Hủy
Phong Cách Sống

"Những người phá vỡ im lặng" là Nhân vật của năm 2017

Hoàng Phượng Thứ Năm | 07/12/2017 11:29

Time

Những người này làm dấy lên một cuộc thảo luận trên toàn cầu về tấn công và quấy rối tình dục và có tạo ra sức ảnh hưởng lớn.
 

Tờ Time vừa công bố danh hiệu Nhân vật của năm 2017 thuộc về “Những người phá vỡ im lặng ("The Silence Breakers"), những người đã đưa câu chuyện họ bị quấy rối tình dục ra ánh sáng.

Những người này đã tham gia vào phong trào có tên Metoo (tôi cũng vậy), bao gồm những người đàn ông, phụ nữ. Nhưng người này làm dấy lên một cuộc thảo luận trên toàn cầu về tấn công và quấy rối tình dục. Theo Time, hashtag #MeToo đã được sử dụng hàng triệu lần ở ít nhất 85 quốc gia.

Tổng biên tập tờ Time, Edward Felsenthal, nói rằng phong trào đã thay đổi nhận thức của mọi người, và dừng chấp nhận một điều không thể chấp nhận. Ông nói: "Chỉ trong 2 tháng qua, gần như mỗi ngày, những cuộc thảo luận như thế đã phơi bày sự thật đáng xấu hổ về các CEO, các nhân vật có thế lực.”

Hình ảnh trang bìa của Time. Ảnh: Time

Edward Felsenthal giải thích cho trang bìa trong chương trình "TODAY" của NBC rằng một trong những phụ nữ chỉ muốn công khai hình ảnh của mình một phần trên trang bìa. Những người này có kể với Time về câu chuyện của họ, nhưng "cảm thấy việc công bố có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của họ".

Hình của tờ Time bao gồm những người bị tấn công tình dục như: nhà hoạt động Adama Iwu, nữ diễn viên Ashley Judd, ca sĩ Taylor Swift, người hái dâu Isabel Pascual và cựu kỹ sư Uber, Susan Fowler.

"Những phụ nữ và những người đàn ông đã phá vỡ sự im lặng của họ ở mọi tầng lớp, mọi mức thu nhập, mọi ngành nghề và hầu như mọi ngóc ngách", Time cho biết.

Nguồn: Time

Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là những người xếp thứ 2 và thứ 3 trong danh sách.

Time đã công bố Nhân vật của năm trong gần một thế kỷ, nhắm đến những người hay những nhóm người có ảnh hưởng nhất đến công chúng trong 1 năm.

Những người khác đã từng được vinh danh như Thủ tướng Đức Angela Merkel, hay vợ chồng tỷ phú Bill và Melinda Gates. 

Nguồn Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới