Hủy
Phong Cách Sống

Singapore Airlines biến máy bay phản lực A380 thành nhà hàng

Phùng Mỹ Thứ Năm | 01/10/2020 16:59

Nguồn ảnh: Singapore Airlines

Ý tưởng “chuyến bay đến hư không” bị loại bỏ sau khi giám sát kỹ lưỡng về tác động môi trường và lượng khí thải carbon từ các chuyến bay.
 

Theo The Straits Times, hãng Singapore Airlines (SIA) từ bỏ kế hoạch triển khai các “chuyến bay đến hư không” và chuyển máy bay A380 thành một nhà hàng ăn uống cao cấp như một phần trong 3 sáng kiến ​​phi bay mới có tên “Discover Your Singapore Airlines”.

Nhà hàng A380 sẽ hoạt động trên một chiếc Airbus A380 đậu tại một cổng ở Sân bay Changi, Singapore. Nguồn ảnh: Singapore Airlines.
Nhà hàng A380 sẽ hoạt động trên một chiếc Airbus A380 đậu tại một cổng ở Sân bay Changi, Singapore. Nguồn ảnh: Singapore Airlines.

Đầu tháng 9, hãng hàng không quốc gia Singapore Airlines thông báo sẽ tung ra “các chuyến bay đến hư không” vào tháng 10, cung cấp các chuyến khởi hành và hạ cánh ở cùng một địa điểm. Tuy kế hoạch này đã ngừng triển khai, nhưng khách hàng vẫn có thể trải nghiệm dịch vụ của hãng hàng không, dù chỉ trên mặt đất.

Đó là bữa trưa trên máy bay phản lực Airbus A-380, một chuyến tham quan các cơ sở đào tạo của SIA và giao các bữa ăn tại nhà từ thực đơn hạng nhất hoặc hạng thương gia. Theo SIA, những kinh nghiệm mới là kết quả của “nghiên cứu thị trường và đánh giá toàn diện”, trong đó xem xét các yếu tố như “tác động môi trường và khả năng tài chính của chúng”.

 

Theo Giám đốc điều hành SIA, “Đã có rất nhiều sự quan tâm đến các sáng kiến ​​thu hút khách hàng của chúng tôi trong vài tuần qua. Tôi muốn cảm ơn mọi người vì những ý tưởng và đề xuất tuyệt vời của họ. Chúng tôi cảm thấy được khích lệ và biết ơn vì sự nhiệt tình, cũng như đam mê mà mọi người chia sẻ”.

Như một phần của chuỗi trải nghiệm mới, hãng hàng không đã chuyển đổi chiếc A380 hai tầng, chiếc máy bay chở khách lớn nhất thế giới, thành một nhà hàng cao cấp. Nhà hàng A380 Changi cung cấp “ẩm thực quốc tế đặc trưng” của hãng và các món ăn từ thực đơn Peranakan do đầu bếp người Singapore Shermay Lee thiết kế.

Mỗi bữa ăn sẽ đi kèm với 2 đồ uống có cồn miễn phí và một loạt đồ uống miễn phí khác. Thực khách sẽ nhận được các đặc quyền khác, chẳng hạn như giảm giá KrisShop và một túi đồ. Những người mặc trang phục truyền thống như sarong kebaya, sườn xám hoặc saree, sẽ được nhận thêm một phần quà.

SIA sẽ thực hiện các biện pháp phòng ngừa để giảm nguy cơ lây lan COVID-19. Các biện pháp này bao gồm làm sạch và vệ sinh máy bay, giới hạn số lượng nhóm ở mức 5, thực hiện cách xa an toàn và kiểm tra nhiệt độ. Cả phi hành đoàn và thực khách sẽ được yêu cầu đeo khẩu trang mọi lúc trên máy bay, trừ khi ăn hoặc uống.

Du khách cũng có thể tham quan các mô hình máy bay bên trong Trung tâm Đào tạo Hàng không Singapore. Nguồn ảnh: Singapore Airlines.
Du khách cũng có thể tham quan các mô hình máy bay bên trong Trung tâm Đào tạo Hàng không Singapore. Nguồn ảnh: Singapore Airlines.

Sáng kiến thứ 2 của hãng là chuyến tham quan Trung tâm Đào tạo SIA dự kiến diễn ra vào các ngày 21, 22, 28 và 29 tháng 11. Du khách sẽ được trò chuyện với phi công và tiếp viên về quá trình đào tạo của họ, cũng như xem các thiết bị mô phỏng chuyến bay của SIA. Họ cũng có thể tham gia các hoạt động thủ công và mua bữa ăn trên chuyến bay.

Phụ huynh có thể chọn một tùy chọn bổ sung để gửi con mình đến trải nghiệm tiếp viên cơ sở. Các em nhỏ có thể mặc đồng phục sarong kebaya của SIA, học các kỹ năng phục vụ khách hàng và đóng vai thành viên phi hành đoàn trong một mô hình của khoang hạng thương gia A380.

Khách hàng có thể trả thêm tiền để đặt dịch vụ của đầu bếp riêng, người này sẽ hâm nóng, dọn đĩa và phục vụ bữa ăn tại nhà của họ. Nguồn ảnh: Singapore Airlines.
Khách hàng có thể trả thêm tiền để đặt dịch vụ của đầu bếp riêng, người này sẽ hâm nóng, dọn đĩa và phục vụ bữa ăn tại nhà của họ. Nguồn ảnh: Singapore Airlines.

Những ai đang bỏ lỡ trải nghiệm ăn uống trên máy bay trên máy bay SIA có thể chọn tái tạo nó ngay tại nhà của họ, với thời gian đặt trước từ ngày 5.10. Bữa ăn do nhóm đầu bếp quốc tế của SIA sáng tạo, kết hợp với rượu vang hoặc sâm panh lựa chọn. 

Thức ăn sẽ đi kèm với một bộ tiện nghi hạng nhất hoặc hạng thương gia và hướng dẫn cách hâm nóng, cũng như cách trình bày các món ăn. Khách hàng có thể trả thêm tiền để đặt dịch vụ của đầu bếp riêng, người sẽ hâm nóng, dọn đĩa và phục vụ bữa ăn tại nhà của họ.

Có thể bạn quan tâm:

► Tự động hóa và vệ sinh được đẩy mạnh để lôi kéo khách hàng trở lại "bầu trời"


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới