Hủy
Phong Cách Sống

Thành phố Phan Thiết phong tỏa khu phố có dịch COVID-19

Trang Lê Thứ Sáu | 13/03/2020 10:30

Nguồn ảnh: cungcau

Bình Thuận đã phong tỏa hai tuyến đường tại thành phố Phan Thiết, nơi có nhiều người nhiễm COVID-19, để ngăn dịch lây lan.
 

Chiều ngày 12/3, Bộ Y tế công bố thông tin từ Viện Pasteur Nha Trang cho hay, đã có kết quả xét nghiệm 5 mẫu của bệnh nhân dương tính với SARS-CoV2. Những mẫu bệnh này nằm trong số 56 mẫu do Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận thu thập từ 56 trường hợp tiếp xúc gần với những bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại tỉnh Bình Thuận, được công bố và ngày 10, 11/3.

Trước diễn biến phức tạp và lây lan của dịch bệnh, UBND tỉnh Bình Thuận đã cho phong tỏa hai tuyến đường giao nhau gồm: Hoàng Văn Thụ và Ngô Sĩ Liên, khu phố 2, phường Đức Thắng, thành phố Phan Thiết. Hai đoạn đường bị cách ly có khoảng 100 hộ dân.

Chi tiết cụ thể, đường Hoàng Văn Thụ bị cách ly từ số nhà 38 đến số nhà 48. Lý do, trong khu vực này có 3 người trong một gia đình bị dương tính với COVID-19. Cả 3 đều tiếp xúc với BN34.

Tuyến đường Ngô Sĩ Liên bị cách ly từ ngã tư Hoàng Văn Thụ đến ngã ba Ngô Sĩ Liên – Ngư Ông. Nơi có một ca dương tính là nữ bệnh nhân 43, 47 tuổi (sui gia bệnh nhân 34, mẹ ruột bệnh nhân 38). Bên cạnh đó, UBND TP. Phan Thiết cũng phân công cơ quan, đơn vị giám sát, phòng, chống dịch theo quy định Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm.

Trao đổi với truyền thông, ông Nguyễn Văn Luân, Chủ tịch UBND. TP. Phan Thiết cho biết, cách ly khu vực này vì là nơi có 4 người nhiễm bệnh ở 2 nhà gần nhau, nguy cơ lây lan là rất cao. BN34 là nguồn lây, hiện, chưa cần thiết để cách ly toàn khu vực.  Hiện, cơ quan y tế cũng đã xử lý môi trường nhà riêng của nữ doanh nhân ở phường Phú Thuỷ.

Theo quy định Bộ Y tế, nơi nào có đông bệnh nhân và nhiều nhà có người dương tính ưu tiên cách ly trước.

Hiện tại, toàn Việt Nam đã có những địa phương sau có bệnh nhân dương tính với COVID-19:

Vĩnh Phúc (11); TP.HCM (04); Khánh Hòa (01); Thanh Hóa (01); Hà Nội (05); Ninh Bình (01); Quảng Ninh (04); Lào Cai (02); Đà Nẵng (03); Huế (01); Quảng Nam (02); Bình Thuận (09).

Có được phép công khai tên tuổi người nhiễm Covid-19?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới