Hủy
Phong Cách Sống

Mười người đầu tiên được mang thai hộ tại Việt Nam

Thứ Ba | 17/03/2015 21:02

Luật hôn nhân gia đình sửa đổi năm 2014 cho phép mang thai hộ vì mục đích nhân đạo tại Việt Nam.
 

Thông tin từ Bộ Y tế cho hay hai ngày sau khi quy định về mang thai hộ chính thức có hiệu lực (từ 15-3), đã có gần 100 hồ sơ đề nghị được nhờ mang thai và mang thai hộ được gửi đến ba Bệnh viện được thực hiện kỹ thuật này. 

Đến nay riêng tại Bệnh viện Phụ sản T.Ư đã có mười hồ sơ đủ điều kiện thực hiện kỹ thuật. Đây là mười cặp mang thai hộ và nhờ mang thai hộ đầu tiên tại VN.

Theo ông Nguyễn Viết Tiến, thứ trưởng Bộ Y tế, ba bệnh viện đã được cho phép thực hiện kỹ thuật mang thai hộ tại VN cho đến nay là Bệnh viện Phụ sản T.Ư, Bệnh viện T.Ư Huế và Bệnh viện Từ Dũ TPHCM.

Trước khi Luật hôn nhân gia đình sửa đổi năm 2014 cho phép mang thai hộ vì mục đích nhân đạo tại VN, cũng đã có những gia đình vô sinh phải đi nước ngoài nhờ mang thai hộ với chi phí rất cao.

Theo ông Tiến, đây là một quy định nhân văn nhằm hỗ trợ các gia đình có khó khăn trong việc sinh đẻ khá phổ biến thời gian gần đây.

Ông Tiến cũng cho biết về mặt kỹ thuật, các bệnh viện thực hiện được kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm hoàn toàn có thể hỗ trợ mang thai hộ, tuy nhiên các gia đình cần hoàn thiện khâu hồ sơ để sớm tiến hành về kỹ thuật

Nguồn Tuổi Trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới