Hủy
Phong Cách Sống

Các tỉ phú dạy con cái họ về tiền bạc như thế nào?

Như Quỳnh Thứ Hai | 01/06/2020 08:00

Người đàn ông giàu nhất thế giới, tỉ phú Jeff Bezos. Ảnh: Greenworldalliance.

Dưới đây là những lời dạy đắt giá của các tỉ phú dành cho con của mình.
 

Có thể nói, để trở thành nên giàu có và sở hữu khối tài sản hàng tỉ đô, những tỉ phú luôn có những tư duy về tài chính rất độc đáo. Họ luôn biết, tiền của mình sẽ đi đâu, và sẽ sinh lời ra sao.

Đặc biệt, lời khuyên của các tỉ phú tự thân được coi là những lời khuyên tốt nhất về tài chính. Bởi để có được thành công như ngày hôm nay, họ không chỉ chăm chỉ, năng động, kiên trì mà họ còn biết cần làm những gì để biến thu nhập thường xuyên thành sự giàu có tột đỉnh.

Từ ông trùm Amazon, đến các tỉ phú công nghệ Úc, những người sáng lập Atlassian đều đã đưa ra những lời khuyên rất thực tế, ứng dụng hoàn hảo trong cuộc sống cho con cái của họ và đó chính là những gì mà chúng ta có thể học hỏi từ họ.

Huyền thoại Warren Buffett: Sai lầm lớn nhất là không học thói quen tiết kiệm sớm, vì tiết kiệm là một thói quen tốt

Tỉ phú Warren Buffett được coi là nhà đầu tư vĩ đại nhất mọi thời đại. Ông nổi tiếng có cuộc sống đạm bạc cho dù đang sở hữu khối tài sản khổng lồ. Ông vẫn sống trong ngôi nhà khiêm tốn ở Omaha, Nebraska mà ông đã mua với giá 31.500 USD vào năm 1958, trước khi ông trở nên ngày càng giàu có. Đồng thời vị tỉ phú vĩ đại này đã cam kết để lại phần lớn tài sản của mình để làm từ thiện thay vì cho con cái thừa kế.

Ảnh: CNBC.
Ảnh: CNBC.

Mặc dù tỉ phú Buffett nổi tiếng với nhiều câu nói truyền cảm hứng về quản lý tiền bạc, nhưng câu nói trên của ông là một lời khuyên hợp lý có thể áp dụng cho thu nhập ở mọi quy mô và sẽ biến đổi mối quan hệ của con trẻ với tiền bạc. Tạo thói quen tiết kiệm không phải là việc đơn giản, dễ dàng nhưng đó là một bước quan trọng để giúp con bạn luôn được an toàn về tài chính.

Doanh nhân Jim Koch: Giàu có nghĩa là sống dưới mức thu nhập của bạn

Nhà đồng sáng lập, Chủ tịch hãng bia Boston, ông Jim Koch đã đưa ra lời khuyên giản dị này.

Theo chia sẻ của ông, chi tiêu nhiều hơn số tiền bạn kiếm được sẽ khiến bạn mắc nợ và bạn càng mang nợ càng lâu, càng khó trở nên giàu có.

Ảnh: Latimes.
Ảnh: Latimes.

Nó cũng là một bài học đặc biệt phù hợp với trẻ em trong độ tuổi bắt đầu có thu nhập. Đối với nhiều thanh thiếu niên, lần nhận được lương đầu tiên đó là một cái cớ để tiêu pha thật lớn trong một ngày, nhưng nếu trẻ được thấm nhuần giá trị của sự đạm bạc sẽ thấy tiền của họ nên dành cho những điều tốt hơn, đầu tư tích sản từ khi còn trẻ để hướng tới mục tiêu tự do tài là lựa chọn hoàn hảo

Tỉ phú Jeff Bezos: Tập trung vào dài hạn

Người đàn ông giàu nhất thế giới, tỉ phú Jeff Bezos là người nắm rất chắc quy luật của trò chơi dài hạn. Kênh Amazon của ông phải mất 9 năm để bắt đầu kiếm được lợi nhuận.

Ảnh: CNBC.
Ảnh: CNBC.

Trong các cuộc phỏng vấn, ông luôn tỏ ra tin tưởng vào suy nghĩ lâu dài của mình sẽ dẫn đến thành công. Với sự kiên trì này cho dù bạn không cần phải là một doanh nhân hay một nhà đầu tư nó vẫn luôn hữu ích. Đó là một lời nhắc nhở kịp thời để suy nghĩ tới các mục tiêu đầu tư dài hạn.

* Có thể bạn quan tâm 

►Chỉ bằng cách đặt 3 điều này xuống, bạn mới có thể sống vô ưu

►Tài sản của các tỉ phú giàu nhất Việt Nam thay đổi ra sao trong tháng “sell in May”?

Nguồn Công ty chứng khoán VNDirect


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới