Hủy
Phong Cách Sống

Tiểu thuyết của Neil Gaiman đoạt giải cuốn Sách của năm ở Anh

Thứ Năm | 26/12/2013 14:35

Tiểu thuyết viễn tưởng The Ocean at The End Of The Lane của Neil Gaiman đã đoạt giải cuôn Sách của năm, vượt qua những cái tên nổi tiếng khác trong làng văn học ở Anh như Kate Atkinson hay David Williams.
 

The Ocean at The End Of The Lane kể về một câu chuyệncổ tích thời hiện đại khi một người đàn ông trở về thời thơ ấu của mình trong một đám tang. Tiểuthuyết đã vượt qua 10 danh mục các cuốn sách khác từ giải thưởng cuốn Sách của năm ở Anh.

Neil Gaman là nhà văn nổi tiếng ở Anh với sở trường viết tiểuthuyết viễn tưởng

Neil Gaiman là nhà văn nổi tiếng người Ạnh, ông sinh ngày 10/11/1960 tại Portsmouth. Lớn lên ở EastGrinstead, Gaiman đã làm nên tuổi bằng những cuốn tiểu thuyết viễn tưởng độc đáo.

Những tác phẩm nổi bật của ông phải kể đến: series truyện tranh The Sandman, các cuốn tiểu thuyết như: Stardust, AmericanGods, Coraline và The Graveyard Book. Trong suốt sự nghiệp văn chương của mình,Neil Gaiman đã giành được rất nhiều giải thưởng như Hugo, Nebula, Bram Stoker... Ông cũng chính làtác giả đầu tiên giành cả hai giải thưởng Newbery và Carnegie cho cùng tác phẩm The GraveyardBook.

The Ocean at The End Of The Lane luôn là cuốn tiểu thuyếtbán chạy nhất ở Anh. Tên của cuốn tiểu thuyết đã được đặt cho một con phố ở Porstmouth, quê hươngcủa Neil Gaiman.

"Tôi chưa bao giờ viết một cuốn sách mà nó gần gũi với trái tim của mình như vậy. Một câu chuyệnviết về ký ức, phép thuật và nỗi sợ hãi khi còn là đứa trẻ. Tôi không hy vọng mọi người sẽ thíchcuốn tiểu thuyết này đến như vậy".

Bìa sách The Ocean at The End Of The Lane

"Tôi cảm thấy ngạc nhiên và hạnh phúc vì mọi người đã đọc cuốn sách, yêu thích nó và chia sẻ nó chongười thân", Neil Gaiman chia sẻ. "Đoạt giải cuốn Sách của năm là một điều bất ngờ đối với tôi. Cảmơn tất cả những người đã bình chọn cho The Ocean at The End OfThe Lane trong thời gian qua".

Bên cạnh The Ocean at The End Of The Lane, những cuốn sáchkhác lọt vào danh sách bình chọn bao gồm David Jason: MyLife, Walliams:Demon Dentist và Atkinson: Life After Life.

Vào năm ngoái, giải thưởng cuốn Sách của năm thuộc về tác giả EL James với cuốn tiểu thuyết Fifty Shades Of Grey.

Nguyễn Hồng ĐăngTheo Thể thao & Văn hóa/Guardian

Nguồn Thể thao Văn hóa


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới