Hủy
Nhật ký COVID-19

TP.HCM khuyến cáo nguy cơ dịch COVID-19 lây nhiễm trong cộng đồng thời gian tới

Minh Anh Thứ Hai | 18/05/2020 13:34

ads

TP.HCM đã ra khuyến cáo người dân cảnh giác trước nguy cơ dịch bệnh COVID-19 xâm nhập và lây nhiễm trong cộng đồng thời gian tới. Ảnh: TH Nghệ An

Trước diễn biến mới của dịch COVID-19, TP.HCM khuyến cáo dịch bệnh có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng thời gian tới.
 

Trong những ngày gần đây, hàng chục người Việt Nam nhập cảnh từ nước ngoài về đã phát hiện dương tính với virus SARS- CoV-2. Đặc biệt, mới đây trên địa bàn tỉnh Tây Ninh (giáp ranh với TP.HCM) đã phát hiện một thanh niên mắc COVID-19.

Đây là bệnh nhân thứ 315 mắc COVID-19. Đặc biệt, bệnh nhân này có thời gian sinh hoạt trong cộng đồng và tiếp xúc với rất nhiều người trước khi phát hiện dương tính với virus SARS- CoV-2. Hiện các ngành chức năng đã xác định được 17 người tiếp xúc với bệnh nhân này và đã đưa đi cách ly tập trung để theo dõi.

Ngày 17.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã ra khuyến cáo người dân cảnh giác trước nguy cơ dịch bệnh COVID-19 xâm nhập và lây nhiễm trong cộng đồng thời gian tới. Ngành y tế TP.HCM đề nghị người dân tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng bệnh COVID-19, nhất là rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, cho biết Thành phố đang thực hiện giám sát, lấy mẫu xét nghiệm những bệnh nhân mắc COVID-19 đã khỏi bệnh được xuất viện trên địa bàn Thành phố. Hiện đã giám sát theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm 48 người, trong đó có 27 người đã hết thời gian theo dõi.

Ngoài ra, ngành y tế TP.HCM đã giám sát và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với 612 người thuộc tất cả các tổ bay của các chuyển bay quốc tế có lưu trú tại TP.HCM, trong đó có 595 người có kết quả âm tính, còn lại đang đợi kết quả. Tổng số người đang cách ly tại các khu cách ly tập trung là 124 người và 52 người đang được cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Tính đến sáng nay, ngày 18.5, Việt Nam có 32 ngày không có ca mắc COVID-19 ở cộng đồng.
Tính đến sáng nay, ngày 18.5, Việt Nam có 32 ngày không có ca mắc COVID-19 ở cộng đồng.

Hiện Thành phố vẫn còn 3 bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Trong đó, bệnh nhân 91 và 278 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Bệnh nhân 278 (chuyển từ tỉnh Bạc Liêu lên TP.HCM) đã có những chuyển biến tốt, hiện tại bệnh nhân tỉnh táo, tự sinh hoạt cá nhân, ăn uống được, còn ho, không sốt, mạch, huyết áp bình thường, tiếp tục theo dõi, điều trị.

Riêng bệnh nhân 91 vẫn tiên lượng nặng. Dù bệnh nhân này đã được rút ống dẫn lưu khí màng phổi nhưng còn tiếp tục thở máy, lọc máu, sử dụng máy tim phổi nhân tạo ECMO... Hiện tại bệnh nhân không sốt, mạch và huyết áp ổn định. Bệnh nhân còn lại đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi là bệnh nhân 271, sức khỏe ổn định.

► Phát hiện ra kháng thể có thể vô hiệu hóa virus SARS-CoV-2


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới