Hủy

9 cách nhìn đời khác biệt của người thành công

Thứ Hai | 22/06/2015 07:28

Mọi người đều gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Người thành công tìm cách luôn suy nghĩ tích cực, liên tục làm việc và cuối cùng vượt qua mọi khó khăn.
 

Và bạn cũng có thể làm như vậy. Ngay hôm nay, hãy bắt đầu thay đổi quan điểm và cách suy nghĩ của mình.

1. Thất bại

Thất bại không phải là sự chấm hết mà chỉ là điểm kết của một ý tưởng, khả nang hay một giấc mơ mà thôi. Khi gặp thất bại, chúng ta có thể chuyển sang một phương án mới với một chút khôn ngoan hơn và nhiều khả năng thành công hơn.

Tuy vậy, đối với một số người, thất bại có nghĩa là phải sống trong thiếu thôn - hoặc tồi tệ hơn, buộc con cái họ phải sống trong túng thiếu.

Không ai muốn thất bại, nhưng không thất bại đồng nghĩ rằng bạn không bao giờ có cơ hội trải nghiệm, trau dồi kỹ năng và cải thiện tầm nhìn. Hãy biết ơn thất bại vì nhiều người thậm chí còn không có được may mắn này.

2. Sự chỉ trích

Mọi người thường chỉ trích, phê phán khi họ quan tâm. Khi mọi người vẫn quan tâm đến bạn hoặc công việc làm ăn của bạn, đó là khi bạn có cơ hội làm điều gì đó tốt đẹp hơn, một điều gì đó khác biệt để thay đổi suy nghĩ của họ.

Dù sao, những lời chỉ trích, phê phán cũng hữu ích hơn sự thờ ơ, lãnh đạm.

3. Bất hạnh

Khi bạn buồn, điều đó đồng nghĩa rằng bạn quan tâm, và sự quan tâm là khởi nguồn của sự thay đổi để có được những điều tốt đẹp hơn.

Đừng chìm ngập trong nỗi buồn. Hãy sử dụng chúng làm động lực để biến cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

4. Đố kỵ

Hãy nghĩ về những người bạn ngưỡng mộ. Hãy nghĩ về những người bạn tin tưởng và quý trọng.

Bạn nên vui mừng vì sự hiện diện của những người này trong cuộc sống của bạn. Thực tế, đừng nên biết ơn một cách thầm kín, hãy cho họ biết tình cảm của bạn. Điều đó sẽ khiến họ biết ơn vì sự hiện diện của bạn.

5. Những quyết định

Trong công việc và cuộc sống cá nhân, có thể những lựa chọn và phương án bạn có nhiều đến mức khiến bạn căng thẳng, thậm chí choáng ngợp.

Hãy nghĩ theo cách khác: Hãy tưởng tượng xem nếu bạn chỉ có một vài lựa chọn khả thi thì sao? Hãy vui mừng khi bạn có nhiều lựa chọn - càng nhiều bao nhiêu, càng tốt bấy nhiêu.

6. Tranh đấu

Hãy tranh đấu có mục đích như chọn cách làm việc chăm chỉ hoặc vượt qua những rào cản thể chất hoặc tinh thần hoặc hy sinh vì những điều tốt đẹp của những người đang trông cậy vào bạn.

Khi bạn tranh đấu và gánh chịu, bạn không chỉ gia tăng giới hạn về những gì bạn tin rằng mình có thể làm được mà còn giúp bạn đạt đến trạng thái vị tha mà chỉ có thể tìm được khi bạn gạt bỏ được mọi điều thực sự không cần thiết (hóa ra lại những thứ khiến bạn phải lo nghĩ).

Tranh đấu giúp bạn tìm ra con người thật của mình - và con người mà bạn muốn trở thành.

7. Trì hoãn

Nhẫn nại chẳng vui vẻ chút nào, nhưng việc phải chờ đợi có thể là điều tốt.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, phần hấp dẫn nhất của các kỳ nghỉ nằm ở khâu lên kế hoạch. Và việc mong chờ kỳ nghỉ làm tăng cảm giác vui vẻ và hạnh phúc trong khoảng 8 tuần.

Sau kỳ nghỉ, mức độ hạnh phúc nhanh chóng giảm xuống mức trung bình - thường chỉ trong vài ngày. Và không lâu sau, những người vừa đi nghỉ về cũng chẳng vui vẻ gì hơn những người không đi.

Bởi vây, hãy cảm thấy biết ơn vì bạn phải chờ đợi - nhất là với những gì bạn thực sự muốn. Chỉ riêng bản thân sự chuẩn bị cũng đáng giá.

Hơn nữa, chờ đợi điều bạn mong muốn - không phải cái bạn cần - cũng là điều tuyệt vời của những người may mắn.

8. Tiếc nuối

Hãy nghĩ về những điều bạn ước mình đã làm tốt hơn hoặc xử lý khác đi. Hoặc hãy nghĩ về những điều bạn ước đã làm, nhưng vì lý do nào đó, đã không làm.

Bạn có thấy buồn phiền không? Chắc chắn rồi. Và chúng cũng tạo ra động lực lớn.

Hãy sử dụng động lực đó. Gọi điện cho một người bạn lâu ngày bạn không liên lạc. Cùng mọi người trong gia đình sơn sửa hàng rào. Hãy độ lượng và nói lời xin lỗi. Hãy làm những điều bạn ước đã làm.

Ban sẽ không phải tiếc nuối.

9. Thời gian

Bạn có thời gian và nguồn lực để làm việc gì đó như đọc bài báo này, điều này đồng nghĩa rằng bạn có thời gian: để cải thiện bản thân, để cân nhắc những ý tưởng mới, để cố gắng trở thành người tốt hơn, để xây dựng mối quan hệ tốt hơn với gia đình và bạn bè.

Thời gian là tài sản quan trọng nhất của bạn và bạn nên cảm thấy may mắn khi có được nó.

Thời gian biến mọi thứ trở nên khả thi. Hãy ngừng làm những việc không quan trọng và dành thời gian để biến giấc mơ của bạn thành hiện thực.

Phan Nguyễn

Nguồn INC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới