Hủy

31,5 triệu USD cho viên kim cương màu cam lớn nhất

Thứ Tư | 13/11/2013 11:14

Ngày qua 12/11, viên kim cương màu cam quý hiếm lớn nhất thế giới đã được bán với mức giá kỷ lục 31,5 triệu USD tại nhà đấu giá Christie
 

Nhà đấu giá Christie ở thành phố Geneva (Thụy Sĩ) khẳng định viên kim cương lửa, có hình dáng quả lê, nặng 14,82 carat đã được bán với mức giá trên và mức giá này bao gồm 4,04 triệu USD tiền thuế và tiền hoa hồng.

Mức giá trên đã vượt xa so với mức giá dự kiến trước đó là từ 17-20 triệu USD.

Viên kim cương màu cam lớn nhất thế giới. Ảnh: AFP

Người đàn ông "dốc hầu bao" để sở hữu viên đá quý này đã nhanh chóng dứng dậy và rời khỏi phòng đấu giá trong tiếng vỗ tay của hàng trăm người sau khi thực hiện xong việc mua bán. Hiện hãng Christie vẫn giữ kín danh tính của người bán và chủ sở hữu mới của viên đá quý có một không hai này.

Viên kim cương "khổng lồ" màu cam đậm trên được tìm thấy ở Nam Phi. Viện nghiên cứu đá quý của Mỹ (GIA) đã đánh giá viên kim cương có màu sắc "cực sống động" trong số các viên kim cương cùng loại. Màu sắc mãnh liệt của nó có thể hấp thu và phản chiếu ánh sáng trên tất cả các bề mặt.

Những viên kim cương màu cam trước đó được bán lớn nhất cũng chỉ dưới 6 carat. Kim cương màu là những viên đá cực kỳ hiếm, từng được xem là một sự bí ẩn của tự nhiên, chúng đắt hơn kim cương trắng và đang ngày càng thu hút các nhà sưu tập giàu có trên thế giới.

Nguồn Báo Tin Tức


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới