Hủy
Sách hay

Làm chủ bình minh

Tĩnh Phong Thứ Hai | 31/08/2020 17:02

Nhiều tình tiết mơ hồ nhưng cái kết lại rành mạch cho những người dám dấn bước, thay đổi bản thân để chạm đến thành công.
 

Với các thương hiệu lớn như Nike, Microsoft, HP... các chương trình huấn luyện cho lãnh đạo và nhân viên tập đoàn không thể thiếu Robin Sharma. Ông là người sáng lập công ty đào tạo lãnh đạo Sharma Leadership International, đơn vị chuyên thiết kế và tổ chức các khóa học khai phóng khả năng bản thân và nâng tầm ảnh hưởng cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, trước khi trở thành doanh nhân, người truyền cảm hứng, Robin Sharma đã nổi tiếng với bộ sách Vị Tu Sĩ Bán Chiếc Ferrari (The Monk Who Sale His Ferrari), cuốn sách có doanh số xuất bản toàn cầu kỷ lục suốt những thập niên qua.

Với nhà văn người Canada này, huấn luyện, diễn thuyết là môi trường để ông có thể giúp đỡ một số ít người mở rộng năng lực bản thân. Trong khi viết sách, số người nhận được hỗ trợ từ ông là không giới hạn. Cũng vì điều này mà 4 năm qua, Robin Sharma ít xuất hiện hơn. Ông dành thời gian ở Ý, Nam Phi, Canada, Thuỵ Sĩ, Nga, Brazil... để “vật lộn” (từ của chính tác giả) với chính bản thân, mới có thể cho ra đời Làm Chủ Bình Minh, Sống Đời Xuất Chúng.

Vẫn với cách kể chuyện khoáng đạt, dí dỏm, trong tác phẩm mới nhất của mình, Robin Sharma mang đến một câu chuyện lạ lùng về hai con người. Một họa sĩ, một doanh nhân, họ cũng chỉ là những con người bình thường nhưng khát khao lớn nhất trong họ hiện tại là đạt được hiệu suất làm việc cao hơn, thành công hơn nhưng vẫn phải có được sự thanh thản, bình yên trong tâm trí. Hai con người này đã gặp một nhà tài phiệt quái dị. Để rồi, từng bước dấn thân vào thế giới kỳ lạ của vị doanh nhân khác người nhưng vô cùng tài giỏi.

Theo chân hai nhân vật trong một hành trình kỳ lạ, đi khắp thế giới để có thể nâng cấp đáng kể công việc của mình, độc giả sẽ biết được những danh nhân thế giới đang bắt đầu buổi sáng như thế nào, đổi mới và phát triển bản thân ra sao. Đây cũng là phương pháp và khái niệm mà Robin Sharma đã truyền đạt đến khá nhiều doanh nhân, người nổi tiếng, các thành viên của hoàng gia... trong suốt 20 năm qua. Nhưng không phải ai trong số đó cũng đủ kiên trì để chạm đến thành công. Đó là ứng dụng công thức 20/20/20 hay đơn giản như việc bắt đầu một ngày lúc 5 giờ sáng để làm chủ bình minh, thay vì ngủ vùi đến sát giờ làm việc mới cuống cuồng chạy đua với thời gian.

Ngôn từ nhẹ nhàng, lồng trong câu chuyện giàu tính kỳ bí của Robin Sharma là những vấn đề khá thời đại. Như việc các thiết bị cầm tay đang gây ra xao lãng, tạo nên biết bao mối quan hệ phức tạp cho người dùng. Độc giả nhận thức rất rõ rằng bất cứ thành phần nào trong xã hội, từ đứa trẻ thơ ngây đến doanh nhân thành đạt, hay người đam mê tận hiến cho nghệ thuật cũng đều có thể bị công nghệ dẫn dắt, nếu không biết làm chủ nó.

Sách khép lại bằng những châm ngôn đắt giá của Riley, vị tài phiệt bí ẩn và mô hình vòng tròn hội tụ 7 đức tính cần thiết của những người thay đổi thế giới. Tuy nhiên, như lời của Robin Sharma, nhiệm vụ mang lại tốt đẹp hơn cho thế giới là của tất cả mọi người. Sự thành công đích thực trong đời sống hiện đại, phải chăng, chỉ đơn giản là việc mỗi người chúng ta, có thể tốt hơn so với chính mình ngày hôm trước?.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới