Hủy
Nhật ký COVID-19

Sun Group tiếp tục hỗ trợ Bắc Ninh thiết lập Trung tâm Hồi sức điều trị COVID

Nguyễn Hồng Thứ Ba | 01/06/2021 14:33

ads

Sun Group đã hỗ trợ hai tỉnh đang là tâm điểm của đợt dịch thứ 4, gồm Bắc Giang và Bắc Ninh, tổng số tiền lên tới 100 tỷ đồng.
 

Chỉ vài ngày sau quyết định hỗ trợ Bắc Giang thiết lập Trung tâm Hồi sức tích cực hiện đại quy mô 100 giường trang bị đầy đủ thiết bị y tế hiện đại với tổng trị giá 50 tỉ đồng, Tập đoàn Sun Group tiếp tục hỗ trợ cho Bắc Ninh một trung tâm tương tự.

Theo đó, Sun Group sẽ hỗ trợ thiết lập tại Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Bắc Ninh một Trung tâm Hồi sức tích cực (ICU) trị giá tương đương 50 tỉ đồng, với số giường bệnh và hệ thống máy móc, trang thiết bị như Trung tâm ICU Bắc Giang, nhằm mục tiêu phục vụ điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng. Và sau khi hết dịch, Trung tâm Hồi sức tích cực này sẽ được Bệnh viện đa khoa Bắc Ninh tiếp tục sử dụng hỗ trợ điều trị cho nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Hiện tại, cùng với Bắc Giang, Bắc Ninh đang là một trong những ổ dịch phức tạp nhất cả nước với số ca nhiễm tăng nhanh chóng. Tính đến trưa 31.5, toàn tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 849 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại 8 huyện, thị xã, thành phố với 141 ổ dịch. Dịch bệnh diễn biến căng thẳng, số ca bệnh tăng nhanh đang tạo áp lực lớn lên chính quyền địa phương trong việc bố trí cách ly cho các trường hợp liên quan và điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nặng. Đáng chú ý, từ khi dịch COVID-19 xuất hiện thời gian qua, hơn 400 doanh nghiệp phải dừng sản xuất, khoảng 65.000 lao động buộc phải nghỉ làm, ảnh hưởng lớn đến kinh tế địa phương và đời sống người dân. 

Bà Bùi Thị Thanh Hương, Tổng Giám đốc Sun Group, cho biết, với các trang thiết bị hiện đại, hai trung tâm hồi sức tích cực này sẽ có giá trị sử dụng lâu dài đối với ngành y tế các tỉnh, ngay cả sau khi dịch bệnh kết thúc. “Chúng tôi cũng hy vọng rằng Bắc Ninh, Bắc Giang sẽ tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa những sự giúp đỡ từ các doanh nghiệp, người dân trên cả nước”, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group nói thêm.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới