Hủy

10 bí quyết về "ma thuật" được tiết lộ

Lê Trang Thứ Tư | 25/10/2017 13:17

Brightside

Hãy cùng Bright Side giải mã tất cả những ảo ảnh xung quanh 10 thủ thuật kỳ diệu đáng kinh ngạc sau đây.
 

Người ta thường hay nói các ảo thuật gia thực sự không bao giờ tiết lộ bí quyết của họ. Nhưng trong thời đại công nghệ, thật khó để che giấu đi lời giải thích hợp lý cho những người xem tò mò.

10. Chuyển cà phê thành đồng tiền

10 bi quyet ve
Ảnh: Brightside

Thủ thuật này của David Blane phổ biến khắp thế giới. Nhà ảo thuật lấy 2 ly cà phê bằng nhựa. Trong đó ông cắt 1 ngang chiếc ly xuống chỉ còn một nửa và bỏ đầy tiền xu vào cái ly đó. Rồi anh ấy khoét một cái lỗ nhỏ ở đáy ly lớn (ly chưa bị cắt), nhét miếng xốp hút nước vào bên trong và đặt cốc có tiền xu vào đó. Bây giờ tất cả những gì anh ấy cần làm là đặt ngón tay vào lỗ. Chén nhỏ sẽ được đẩy lên, chúng ta sẽ thấy các đồng tiền, và cà phê sẽ được hấp thụ bởi miếng xốp. Phần còn lại chỉ là diễn xuất!

9. Kiếm ma thuật

10 bi quyet ve
Ảnh: Brightside

Thủ thuật này do James More trình bày tại Got Talent của Anh, được giải thích một cách đơn giản. Nhà ảo thuật này được trang bị một cấu trúc đặc biệt bên dưới quần áo của mình. Khi ông rơi vào mũi của thanh kiếm "sắc bén", mũi của thanh kiếm thu gọn vào trong và anh ấy giữ được cân bằng. Trên ngực anh có một cơ chế đẩy thanh kiếm giả ra ngoài. Điều này tất cả làm cho nó trông giống như các nhà ảo thuật đã được gắn trên thanh kiếm.

8. Rút lá bài ra từ hư không

10 bi quyet ve
Ảnh: Brightside

Nhà ảo thuật sử dụng một chất giữ lá bài đặc biệt và đặt nó vào mu của bàn tay. Một cách cách khéo léo, anh ta kéo lá bài "ra khỏi không khí". Một số ảo thuật gia có thể làm điều này mà không cần thiết bị phụ trợ, nhưng họ phải thực sự nắm vững kỹ năng để không bị lộ bài.

7. Bắt viên đạn bằng răng

10 bi quyet ve
Ảnh: Brightside

Thủ thuật này đòi hỏi ảo thuật gia phải chuẩn bị rất kĩ càng và phải thật khéo tay. Ảo thuật gia bí mật tráo một viên đạn được một khán giả kí tiên bằng một viên đạn sáp, nạp các bản sao vào khẩu súng. Khi súng bắn, đạn sáp tan chảy, và việc phun sáp nóng tạo ra các lỗ trên kính. Nhà ảo thuật lấy viên đạn ban đầu ra khỏi vỏ của nó, che giấu nó trong miệng cho đến khi tiết lộ.

6. Nuốt bong bóng

10 bi quyet ve
Ảnh: Brightside

Chìa khóa thành công ở đây là những lỗ nhỏ ở đầu bong bóng. Nhà ảo thuật đặt một quả bóng vào miệng và ấn nó lên lưỡi của mình để không khí thoát ra. Điều này tạo ra ảo tưởng rằng nhà ảo thuật đang ăn bong bóng. Nhưng anh ta rất vội vàng sau khi anh ta thổi phồng lên nếu anh ấy không muốn bị bắt!

5. Để một chiếc xe tải cán qua người

10 bi quyet ve
Ảnh: Brightside

Điều này hoàn toàn dựa trên các quy luật vật lý. Một chiếc xe tải thực sự chạy qua các nhà ảo thuật không được bảo vệ nhưng không làm hại anh ta. Chìa khóa dẫn đến thành công là đặt vật có trọng lượng lớn ở phía cuối xe tải, khán giả không nhìn thấy được. Trọng lượng thay đổi cân bằng của xe tải, cho phép các bánh xe ở phần nhẹ hơn lăn lên qua người của ảo thuật gia mà không gây hại gì cho anh ta.

4. Cắt và phục hồi dây thừng

10 bi quyet ve
Ảnh: Brightside

Một sợi dây bị cắt được nối liền trở lại... nhưng nhà ảo thuật thực sự không bao giờ cắt dây. Thay vào đó, anh ta có một mảnh dây giấu trong tay và cắt nó. Sử dụng tay lượn và kéo dây thừng lên, anh tạo ra ảo tưởng khôi phục sợi dây bằng phép thuật.

3. Tâm trí đọc

10 bi quyet ve
Ảnh: Brightside

Tất cả các bài thử trí thông minh đều dựa trên tâm lý con người. Và một nhà ảo thuật thường đoán câu trả lời có thể xảy ra nhất. Khi một nhà ảo thuật thực hiện các thủ thuật "Con voi màu xám từ Đan Mạch", ông yêu cầu khán giả một số câu hỏi toán học, câu trả lời sẽ luôn luôn giống nhau. 

2. Dùng lực vô hình lắc vật thể giữa không trung

10 bi quyet ve
Ảnh: Brightside

Để thực hiện thủ thuật này, bạn cần một sợ dây cao su cực mỏng và một cây bút chì để giấu trong tay áo của bạn. Tùy thuộc vào vật thể là gì, kỹ thuật này có thể khác nhau, nhưng ý tưởng chính sẽ vẫn là giống nhau: làm sao để không ai thấy bạn sử dụng vật trợ giúp.

1. Nước bị treo lơ lửng

10 bi quyet ve
Ảnh: Brightside

Nhà ảo thuật lấy một cốc và đổ đầy nước, đặt một miếng bìa cứng lên chiếc cốc, sau đó úp ngược cái cốc xuống. Miếng các tông giữ nước nhờ chân không bên trong kính. Nhưng tại sao nước không tràn ra khi nhà ảo thuật bỏ đi miếng các tông? Ở gần đáy của chiếc ly, có một lỗ nhỏ cho phép ảo thuật gia tạo ra chân không và giữ hoặc thả nước. Và một chiếc nắp trong suốt cũng có thể giữ nước không bị chảy ra.

Nguồn Brightside


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới