Hủy
Phong Cách Sống

Trung Quốc tạo ra nhiều tỷ phú nhất, nhưng Bezos vẫn giàu nhất thế giới

Trang Lê Thứ Năm | 27/02/2020 10:43

Nguồn ảnh: Bloomberg

Theo Hurun, Trung Quốc có thêm 182 tỷ phú trong một năm qua, nâng tổng số người có tài sản tỷ USD tại quốc gia đông này lên gần 800.
 

Tỷ phú Jack Ma, người sáng lập công ty thương mại điện tử khổng lồ Alibaba, vẫn giữ được danh hiệu là người giàu nhất Trung Quốc. Trong năm 2019,  mặc dù bị ảnh hưởng từ chiến tranh thương mại nhưng nền kinh tế lớn thứ hai thế giới vẫn tạo ra số lượng tỷ phú gấp ba lần so với Mỹ.

Các ông trùm người Mỹ, do người sáng lập Amazon, tỷ phú Jeff Bezos dẫn đầu, vẫn dẫn đầu “Danh sách người giàu toàn cầu Hurun hàng năm”, kết quả đo lường sự giàu có của 2816 tỷ phú từ 71 quốc gia. Tuy nhiên, Trung Quốc đã tạo ra 182 tỷ phú vào năm 2019, còn Mỹ con số này là 59.

Nhưng, kỳ tích có vẻ ít ấn tượng hơn trên cơ sở bình quân đầu người. Ông Bezos được cho là người giàu nhất thế giới trong năm thứ ba hoạt động, với khối tài sản trị giá 140 tỷ USD. Vợ cũ của ông, bà MacKenzie Bezos lần đầu tiên lọt vào danh sách này, với khối tài sản cá nhân là 22 tỷ USD. Ông trùm hàng xa xỉ của Pháp, Bernard Arnault, đứng thứ hai với khối tài sản trị giá 107 tỷ USD, theo sau là người sáng lập Microsoft, Bill Gates với 106 tỷ USD, tỷ phú Warren Buffett với 102 tỷ USD và người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg với 84 tỷ USD.

MacKenzie Bezos lần đầu tiên lọt vào danh sách này, với khối tài sản cá nhân là 22 tỷ USD. Nguồn ảnh: BI
Bà MacKenzie Bezos lần đầu tiên lọt vào danh sách này, với khối tài sản cá nhân là 22 tỷ USD. Nguồn ảnh: BI

Nhà nghiên cứu trưởng của Hurun (một doanh nghiệp nghiên cứu, truyền thông và đầu tư, nổi tiếng với "Danh sách người giàu Hurun"), cho biết: "Sự bùng nổ về định giá công nghệ và các cổ phiếu mạnh trên khắp các quốc gia như Mỹ, Ấn Độ và Trung Quốc đã đẩy các tỷ phú lên mức cao kỷ lục". 

Tỷ phú Jack Ma, người đã tuyên bố nghỉ hưu vào tháng 9/2019, đã dẫn đầu danh sách các tỷ phú Trung Quốc với khối tài sản trị giá 45 tỷ USD, cao hơn cho so với ông Pony Ma Huateng của Tencent với 44 tỷ USD và ông Xi Jiayin của nhà phát triển bất động sản Evergrande với 33 tỷ USD.

Căng thẳng thương mại và việc Huawei bị cấm vận ở Úc và một số nước phương Tây khác đã không làm ảnh hưởng đến tài sản của người sáng lập, ông Ren Zhengfei. Tài sản cá nhân của ông tăng 7% lên 3 tỷ USD, bằng với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Với 40 tỷ phú trong danh sách sống ở Úc, quốc gia này đứng ở vị trí thứ 14.  Trung Quốc tự hào nhất với 799 tỷ phú, tiếp theo là Mỹ với 626 tỷ phú. Báo cáo ghi nhận sự bùng phát của virus corona đã dẫn đến "sự bùng nổ nhỏ" cho các công ty dược phẩm, giáo dục trực tuyến và trò chơi trực tuyến của Trung Quốc. Nhà cung cấp giáo dục trực tuyến, ông Chen Xiangdon, người có tài sản trị giá 4,7 tỷ USD, cho biết cổ phiếu công ty Gebnshuixue của ông tăng 1/3 kể từ tháng 1.

William O’neil, nhà đầu tư huyền thoại nước Mỹ và những quy tắc đầu tư vàng

Các triệu phú tự thân chia sẻ về cách biến 100 USD thành 1 triệu USD

Nguồn afr


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới