Hủy
Sách hay

Thong dong như Robin Sharma

Quý Yên Thứ Tư | 29/04/2020 08:00

Ảnh: PQ.

Cuốn sách là bộ sưu tập những câu trích dẫn, truyền cảm hứng về đời sống.
 

Trong một cuộc khảo sát độc lập về doanh nhân, chuyên gia hàng đầu có ảnh hưởng nhất đến thế giới, Robin Sharma là một trong những cái tên được bình chọn. Ông là một nhà văn và nhà lãnh đạo người Canada, nổi tiếng với bộ sách Vị Tu Sĩ Bán Chiếc Ferrari (The Monk Who Sale His Ferrari). Xuất thân là một luật sư tranh tụng, nhận ra cuộc sống hiện tại không đúng với ước vọng đời mình, Robin Sharma đã rời khỏi sự nghiệp pháp lý ở tuổi 25, để trở thành một trong những nhà diễn thuyết, truyền cảm hứng nổi tiếng nhất thế giới hiện nay.

 

Song song với diễn thuyết, ông đã xuất bản hàng chục đầu sách ấn tượng và thành lập công ty đào tạo lãnh đạo Sharma Leadership International. Trong hơn 20 năm qua, Sharma đã đến với các doanh nghiệp lớn như Nike, Microsoft, HP... để huấn luyện cho lãnh đạo và nhân viên tập đoàn. Những bài thuyết trình của ông thường dựa trên tác phẩm Nhà Lãnh Đạo Không Chức Danh (The Leader Who Had No Title). Trong đó, ông hướng tới thông điệp rằng bất cứ ai, trong bất kỳ vai trò nào cũng có thể là một nhà lãnh đạo.

Khác với những đầu sách tạo động lực phấn đấu và đào sâu triết lý kinh doanh vì mục tiêu tốt đẹp, chiếm phần lớn trong nội dung các tác phẩm của Sharma, 365 Ngày Thong Dong là một tác phẩm hết sức nhẹ nhàng. Đây là bộ sưu tập những câu trích dẫn, truyền cảm hứng về đời sống, được sắp xếp theo thứ tự của 365 ngày trong 1 năm. Là người trung thành với triết lý trân trọng đời sống, trân trọng cá nhân và sự nỗ lực của con người, trong mỗi trang của tập sách nhỏ này, tác giả đều ghi lại một lời nhắn, một câu chuyện nhỏ hết sức thiết thực để độc giả có thể lần giở mỗi ngày, như một cách khởi đầu cho bình minh, hay trước khi chìm vào giấc ngủ.

Theo Robin Shamar, từ ngữ có sức mạnh hơn dao. Mỗi khi nghĩ tích cực về bản thân mình, điều tốt đẹp ấy sẽ là nguồn lực kỳ diệu, giúp mỗi người vươn lên đúng với những giá trị kia, dẫu có thể ban đầu điều đó chưa từng hiện diện. Tương tự, ở chiều ngược lại, con dao sắc bén của ngôn từ cũng sẽ cắt phăng những tiềm năng sắp vươn lên trong mỗi người, nếu chúng ta có những ý nghĩ tiêu cực về bản thân. Có lẽ, vì điều đó mà ông dành thời gian thực hiện 365 Ngày Thong Dong, với hy vọng tác phẩm của mình có thể trở nên một người bạn, mỗi ngày, nói với độc giả những điều tốt đẹp, nhắc nhớ mục tiêu và động viên họ cố gắng không ngừng.

Sách khép lại với những thông điệp đầy yêu thương của tháng 12, thời gian mọi người thường nghĩ nhiều đến những giá trị tinh thần và những ấm áp có được từ hơi ấm gia đình. Robin Sharma luôn cảm thấy được phước lành vì đã được làm cha của 2 đứa trẻ. Tình yêu ấy dẫn ông đến những cung bậc giá trị mà không tiền tài nào có thể đổi lấy được. Thế nên, ông trung thành tuyệt đối với triết lý sống dựa trên tình cảm thiêng liêng ấy. “Hãy tìm ra mục tiêu sức mạnh của mình và sau đó thực hiện nó với tất cả sự tự hào và tình yêu. Vì tình yêu là sức mạnh quyền lực nhất thế giới nên tình yêu sẽ là nguồn lực tuyệt vời, mang đến chúng ta mọi điều tốt đẹp”, ông đúc kết.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới