đời sống hoang dã (và phần lớn chưa có bàn chân con người), Bán đảo Myeik là một trong những địa điểm du lịch mới nổi của Myanmar. Nằm ở bờ biển phía nam Biển Andaman, Myeik thực sự quyến rũ với vẻ đẹp nguyên sơ.

Ngôi chùa cổ Hsinbyume

 

Sau khi du khách rời Chùa Hsinbyum trên những thuyền để đi đến Mandalay, các chú tiểu liền lấy mái chùa làm sân chơi. Để tưởng nhớ người vợ quá cố, Vua Bagyidaw đã xây dựng ngôi chùa cổ với màu trắng đầy ấn tượng này. Chùa được hoàn thành vào năm 1816.

Những phiên chợ đầy màu sắc

 

Rau xanh, trái cây và hoa tươi của Myanmar được trồng quanh thị trấn Pyin Oo Lwin (Maymyo) ở Shan Highland, phía đông Mandalay giúp biến những khu chợ thực phẩm trở nên đầy màu sắc và dồi dào. Đây cũng là địa điểm tốt để thoát khỏi cái nóng bức và ồn ào của thành phố; trong những năm 1900, đây là nơi nghỉ hè của chính phủ và nơi đây vẫn còn lưu giữ những công trình kiến trúc thời thuộc địa.

Đánh bắt cá ở Amarapura

 

Ngư dân tung lưới đánh bắt cá dưới ánh hoàng hôn gần Amarapura - trông như một bức tranh nghệ thuật. Các hình thức đánh bắt khác ở Myanmar gồm chèo thuyền bằng một chân trong khi đánh bắt cá bằng lưới truyền thống.

Tượng Đức Phật khổng lồ

 

Tuy không cổ xưa như các bức tượng Đức Phật khác, song tượng Phật nằm Win Sein Taw Ya được cho là lớn nhất thế giới - và được xây dựng trong 23 năm. Bức tượng trải dài 200 m vắt ngang sườn đồi đầy cây cối ở Mudon, đối diện với Đền thờ Phật giáo Kyauktalon Taung. Bên trong tượng được thiết kế phức tạp với nhiều cầu thang bộ, các miếu nhỏ, các bài kinh kệ và những bức tranh quỷ dữ trông khá đáng sợ.

Đi khinh khí cầu trên bầu trời Bagan

 

Thành phố Bagan - được biết đến với tên gọi là thành phố “vạn đền” - nằm ở vùng Mandalay, miền trung Myanmar, có hơn 2.000 ngôi đền thời và chùa chiền có niên đại từ thế kỷ 11-13. Đây là khu vực có phong cảnh ngoạn mục, nhất là khi nhìn ngắm từ khinh khí cầu - một trong những trải nghiệm phải thử ít nhất một lần trong đời bạn không nên bỏ lỡ.

Khu nhà ở của Toàn quyền Belmond

 

Nếu bạn muốn đắm chìm trong không gian sang trọng thời thuộc địa, Khu nhà ở của Toàn quyền Belmond tại Yangon là một tòa nhà 40 phòng được xây dựng trong những năm 1920 tại Khu Sứ quán (Embassy Quarter) với nội thất bằng gỗ tếch, kiểu kiến trúc nhà có mái hiên và bữa tối phục vụ tại sân vườn thắp sáng bằng đèn lồng.

Dấu ấn thời gian

 

Một thời gian dài trước khi Myanmar mở rộng cửa đón du khách nước ngoài, nhiếp ảnh gia Dave Glass đã đến thăm đất nước từng được mang tên Burma trong thời gian 7 ngày vào tháng 12/1986 - thời gian tối đa một người phương Tây được phép lưu lại Myanmar vào thời điểm đó.

Glass đã ghi lại được hình ảnh trận bóng đá đường phố từ văn phòng lữ hành tại Yangon. Ngày nay, vẫn dễ dàng tìm thấy ở Yangon dấu ấn thời gian và kiến trúc kiểu Anh thời thuộc địa cùng với những địa danh linh thiêng nhất của đất nước, Chùa vàng Shwedagon.

Những dấu hiệu của sự chuyển mình

 

Nhà hàng có bán bia Myanmar Port Autonomy có trưng bày một phòng triển lãm nghệ thuật TS1 và không gian bán lẻ tại Lanthit Jetty ở Yangon là những dấu hiệu cho thấy Myanmar đang chuyển mình. Cho đến gần đây, đây là chốn thường lui tới của giới giàu mới nổi ở Yangon.

Ẩm thực

 

Nông sản, thực phẩm đa dạng và phong phú của Myanmar tạo điều kiện cho bếp trưởng Port Autonomy Kevin Ching thoải mái chế biến các món ăn quốc tế như Mexico và Hàn Quốc. Bạn có thể đến New Boris để thưởng thức cocktail, để ăn, uống và tiệc tùng với những món ăn Myanmar hiện đại. Tất nhiên, bạn luôn có cơ hội thưởng thức những món ẩm thực đường phố độc đáo như: trà và bánh mì dẹt, Nộm samosa, mỳ Shan, đồ nướng và món cơm cà ri thơm lừng.

Cây cầu gỗ dài nhất thế giới

 

Cây cầu U Bein ở Myanmar, xây dựng trong những năm 1850, bằng gỗ tếch tận dụng từ cung điện hoàng gia tại Inwa. Cầu U Bein bắc qua Hồ Taungthman với chiều dài 1,2km. Là cây cầu gỗ dài nhất thế giới, U Bein là một trong những điểm được chụp ảnh nhiều nhất Myanmar - nhất là vào lúc hoàng hôn. Hàng ngày, người dân địa phương vẫn sử dụng cây cầu này để đi lại phục vụ đời sống và công việc.

Những ngôi đền Inle Lake

 

Khi bạn nghĩ rằng đã ngắm đủ những ngôi đền tuyệt đẹp tại Myanmar thì hãy nhớ rằng đây là quốc gia đáng để tiếp tục khám phá và thăm ngắm thêm nhiều hơn nữa những ngôi đền cổ kính. Gần Inle Lake, một địa điểm hớp hồn với phong cảnh làng quê và làng nổi, bạn sẽ tìm thấy những ngọn tháp chứa hài cốt các nhà sư ở Shwe Indein Paya.

Buổi sáng bận rộn và náo nhiệt

 

Khi nhiệt độ buổi sáng vượt qua ngưỡng 300C, giờ cao điểm bắt đầu ở Mandalay, thành phố lớn thứ 2 Myanmar. Các nhà sư bám chặt trên nóc xe buýt và dòng người hối hả trên đường.

Ngôi chùa Hòn Đá Vàng

 

Ngôi chùa Hòn Đá Vàng (Golden Boulder Pagoda), xây dựng hơn 2.400 năm trước, là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng nhất của Myanmar, đồng thời là điểm đến quan trọng trong lộ trình hành hương của các Phật tử trên khắp thế giới.

Theo truyền thuyết, sở dĩ ngôi chùa giữ được thăng bằng là nhờ trên đó có thờ 3 sợi tóc của Đức Phật. Đường lên Chùa Golden Boulder khá khó khăn, nhưng những bất tiện đó không ngăn được du khách tìm đến nơi đây ngày một đông.

Nguồn NCDT/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới