Hủy
Nhật ký COVID-19

Siêu thị mini 0 đồng giúp hơn 5.500 sinh viên tại ký túc xá

Minh Anh Thứ Ba | 13/07/2021 20:43

ads

Phiên bản online của siêu thị 0 đồng được cấp tốc triển khai có sự phối hợp của Thành đoàn, Hội sinh viên thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: PNJ.

Sáng 13.7, siêu thị mini 0 đồng online chính thức hoạt động dành phục vụ cho hơn 5.500 sinh viên các tỉnh đang phải giãn cách trong các KTX ở TP.HCM.
 

Tiếp nối chuỗi siêu thị mini 0 đồng trong chương trình Vòng Tay Việt đang triển khai tại các quận huyện, hỗ trợ phần nào gánh nặng mưu sinh cho bà con khó khăn, lao động mất việc làm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID 19. Phiên bản online của siêu thị 0 đồng được cấp tốc triển khai có sự phối hợp của Thành đoàn, Hội sinh viên TP.HCM.

Số sinh viên này thuộc hơn 70 trường Đại học, Cao đẳng, tại 37 Ký túc xá đang gặp nhiều khó khăn, không thể về quê thời điểm này, không có việc để làm thêm bởi dịch liên tục bùng phát, trong đó có cả sinh viên nước ngoài. Siêu thị online này dự kiến sẽ kéo dài từ ngày 13 đến 17.7.

Ảnh:
Hơn 40 mặt hàng từ lương thực, thực phẩm, gia vị, trái cây đến các loại đồ uống, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, đồ dùng cá nhân cho sinh viên có mặt trên trang web siêu thị mini 0 đồng. Ảnh: PNJ.

Hơn 40 mặt hàng từ lương thực, thực phẩm, gia vị, trái cây đến các loại đồ uống, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, đồ dùng cá nhân cho sinh viên có mặt trên trang web siêu thị mini 0 đồng, phiên bản e-commerce này đã được đội ngũ IT của PNJ nhanh chóng hoàn thiện chỉ trong vòng 48 giờ, ý tưởng được triển khai ngay khi thành phố bắt đầu bước vào phong tỏa, nhằm kịp thời tương trợ cho các sinh viên đang gặp khó khăn, ít nhất là hỗ trợ thêm cho các bạn các nhu cầu thiết yếu hàng ngày.

Với siêu thị mini 0 đồng online, mỗi sinh viên nhận được một phiếu mua hàng bằng code trị giá 300.000 đồng. Sinh viên sau khi đăng nhập vào web https://sieuthimini0dong.com, chọn hàng trên siêu thị, lực lượng tình nguyện viên sẽ nhận đơn, lấy hàng đóng gói, tập trung đơn hàng theo từng trường và vận chuyển về các ký túc xá, và được BQL KTX sẽ phân phát đến từng sinh viên, điều này nhằm tránh tình trạng tập trung đông người trong tình hình dịch bệnh hiện tại . Dự kiến khoảng sau 1 -2 ngày chọn mua, hàng sẽ được chuyển đến sinh viên. Hiện kho hàng trung tâm của siêu thị mini 0 đồng online đươc đặt tại Nhà văn hóa Thanh niên.

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch PNJ, chủ tịch Hawee đồng thời là trưởng ban tổ chức chương trình chia sẻ: Việc mở ra siêu thị mini 0 đồng này cũng gặp nhiều trở ngại và vất vả. Tuy nhiên chúng tôi vẫn muốn thực hiện ngay vì muốn góp phần chăm lo cho người lao động nghèo trong những ngày giãn cách, thành phố phong tỏa, phần nào lan tỏa sự yêu thương, ấm áp, tiếp thêm cho họ động lực vượt qua khó khăn, trong đó có các em sinh viên này.

ảNH:
Phiên bản e-commerce này đã được đội ngũ IT của PNJ nhanh chóng hoàn thiện chỉ trong vòng 48 giờ, ý tưởng được triển khai ngay khi thành phố bắt đầu bước vào phong tỏa. Ảnh: PNJ.

“Với sự góp sức của nhiều cá nhân và tổ chức, tôi tin rằng, tình thương có một sức mạnh vô vàn lớn lao, phá bỏ mọi rào cản để đưa con người xích lại gần nhau hơn. PNJ và các đơn vị đồng hành sẽ tiếp tục chung tay cùng nhau tạo nên điều kỳ diệu, lan tỏa tình người, tạo nên niềm tin, sức mạnh cộng đồng để làm cho cuộc sống này càng tốt đẹp hơn”, Bà Dung cho biết thêm.

Hiện tại, hoạt động siêu thị mini 0 đồng đã và đang đón nhận rất nhiều tấm lòng hảo tâm từ nhiều cá nhân, tổ chức, các doanh nghiệp tại TP.HCM, trên cả nước và ở nước ngoài. Chính những hành động cao đẹp này đã kịp thời tiếp sức, mang đến niềm vui và động viên cho hàng chục ngàn hoàn cảnh đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch. Dự kiến trong tuần này, ban tổ chức sẽ đồng loạt khai trương thêm 5 siêu thị tại các địa điểm khác để đưa hàng hoá đến tay người dân đang gặp khó khăn tại quận 6, quận 8, Nhà Bè, quận 4 và Biên Hoà.

Cùng ngày, tại Cơ quan Liên đoàn Lao động Quận 7, TP.HCM, Chương trình Vòng Tay Việt cũng đã trao 1.000 phần nhu yếu phẩm cần thiết giúp 1.000 công nhân nghèo đang mắc kẹt tại các khu xóm trọ, khu công nghiệp, khu chế xuất tại đây, kịp thời hỗ trợ người dân theo nhiều phương thức, với phương châm “không một ai bị bỏ lại phía sau”.

Siêu thị 0 đồng giữa thời dịch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới