Hủy
Nhật ký COVID-19

Doanh nghiệp Việt Nam tặng 1,3 triệu khẩu trang cho người dân Mỹ

Thứ Hai | 08/06/2020 15:37

ads

Đại diện doanh nghiệp Việt Nam trao tặng khẩu trang cho Đại sứ quán Hoa Kỳ.

Thể hiện nghĩa cử tốt đẹp của các doanh nhân và các tổ chức Việt Nam nhằm chia sẻ khó khăn với người dân Mỹ.
 

Ngày 5.6, tại Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã diễn ra buổi lễ trao tặng vật tư y tế của các doanh nghiệp Việt Nam gửi tặng nhân dân Hoa Kỳ.

Lô hàng trao tặng gồm gần 1,3 triệu khẩu trang và gần 100.000 đôi tất chống trượt của các Công ty May mặc Dony, Tập đoàn SENGROUP, Tập đoàn AIC, Công ty CP Nhựa Tân Đại Hưng, Công ty OneStep Vietnam, Công ty Oxalis Adventure, Hội từ thiện Tường Nguyên và một số đơn vị khác.

Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI cho biết, từ đầu tháng 4, Đại sứ quán Hoa Kỳ và VCCI hợp tác chặt chẽ để hỗ trợ chương trình tiếp nhận viện trợ vật tư y tế từ các công ty Việt Nam gửi cho nhân dân Hoa Kỳ. Lô hàng viện trợ lần này so với nhu cầu về khẩu trang và vật tư y tế của Hoa Kỳ là rất nhỏ nhưng đó là nghĩa cử tốt đẹp của các doanh nhân và các tổ chức Việt Nam gửi tới nhân dân Hoa Kỳ.

Các tặng phẩm sẽ được thực hiện bởi Operation USA (Los Angeles). Thông qua Operation USA, các tặng phẩm sẽ phát tặng tại Califonia, New York,… “Hiện nay, nước Mỹ vẫn đang trải qua mối đe doạ lớn từ Covid, chúng tôi biết cuối cùng sẽ vượt qua được. Chúng tôi biết sẽ có được sự thành công nhờ trợ giúp của VCCI và các bạn đang ở đây. Những trang thiết bị phòng hộ sẽ cứu nhiều mạng sống ở Mỹ, giúp nhân viên y tế tuyến đầu an toàn hơn”,  Ngài Daniel J. Kritenbrink Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết.

Chủ tịch Operation USA, ông Richard Walden nói: “Năm 1979, Operation USA là tổ chức phi chính phủ đầu tiên của Hoa Kỳ gửi hàng viện trợ nhân đạo bằng hàng không đến Việt Nam. Chúng tôi gửi vật liệu y tế tới các bệnh viện và trung tâm nuôi dậy trẻ em mồ côi. Những năm sau đó, chúng tôi hỗ trợ chương trình tín dụng nhỏ và các dự án phát triển khác, bằng tiền hỗ trợ từ những đóng góp cá nhân. Trong 40 năm qua, tôi đã đến Việt Nam 150 lần. Những vật tư y tế mà các doanh nghiệp và tổ chức Việt Nam gửi tặng thông qua Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam thực sự rất cần thiết, vì đại dịch covid 19 ở Hoa Kỳ đang tiếp tục gây ra những hậu quả nặng nề".

Là một trong những doanh nghiệp góp vật tư y tế tặng cho nhân dân Hoa Kỳ, ông Phạm Quang Anh, Giám đốc Công ty TNHH May mặc Dony cho biết, khi dịch bệnh lan nhanh trên thế giới, với mong muốn đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng quốc tế, công ty quyết định dành tặng 100.000 khẩu trang kháng khuẩn cho người dân Mỹ.Theo ông Anh, thời gian vừa rồi là dịp để Việt Nam phát huy thế mạnh của mình trong ngành dệt may, tạo doanh thu và việc làm. Đồng thời là dịp các doanh nghiệp Việt quảng bá thương hiệu, uy tín,… đến đông đảo đối tác, khách hàng quốc tế, cơ hội hợp tác với nhiều đối tác lớn.

Cũng như nhiều nơi trên thế giới, trong thời gian qua, do sự hoành hành của đại dịch COVID-19, Chính phủ và Nhân dân Hoa Kỳ đang phải trải qua thời kỳ khó khăn trong việc kiểm soát bệnh dịch, số người nhiễm và tử vong tại Hoa Kỳ vẫn tiếp tục gia tăng. Nhân dân Việt Nam chia sẻ sâu sắc với những khó khăn đó của Hoa Kỳ. Thể hiện tinh thần tương thân tương ái, tiếp nối những nghĩa cử cao đẹp của Chính phủ Việt Nam, của Hội chữ Thập đỏ Việt Nam trong việc hỗ trợ Chính phủ và nhân dân các nước cùng đẩy lùi bệnh dịch, cộng đồng doanh nghiệp và các tổ chức Việt Nam cũng mong muốn được góp phần nhỏ bé vào nỗ lực đẩy lui dịch bệnh trên toàn thế giới.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới