Hủy
Sách hay

Business Adventures: Cuốn sách Bill Gates mượn từ Warren Buffet

Thứ Hai | 14/07/2014 16:15

Đây là cuốn sách kinh doanh ưa thích đầu tiên của tỷ phú Bill Gates. Ông mượn nó từ tỷ phú Warren Buffet.
 

Chia sẻ với tờ thời báo Phố Wall, tỷ phú Bill Gates nói: "Tôi đã đượcBuffett đưa cho bản sao cuốn Business Adventures của tác giả John Brooks vào năm 1991. Tôi thực sựyêu thích nó".

Tên sách: (Tạm dịch: )

Năm xuất bản: 1969

Tên tác giả: John Brooks

gồm 12 bài báo được đăng trên tờ New Yorker do chính tácgiả John Brooks viết từ những năm 60.

Cuốn sách đã ngừng xuất bản từ năm 1971 nhưng tỷ phú Gates cho rằng những bàihọc mà nó vẫn còn nguyên giá trị cho đến ngày nay và mãi về sau.

Nói về cuốn sách, tỷ phú Bill Gates nhận định: " nói về sức mạnh và nhược điểmcủa các nhà lãnh đạo trong những hoàn cảnh khó khăn, những vấn đề mấu chốt thường gặp trong kinhdoanh. Vì thế, nó vẫn còn giá trị bất chấp tuổi tác. Công trình của John Brooks thực sự là về conngười, đó là lý do vì sao nó đứng vững theo phép thử của thời gian".

Giới thiệu vềtác giả John Brooks:

John Brooks (1920 - 1993) là một tác giả sách nổi tiếng thế giới. Ông từng cóthời gian dài cộng tác với tờ New Yoker với những bài viết phân tích tài chính sắc sảo.

Ông được coi là danh nhân nổi tiếng người Mỹ với những tư tưởng tiến bộ thểhiện qua bài báo và cuốn sách có lối văn hài hước, hấp dẫn và lôi cuốn.

Tác phẩm nổi tiếng nhất của ông phải kể đến là Once in Golconda: A True Dramaof Wall Street, miêu tả lại cuộc sống ồn ào xung quanh ông trùm ngân hàng phố Wall nổi tiếng thờiđó là .

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới