Hủy

11 sai lầm chắn giữa bạn và 1 triệu USD đầu tiên

Thứ Năm | 18/08/2016 08:33

Trở thành triệu phú không quá khó như bạn nghĩ. Với sự cống hiến, kiên nhẫn và tập trung, trở thành triệu phú là mục tiêu hoàn toàn có thể đạt được.
 

Phần khó nhất là gì? Thực sự đó là có một triệu USD đầu tiên của bạn. Sau đó, mọi chuyện khác sẽ chuyển động theo quỹ đạo. Nhưng tại sao có được 1 triệu USD đầu tiên lại khó như vậy?

Triệu phú John Rampton, doanh nhân, nhà đầu tư, chuyên gia tiếp thị trực tuyến, cho rằng, hầu hết mọi người đã tiệm cận sự giàu có nhưng chưa thể chạm đích vì những rào cản dưới đây.

1. Suy nghĩ không đúng cách

Trong cuốn "Think and Grow Rich" (tạm dịch: Suy nghĩ và Làm giàu), nhà báo Napoleon Hill viết rằng, người giàu có cách suy nghĩ khác biệt với số đông người bình thường. Sau khi phỏng vấn 1.200 người giàu nhất thế giới, triệu phú tự thân Steve Siebold đồng ý với những nhận định của ông Hill. Sự khác biệt là:

- Người giàu tin rằng nghèo khổ là gốc rễ của mọi tội lỗi

- Ích kỷ có thể là một đức hạnh

- Người giàu có tâm lý hành động

- Người giàu có kiến thức chuyên ngành

- Người giàu luôn có giấc mơ về tương lai

- Người giàu theo đuổi đam mê

- Người giàu yêu thích thử thách

- Người giàu biết cách sử dụng tiền của người khác

- Các triệu phú tập trung vào kiếm tiền chứ không phải tiết kiệm

- Người giàu biết khi nào nên chấp nhận rủi ro.

Nói ngắn gọn, nếu muốn trở thành triệu phú, hãy bắt đầu thay đổi cách nghĩ của bạn về tiền bạc và thành công.

2. Quá chú trọng sự hoàn hảo

Một trong những bài học giá trị và quan trọng nhất triệu phú John Rampton từng học được là không có gì hoàn hảo. Bạn chấp nhận điều này càng sớm bao nhiêu, tốc độ tiến đến thành công của bạn càng nhanh bấy nhiêu, thay vì mắc kẹt ở một chỗ.

Nếu bạn bắt đầu công việc kinh doanh, thời gian bạn dành ra để "hoàn hảo hóa" sản phẩm và dịch càng nhiều bao nhiêu, đối thủ của bạn càng có nhiều thời gian bấy nhiêu để xâm nhập thị trường của bạn và giành mất khách hàng tiềm năng. Đừng ngại thử nghiệm. Tiếp cận thị trường sớm nhất có thể. Bạn hoàn toàn có thể cải thiện dần mọi thứ trong khi vẫn kiếm được lợi nhuận.

3. Tiêu hết số tiền kiếm được

Bạn vừa nhận được tấm séc 6 con số. Thật tuyệt nếu lao ra đại lý và tậu ngay một chiếc xe sang trọng. Vấn đề ở đây là người giàu biết cách sống dưới mức thu nhập, trái ngược với việc tiêu xài hết số tiền kiếm được. Nhiều người giàu có như Warren Buffett vẫn sống trong một ngôi nhà kiêm tốn và đi những chiếc xe thông dụng.

4. Đặt ra những kỳ vọng phi hiện thực

Tuy người giàu luôn mơ lớn, song họ cũng đặt ra những kỳ vọng thực tế. Họ nhận thức rõ rằng sẽ không thể trở thành triệu phú một sớm một chiều. Đây là quá trình lao động chăm chỉ và kiên nhẫn để đạt được mục tiêu.

5. Bắt chước một cách mù quáng

Việc tìm kiếm cố vấn hay tiếp thu kinh nghiệm từ những người thành công và giàu có thực sự hữu ích. Nhưng vấn đề là những gì có hiệu quả với họ có thể lại không mang lại điều tương tự cho bạn. Chắng hạn, thành lập một công ty như Apple hay Microsoft có thể không mang lại thành công trong bối cảnh hiện nay. Do vậy, sao chép từng bước đi của Steve Jobs và Bill Gates chưa chắc giúp bạn thành công.

Hãy hiểu rõ những gì hữu ích đối với bạn và doanh nghiệp của bạn và cách bạn có thể thành công trong lĩnh vực đang hoạt động.

6. Lệ thuộc quá nhiều vào thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng có thể hữu ích nếu bạn cần tạo dựng điểm tín dụng hoặc đầu tư vào doanh nghiệp miễn là bạn sử dụng chúng một cách khôn ngoan. Bạn rất dễ trở thành con nợ của thẻ tín dụng. Điều này nghĩa là thay vì đầu tư thông minh hoặc đổ tiền vào doanh nghiệp của mình, bạn luôn bận rộn trả nợ thẻ tín dụng với mức lãi suất cao.

7. Không có kế hoạch dài hạn

Sở trường của người giàu là tìm kiếm và lên kế hoạch cho tương lai. Họ biết họ muốn đạt được gì và cần làm gì để có được thành công đó. Điều này cho phép người giàu lường trước được những trở ngại và có kế hoạch kiểm soát và vượt qua thách thức.

Nếu đang bắt đầu một dự án kinh doanh mới, bạn cần có kế hoạch dài hạn để thu hút, giữ chân khách hàng và tạo ra nét khác biệt so với các đối thủ.

8. Kết giao không đúng người

Người giàu không lãng phí thời gian của họ cho những người có suy nghĩ tiêu cực, luôn miệng nói rằng bạn không thể đạt được ước mơ của mình hoặc những người muốn lợi dụng sự thành công của bạn.

Thay vào đó, người giàu dành thời gian cho những người cùng đam mê, cùng chí hướng, có tư duy tích cực và luôn tìm cách hiện thực hóa ước mơ.

9. Tự mình làm mọi việc

Dù có kiến thức về nhiều lĩnh vực và tháo vát, song bạn không thể tự mình làm mọi việc. Khi bạn bắt đầu công việc kinh doanh, bạn cần thuê những người tài giỏi để nâng cao sức mạnh của bạn và hạn chế tối đa những điểm yếu.

Hãy học cách thuê ngoài và giao cho người khác những phần việc không thuộc sở trường của bạn. Đây là một trong những bí mật mà nhiều doanh nhân hiếm khi tiết lộ với bạn, nhưng điều này mang tính sống còn nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình tăng trưởng.

10. Ở không đúng nơi vào đúng thời điểm

Bất kể đang đầu tư hay khởi sự kinh doanh, thời gian và địa điểm luôn mang tính sống còn. Vì vậy, thay vì mơ mộng, hãy nắm lấy cơ hội ngay trước mắt bạn.

Ví dụ, Ryan Graves chỉ đơn giản chia sẻ thông điệp “hãy thuê tôi” (“hire me”) với đồng sáng lập Uber Travis Kalanick trên Twitter vào năm 2010 và trở thành nhân viên đầu tiên của Uber, sau đó, ông nắm giữ vị trí Phó chủ tịch cấp cao của Công ty. Hiện tại, số cổ phần của Graves tại Uber ước tính lên đến 1,4 tỷ USD.

11. Không tin vào chính mình

Đâu là yếu tố lớn nhất cản trở bạn đi đến thành công? Có lẽ đó là vì bạn không tin vào chính mình. Hãy tin vào trực giác của bản thân thay vì chờ đợi ý kiến của những người khác.

Như Dale Carnegie từng nói “Việc không hành động gây ra sự nghi ngờ và sợ hãi. Hành động tạo ra sự tự tin và lòng can đảm. Nếu muốn chinh phục nỗi sợ hãi, đừng chỉ ngồi ở nhà và suy nghĩ về nó. Hãy đi ra ngoài và bận rộn làm việc”.

Nhật Trường

Nguồn Entrepreneur


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới