Hủy
Phong Cách Sống

Nhiếp ảnh gia huyền thoại của những chú chó

Thứ Năm | 28/11/2013 06:22

Có lẽ không ai trên thế giới có thể quay lưng trước các bức ảnh biểu tượng về những chú chó Weimaraners huyền thoại của nhiếp ảnh gia đa tài William Wegman.
 

Sinh năm 1943 ở Holyoke, Massachusetts (Mỹ), tốt nghiệp Cao đẳngNghệ thuật Massachusetts ngành hội họa năm 1965 và Đại học IllinoiWilliam Wegman năm 1967, WilliamWegman từng là một giảng viên đại học trước khi quyết định dành toàn thời gian cho nhiếp ảnh. Đó lànăm 1970, khi ông chuyển đến Long Beach và có một tình bạn 12 năm với chú chó Man Ray. Man Ray sauđó cùng với những chú chó khác như Fay Ray, Crooky, Battina, Chundo, Chippy và con cái của chúngtrở thành các nhân vật trong các shoot ảnh của William Wegman.

Ban đầu, nhiếp ảnh gia người Mỹ tạohình cho các chú chó thành các nhân vật trong các chuyện cổ tích như Cô bé Lọ Lem hay Cô bé quàngkhăn đỏ sau đó phát triển thành các icon thời trang, thành cảm hứng để William Wegman tạo nên cácvideo thú vị với thông điệp vật nuôi cũng sống động như con người thật.

Nhiếp ảnh gia huyền thoại của những chú chó 1


Fay Ray -1988

Nhiếp ảnh gia huyền thoại của những chú chó 2

As It Were, 1990

"Tôi không cảm thấy cô đơn khi ở bên chúng. Tôi thích lắng nghe chúng", William Wegman nói về nhữngngười mẫu đặc biệt của mình. Những bức chân dung mang tính biểu tượng với nhân vật chính là các chúchó của William Wegman đã trở thành mối quan tâm chính của công chúng khi ghé thăm nhiều bảo tàngvà phòng trưng bày nổi tiếng trên khắp thế giới. Mô hình quảng cáo Weimaraners do William Wegmantạo dựng gây ấn tượng nhờ sự thanh lịch, hoàn hảo. Những hình ảnh hài hước, độc đáo này còn được sửdụng trong nhiều cuốn sách dành cho thiếu nhi.

Nhiếp ảnh gia huyền thoại của những chú chó 3
Miss Mit -1993

Nhiếp ảnh gia huyền thoại của những chú chó 4
On Set - 1994

Khả năng tạo dáng sinh động củacác chú chó đã được William Wegman tận dụng để mô tả nhiều biểu cảm, hành động, hình ảnh của conngười, thoát khỏi những shoot ảnh nhàm chán và được công chúng đón nhận nhiệt thành. Chó là mộttrong những loài vật thân thiết với con người và William Wegman biết cách làm cho chúng trở nênquyến rũ khi thủ nhiều vai diễn khác nhau, ẩn dụ cho nhiều khía cạnh của văn hóa Mỹ và chiếm đượccảm tình của đông đảo công chúng.
Mother/Daughter - 1994Miss Mythical -1994
Có những bức ảnh xuất thần về các chú chó nhưng William Wegmankhông lạm dụng điều đó để trở nên nổi tiếng. Năm 1978, ông từng quyết định không làm việc với chúchó Man Ray nữa vì không muốn mang tiếng coi chú chó này là một công cụ để thăng tiến. Nhưng rồichú chó cứ quấn quýt bên chân nhiếp ảnh gia làm ông trở nên rối trí và họ đành phải hợp tác lại vớinhau. Ngoài nhiếp ảnh và làm video- art, William Wegman còn là một tác giả best - seller với nhữngcuốn sách cho thiếu nhi được ưa chuộng.

Nhiếp ảnh gia huyền thoại của những chú chó 7
Coach -1998

Nhiếp ảnh gia huyền thoại của những chú chó 8
Untitled - 2001

Nhận được vô số tài trợ và giải thưởng danh giá, năm 2013,William Wegman còn hợp tác với Acne Studios, nhãn hiệu thời trang nổi tiếng Thụy Điển để chụp ảnhbộ sưu tập mùa xuân 2013. "Tôi sinh ra trên giường nhỏ ở phía tây nam tiểu bang Massachusetts trongThế chiến II. Là một đứa trẻ ốm yếu, tôi chỉ biết chụp ảnh để vượt qua nỗi cô đơn và tự náu mình",William Wegman giải thích đơn giản về công việc của mình.

Nguồn Kênh 14


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới