Hủy

100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Thứ Sáu | 14/02/2014 16:15

Trong đó, Vinamilk đứng đầu ở tiêu chí lương, thưởng, phúc lợi và đội ngũ lãnh đạo.
 

Sáng 14/2, tại TP HCM, Công ty Anphabe và Nielsen - công ty đa quốc gia hàng đầu chuyên đo lường và đánh giá thông tin về lĩnh vực Marketing, hành vi người tiêu dùng tổ chức công bố kết quả khảo sát "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam".

Khảo sát được triển khai hoàn toàn độc lập, với quy trình chặt chẽ từ phỏng vấn chuyên sâu, khảo sát nhóm với 20 chuyên gia nhân sự và 8 nhóm nhân tài nhằm xây dựng bộ tiêu chuẩn chuyên nghiệp đầu tiên để đánh giá Thương hiệu nhà tuyển dụng tại Việt Nam.

Bộ tiêu chuẩn gồm 46 yếu tố xoay quanh 6 tiêu chí chính: lương, thưởng, phúc lợi; cơ hội phát triển; văn hoá và giá trị; đội ngũ lãnh đạo; chất lượng công việc và chất lượng cuộc sống; danh tiếng công ty.


Sau khi xây dựng bộ tiêu chuẩn, Anphabe đã áp dụng để tiến hành Khảo sát diện rộng được thực hiện bằng hình thức online từ tháng 10/2013, với 9.032 người đến từ hơn 1.000 công ty tham gia.

Theo đó, khảo sát đưa ra kết quả bình chọn 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam được chia ra 3 hạng mục. Top 100 công ty được bình chọn là Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong tất cả 25 ngành nghề, dẫn đầu là Unilever, P&G, Vinamilk, Nestle, IBM, HSBC, Vietcombank, Microsoft...Top các công ty được bình chọn là Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ở từng ngành nghề như HSBC đứng đầu ngành ngân hàng, dịch vụ tài chính; Microsoft ở ngành công nghệ phần mềm, Unilever ở ngành hàng tiêu dùng nhanh, Samsung ở ngành điện tử, điện, thiết bị điện...

Trong số 6 giải thưởng dành cho các công ty có Thương hiệu nhà tuyển dụng tốt nhất theo 6 nhóm tiêu chí, Vinamilk đứng đầu ở tiêu chí lương, thưởng, phúc lợi và đội ngũ lãnh đạo.

Unilever được bình chọn là nơi có cơ hội phát triển và danh tiếng công ty tốt nhất. Ở tiêu chí văn hoá và giá trị, chất lượng công việc và cuộc sống lần lượt là Nestle và Microsoft.

Bà Thanh Nguyễn, CEO Công ty Anphabe cho biết: Kết quả khảo sát là một báo cáo toàn diện gồm những xu hướng mới nhất về động cơ nghề nghiệp và kỳ vọng về một nơi làm việc lý tưởng của người đi làm theo từng ngành nghề, cấp bậc, phòng ban...và vinh danh những công ty được bình chinh là Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam theo từng ngành nghề và tiêu chí nhính.

Đây sẽ là nguồn thông tin giá trị giúp cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam có những bước cải tiến thiết thực trong việc tạo ra những môi trường làm việc hiệu quả, đồng thời đáp ứng kỳ vọng của người lao động tốt nhất".
Từ kết quả khảo sát, Anphabe cũng cung cấp phân tích chuyên sâu 10 xu hướng mới về động cơ nghề nghiệp của người đi làm hiện nay và vinh danh 100 công ty được bình chọn là Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam./.

Nguồn vov.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới